Top 6 bài tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả bất ngờ

Top 6 bài tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả bất ngờ

Hiện nay, giảm mỡ bụng luôn là một bài toán khó đối với rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Việc tập yoga giảm cân sau sinh đang là vấn đề đáng được quan tâm, vì phụ nữ sau sinh không thể vận động mạnh cũng như có chế độ ăn uống kiêng như những chị em khác.

Dưới đây, Minami sẽ chia sẻ với các chị em các động tác yoga giảm mỡ sau sinh vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Những lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga sau khi sinh con

Yoga mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Yoga mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
  • Giúp tinh thần sảng khoái:

Tập yoga giảm cân sau sinh kết hợp với những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của mẹ bầu. Đồng thời giúp não bộ tràn đầy năng lượng, hoạt động hiệu quả

  • Giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh:

Hầu hết phụ nữ đều tăng cân sau khi sinh con, mỡ thừa quanh eo, bụng và ngực chảy xệ, da chùng không còn săn chắc mịn màng như xưa. Tập yoga giảm cân sau sinh sẽ giúp chị em cải thiện vóc dáng. Hơn hết, yoga còn có thể giúp làn da của phụ nữ trở nên mịn màng hơn sẽ hạn chế được tình trạng chảy xệ.

  • Nhanh chóng phục hồi sức khỏe:

Lúc này, những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Bên cạnh đó yoga giúp giải phóng năng lượng, ăn ngon miệng hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

2. Các bài tập yoga giảm cân sau sinh mổ hiệu quả và an toàn nhất

Bắt đầu với các bài tập yoga cơ bản theo hướng nhẹ nhàng và giúp các mẹ giảm cân hiệu quả. Hãy cùng Minami tìm hiểu các bài tập đơn giản, dễ thực hiện tại nhà sau nhé.

2.1. Plank – yoga giảm cân sau sinh

Động tác Plank tác động đến các nhóm cơ cốt lõi, chúng tác động tới toàn bộ cơ thể từ vùng xương chậu đến vùng vai và chân của bạn.

Bài tập Plank giảm mỡ toàn thân
Bài tập Plank giảm mỡ toàn thân

-Bạn chỉ cần nằm sấp, khuỷu tay vuông góc với ngay dưới vai.

-Nhón mũi chân và nâng người lên để giữ cho lưng, hông và đầu thẳng hàng, chỉ cần giữ tư thế này ít nhất 30 giây, cố gắng hóp cơ và thở đều, không nín thở.

– Lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần tuỳ tình trạng sức khoẻ.

2.2. Động tác cúi người

Động tác cúi người sẽ giúp bạn kích thích các cơ quan vùng và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Tư thế này có lợi trong việc kéo giãn gân kheo, chân, đồng thời tác động sâu lên cột sống.

Bài tập yoga động tác cúi người
Bài tập yoga động tác cúi người
  • Bạn ngồi thẳng lưng trên thảm và duỗi thẳng chân.
  • Hít vào, sau đó gập người về phía trước và nắm lấy hai ngón chân cái. Giữ hơi thở của bạn trong 10 giây và thở ra, sau đó trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác ngồi cúi người 8 lần.

2.3. Cơ bụng – yoga giảm cân sau sinh

Tập cơ bụng sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất trở nên trơn tru hơn, một cơ bụng khỏe mạnh sẽ góp phần bảo vệ các cơ quan nội tạng và cột sống.

Bài tập cơ bụng
Bài tập cơ bụng
  • Nằm ngửa, nâng chân vuông góc với sàn để sẵn sàng.
  • Hai tay ôm lấy phần đầu và làm săn chắc cơ bụng và từ từ thở ra khi vai của bạn nâng lên khỏi sàn.
  • Duỗi người về phía trước bằng một tay giữa hai chân, song song với đó làm co cơ bụng dưới của bạn.
  • Từ từ nâng thân lên khi bạn đưa hai tay ra sau đầu và khép chân lại, đổi tay và lặp lại các bước từ 8 – 10 lần.

3. Những lưu ý luyện tập yoga cho phụ nữ sau sinh

Để thực hiện các bài tập yoga giảm cân sau sinh phụ nữ chị em cần lưu ý việc luyện tập như sau:

  • Nên khởi động làm ấm cơ thể trước khi tập thể dục, hãy tập luyện những bài tập nhẹ nhàng từ dễ đến nâng cao.
  • Tập yoga giảm cân sau sinh nên thực hiện theo hướng dẫn của huấn luyện viên để có tư thế đúng và động tác uyển chuyển. Một khi bạn cảm thấy quen với việc tập luyện, bạn có thể nâng cao mức độ của các tư thế yoga khó.
  • Nên bắt đầu với việc thực hành thở đúng cách, hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng. Hít sâu, thở dài để tăng lượng oxy và giảm lượng oxit cacbon bơm vào máu, múi cơ. Điều này giúp bạn có thêm năng lượng để luyện tập cường độ cao hơn.
Lưu ý khi tập yoga sau sinh mổ
Lưu ý khi tập yoga sau sinh mổ
  • Nên chia nhỏ thời gian luyện tập trong ngày thành 2 lần hoặc nhiều hơn trong ngày để quen dần với cường độ luyện tập. Kế hoạch luyện tập như vậy sẽ giúp bổ sung năng lượng và tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. Sau khi tập yoga xong, cần nghỉ nửa tiếng sau mới nên ăn uống.
  • Một điểm đặc biệt lưu ý là yoga giảm cân sau sinh không thích hợp cho người muốn nhanh chóng giảm cân. Yoga giảm cân sau sinh chỉ phát huy sau khi luyện tập thời gian lâu dài và đều đặn.

Những bài tập yoga giảm cân sau sinh trên đây Minami hi vọng đã mang lại những thông tin bổ ích giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay những bài viết hữu ích khác về giảm cân sau sinh tại link đính kèm tại đây:

Tiết lộ bí kíp giúp mẹ bỉm giữ dáng sau sinh vô cùng tuyệt!

Sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có an toàn không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *