Chạy bộ có giúp giảm cân không? Bí quyết giảm cân nhanh nhất

Chạy bộ có giúp giảm cân không? Bí quyết giảm cân nhanh nhất

Chạy bộ có giúp giảm cân không? Có thể bạn không biết việc chạy bộ có thể giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo mỗi phút và sau đây Minami sẽ bật mí cách chạy bộ giảm cân mang lại hiệu quả tốt nhất.

Làm thế nào để giảm cân luôn là vấn đề đau đầu đối với những người muốn thon gọn.  Đã có không ít người tìm đến phương pháp chạy bộ với mong muốn giảm cân. Vậy sự thật chạy bộ có giúp giảm cân không? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

 1. Chạy bộ có giúp giảm cân không?

Chạy bộ có giúp giảm cân không?
Chạy bộ có giúp giảm cân không?

Chạy bộ có giúp giảm cân không thì Minami sẽ đưa ra câu trả lời là có.

Theo nhiều chuyên gia cho rằng thường xuyên chạy bộ sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Chạy bộ còn kích thích các cơ quan trong cơ thể tăng cường trao đổi chất thông qua bài tiết và hơi thở. Giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và trả lại cho bạn vóc dáng chuẩn.

Tuy nhiên để hiệu quả giảm cân được tốt nhất, bạn nên kết hợp một chế chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Những bài tập chạy bộ tương đối đơn giản, dễ tập luyện nên phù hợp với rất nhiều đối tượng.

2. Nên chạy bộ vào thời điểm nào trong ngày?

Chạy bộ có giúp giảm cân không chịu ảnh hưởng bởi thời gian tập luyện
Chạy bộ có giúp giảm cân không chịu ảnh hưởng bởi thời gian tập luyện

Nhiều người sẽ nghĩ rằng chỉ nên chạy bộ vào buổi sáng, vì buổi sáng là thời điểm có nhiều năng lượng và tinh thần sảng khoái chào đón ngày mới. Nhưng liệu rằng vào thời điểm này chạy bộ có giúp giảm cân không? Câu trả lời là có thể tuy nhiên thì đây không phải là thời điểm hoàn hảo.

Theo tiến sĩ Phyllis Zee, một chuyên khoa về thần kinh học ông cho rằng thời gian lý tưởng cho việc luyện tập là buổi chiều khoảng 16-18h. Và đây là thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Hơn nữa đây cũng là thời gian mà con người tỉnh táo và nhanh nhẹn nhất

3. Cách chạy bộ giảm cân đúng cách hiệu quả cao

Trước khi chạy bộ cần phải khởi động làm nóng người
Trước khi chạy bộ cần phải khởi động làm nóng người

3.1 Khởi động trước khi chạy bộ

Khởi động là một bài tập không thể thiếu trước khi tập bất cứ môn thể thao nào. Trước khi bắt đầu chạy bộ, hãy thực hiện 5-10 phút các động tác khởi động như xoay vai, xoay cổ chân, xoay cổ tay; …phòng tránh chấn thương hay chuột rút.

Ngoài ra, khởi động trước khi chạy còn giúp tiêu hao nhanh lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Xem thêm: Top 6 bài tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả bất ngờ

3.2 Bắt đầu chạy với tốc độ chậm

Sau khi khởi động, hãy thực hiện động tác đi bộ nhanh trong khoảng 2-3 phút, sau đó bắt đầu chạy bộ chậm.

Một số bước bạn nên làm giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

  • Bắt đầu chạy về phía trước với các bước chân vừa phải.
  • Lưng thẳng tự nhiên, thân người hơi hướng về phía trước.
  • Khi chạy bộ, bạn thực hiện động tác vung tay nhịp nhàng theo bước chân để khuỷu tay vuông góc trong khi chạy bộ.
  • Thực hiện các bước chậm và chắc chắn về phía trước để đầu gối của bạn được mở rộng một cách thoải mái.

3.3 Tăng tốc độ chạy bộ

Một trong những bước đầu tiên để chạy nhanh hơn là tăng tốc độ của bạn, hãy thực hiện tốc độ chậm trong 10 phút để cơ thể quen với kỹ thuật chạy. Việc tăng tốc độ chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.

Khi chạy tốc độ nhanh, bạn phải chạy các cự ly ngắn 100m, 200m,… tùy theo khả năng rồi trở lại tốc độ chậm hoặc đi bộ nhanh trong vài phút. Điều này sẽ giúp cơ thể duy trì sức bền và cải thiện khả năng đốt cháy chất béo nhanh nhất có thể.

Xem thêm: Giảm cân với cần tây dáng đẹp eo xinh rộn ràng đón tết!

3.4 Giãn cơ sau khi chạy bộ

Sau khi kết thúc buổi chạy bộ, hầu hết mọi người thường bỏ qua thư giãn cơ bắp. Một thao tác nhỏ nhưng đóng vai trò rất lớn trong hiệu quả việc tập luyện.

Các động tác giãn cơ, sau khi chạy có tác dụng tăng cường sự linh hoạt, giảm nguy cơ chấn thương, cải thiện khả năng phục hồi. Bạn có thể thực hiện giãn cơ đơn giản bằng cách đi bộ nhẹ nhàng, vươn vai, xoay vặn mình trong vài phút để giãn cơ.

   4. Chế độ ăn yếu tố quyết định chạy bộ có giúp giảm cân không

Chế độ dinh dưỡng dành cho người chạy bộ
Chế độ dinh dưỡng dành cho người chạy bộ

Để giảm cân bạn cần phải có một chế độ ăn kiêng hợp lý và nó ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề chạy bộ có giúp giảm cân không. Tùy vào thể trạng cũng như chế độ ăn kiêng của mỗi người, số cân nặng giảm được cũng khác nhau.

Khẩu phần ăn của người chạy bộ giảm cân cần phải đảm bảo yếu tố như sau:

  • Cần nạp đủ các loại tinh bột như khoai lang, yến mạch, gạo lứt,.. với thực phẩm chứa Protein thì ức gà, thịt nạc, trứng, sữa và các loại đậu. Các chất béo tốt như dầu oliu, hạt óc có, dầu hạt cải, bơ đậu phộng.
  • Bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây đặc biệt là trái cây họ nhà cam như bưởi, cam.
  • Luôn uống đủ nước trong và sau khi chạy; tránh toàn bộ nước ngọt có ga, đường, mỡ động vật, thức ăn nhanh.

5. Những lưu ý quan trọng khi chạy bộ giảm cân

Chạy bộ có giúp giảm cân không cần có những lưu ý quan trọng
Chạy bộ có giúp giảm cân không cần có những lưu ý quan trọng
  • Tập trung tập luyện để tránh chấn thương

Để hạn chế chấn thương, tốt nhất bạn nên có thời gian khởi động trước khi tập. Khi tập luyện tập trung cao độ, tránh bị phân tâm khi đang chạy có thể dẫn đến chấn thương.

  • Chọn giày phù hợp

Để việc giảm cân khi chạy bộ được dễ dàng hơn, bạn cần đầu tư cho một đôi giày chạy bộ thật tốt. Đôi giày nên là loại giày thể thao ôm chân bạn một cách hoàn hảo. Giày chật sẽ khiến chân bạn sưng tấy và ngứa khi bạn chạy mà giày quá lỏng sẽ gây khó khăn khi chạy.  Nên chọn những đôi giày có chất liệu vải thoáng khí, giúp giảm tiết mồ hôi ở chân.

  • Cung cấp năng lượng trước khi chạy

Một thanh chocolate, một lát bánh hay chút trái cây sẽ cung cấp năng lượng cho buổi chạy của bạn. Đừng chạy bộ với cái bụng đói nếu không muốn bị phản tác dụng.

Vậy bài viết trên đây Minami đã giúp bạn trả lời câu hỏi chạy bộ có giúp giảm cân không. Bên cạnh việc chạy bộ giảm cân kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn như viên uống giảm cân Miniami Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *