TOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

TOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

Chất béo có trong cơ thể người gồm hai loại là chất béo tốt và chất béo xấu. Chất béo tốt cho cơ thể cung cấp năng lượng tích cực. Còn chất béo xấu sẽ khiến cơ thể sản sinh ra Cholesterol và dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là top 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể bạn cần biết.

1. Thế nào là chất béo tốt?

Chất béo tốt là chất béo lành mạnh gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Chất béo tốt mang lại vô số lợi ích to lớn cho tim mạch, đồng thời giúp giảm nồng độ Cholesterol xấu. Hơn nữa, nó còn giúp cân bằng nồng đồ đường máu và Insulin. Chính vì vậy, nó còn giúp giảm tối đa nguy cơ bị béo phì.

Các nhà khoa học cho hay, chất béo không bão hòa đơn là chất béo tốt cho cơ thể ở mức tối ưu. Chúng giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đồng thời, nó cũng chứa đầy đủ các loại dưỡng chất quan trọng phục vụ cho sức khỏe của bạn.

Chất béo tốt cho cơ thể giúp bạn loại bỏ được nhiều căn bệnh
Chất béo tốt cho cơ thể giúp bạn loại bỏ được nhiều căn bệnh

2. TOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể bạn

2.1. Bơ là trái cây giàu chất béo tốt cho cơ thể

Bơ không giống như nhiều loại trái cây khác bởi nó chứa lượng chất béo vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Trái lại, những loại trái cây thông thường chứa nhiều chất xơ cùng các loại Vitamin. Theo nghiên cứu khoa học, trung bình một trái bơ chứa khoảng 77% lượng chất béo và còn cao hơn bất kì loại thực phẩm nào khác.

Không những vậy, bơ còn cung cấp nhiều Kali cho cơ thể bạn nhiều hơn chuối đến 40%. Trong một quả bơ được đo lường có chứa khoảng 23 gram chất béo tốt. Chính nhờ đó, bơ trở thành thực phẩm ăn kiêng vô cùng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Trái bơ là thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể
Trái bơ là thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

2.2. Thực phẩm chứa chất béo tốt cho cơ thể – Phô mai

Bạn có thể chưa biết, phô mai chứa rất nhiều Canxi cùng Vitamin B12 và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Đặc biệt, phô mai là loại thực phẩm giàu Protein, chỉ với một lát phô mai có thể cung cấp cho cơ thể bạn 7 gram Protein đó.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo tốt có trong phô mai sẽ khiến bạn bất ngờ. Nó giúp bạn giảm đi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nguy hiểm. Đây chính là lý do khiến phương Tây sử dụng phô mai rất nhiều, đặc biệt với những các vận động viên.

Phô mai mang đến lượng chất béo tốt dồi dào
Phô mai mang đến lượng chất béo tốt dồi dào

2.3. Socola đen

Đây là một món ăn được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh, món ăn này vừa mang đến hương vị thơm ngon lại vừa mang cung cấp nhiều dưỡng chất như 65% chất béo tốt cho cơ thể, 11% chất xơ và rất nhiều loại dưỡng chất khác. Do đó, socola đen được xếp vào một trong những nhóm thực phẩm giàu Vitamin.

Các nhà khoa học cho rằng, việc sử dụng socola đen trung bình bốn lần một tuần sẽ giúp giảm được một phần hai nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn loại socola có ít nhất 70% cacao để cảm nhận được hiệu quả nhé!

Thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể là socola đen
Thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể là socola đen

2.4. Các loại trứng

Một quả trứng thông thường có chứa tới 212 mg Cholesterol và chiếm tới gần 70% lượng Cholesterol có trong cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, 65% lượng calo nạp vào là chất béo tốt cho cơ thể. Bạn đừng lo lắng vì lượng Cholesterol có trong cơ thể sẽ không gây ảnh hưởng đến chỉ số Cholesterol có trong máu đâu.

Hơn nữa, trứng còn giúp cơ thể dung nạp được nhiều Vitamin và khoáng chất quan trọng. Nó chứa hàm lượng Protein lớn và khiến bạn sở hữu được chất béo vô cùng an toàn cho cơ thể.

Sử dụng trứng giúp bạn nhận được lượng lớn chất béo tốt cho cơ thể
Sử dụng trứng giúp bạn nhận được lượng lớn chất béo tốt cho cơ thể

2.5. Các loại hạt khô

Nếu bạn đang đi tìm chất béo tốt sẽ có trong những thực phẩm gì thì các loại hạt khô là câu trả lời vô cùng tối ưu. Các loại hạt mang đến hàm lượng chất béo tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, nó còn cung cấp lượng Protein không nhỏ. Các loại hạt khô được kể đến như mắc ca, óc chó hay hạnh nhân,… còn giúp giảm nguy cơ béo phì, loại trừ các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Bên cạnh đó, việc bổ sung các loại hạt ít nhất một lần mỗi ngày sẽ giúp bạn sỡ hữu được Vitamin E có trong đó. Một trong những loại hạt cung cấp dưỡng chất phải kể đến đậu phộng bởi nó chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn.

Các loại hạt khô vừa dễ ăn lại vừa mang đến nhiều dưỡng chất
Các loại hạt khô vừa dễ ăn lại vừa mang đến nhiều dưỡng chất

Xem thêm9 tác hại của bệnh béo phì khiến bạn phải bất ngờ

2.6. Hạt chia

Dù mới nổi lên gần đây nhưng hạt chia là một trong những thực phẩm chứa chất béo tốt nhất mà bạn không thể quên nhé. Theo tính toán khoa học, trong 100 gram hạt chia có tới 30 gram chất béo tốt cho cơ thể. Hàm lượng calo hạt chia cung cấp cho cơ thể phần nhiều đến từ chất béo.

Hạt chia còn mang đến hàm lượng Omega 3 vô cùng có lợi cho tim mạch và huyết áp. Đó cũng là lý do khiến hạt chia ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Hạt chia dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích
Hạt chia dần trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích

2.7. Sữa chua mang đến chất béo tốt cho cơ thể

Thực phẩm cuối cùng mà Minami muốn gợi ý cho bạn chính là sữa chua. Đây là món ăn vô cùng phổ biến với mọi người nhưng không phải ai cũng biết được lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Lượng Protein cùng với Axit béo tốt cho sức khỏe là những điểm nổi bật mà nó mang đến cho bạn. Việc sử dụng sữa chua đều đặn giúp bạn giảm đi được nguy cơ béo phì.

Sữa chua trở thành món ăn tráng miệng không thể thiếu ở nhiều gia đình
Sữa chua trở thành món ăn tráng miệng không thể thiếu ở nhiều gia đình

Như vậy, với top 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể mà Minami vừa chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ chọn ra cho mình những món yêu thích để có một sức khỏe tuyệt vời nhé! Minami Việt Nam tin rằng việc ăn những món khoái khẩu lại vừa hấp thụ được hàm lượng chất béo tốt bạn sẽ luôn khỏe khoắn và tươi trẻ. Chúc bạn luôn nhiều sức khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *