Sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có an toàn không?

Sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có an toàn không?

Nhu cầu giảm cân và tìm lại vóc dáng sau sinh luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm ngay từ giai đoạn mang bầu. Sau sinh các mẹ đều phải đối diện với tình trạng tăng cân, béo bụng, thân hình nặng nề. Thời điểm để các mẹ có thể tân trang lại nhan sắc đẹp nhất là sau sinh bé được 6 tuần.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có an toàn không là vấn đề đáng lo ngại vì cơ thể mẹ sẽ ảnh hưởng đến cả em bé. Minami sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

1. Thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có thật sự an toàn?

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia thì các chị em phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không được dùng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh nếu như chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi vì cơ chế tăng cân sau sinh không đơn giản chỉ là chất dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể người mẹ mà còn là chất dinh dưỡng nuôi con. Hầu hết những gì bổ sung vào cơ thể đều để tạo ra sữa và truyền sang bé.

Đối với người phụ nữ, vóc dáng luôn là vấn đề vô cùng quan trọng. Đặc biệt, sau sinh cơ thể xồ xề mất cân đối khiến nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm, thiếu sự tự tin. Họ không thể khoác lên mình những vô váy body quyến rũ như trước. Do vậy, nhiều mẹ bỉm sữa chấp nhận rủi ro mà thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh.

Vậy sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào? Như đã chia sẻ ở trên, nguồn dinh dưỡng nạp vào cơ thể lúc này sẽ chuyển hóa thành sữa và truyền sang con. Hơn nữa, trẻ mới chào đời cần rất nhiều chất dinh dưỡng mới phát huy được trí tuệ lẫn thể chất.

Việc uống thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh lúc này sẽ ngăn chặn chất dinh dưỡng đi vào cơ thể, đặc biệt là chất béo – chất quan trọng giúp trẻ phát triển não bộ và cơ bắp. Khi đó, cơ thể trẻ sẽ không được cung cấp đủ dưỡng chất dẫn đến suy dinh dưỡng, còi xương, sức đề kháng yếu và thậm chí còn kém thông minh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé
Thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

2. Tác hại khi sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Việc sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh dù đem lại hiệu quả về mặt giảm cân nhưng lại thiếu an toàn và không lành mạnh. Thực tế, nhiều phụ nữ dùng thuốc giảm cân sau sinh đã gặp nhiều tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, chán ăn và tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Chính vì thế, bạn không nên uống thuốc giảm cân khi cho con bú để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sự phát triển của con yêu.

Về bản chất, cơ chế của thuốc giảm cân là chứa chất lợi tiểu, chất xổ, khiến cho bạn đi vệ sinh nhiều hơn cả ngày lẫn đêm. Điều này làm cơ thể bị mất nước trầm trọng trong thời gian ngắn. Hơn nữa, việc các mẹ thiếu hụt nước cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến trẻ. Đó là lý do vì sao bạn cần loại bỏ việc sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phương pháp giúp mẹ tìm lại vóc dáng thon gọn lại vô cùng an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Minami sẽ bật mí đến các mẹ bỉm sữa ngay sau đây!

Sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi
Sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

3. Một số phương pháp giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh

Bạn đang đau đầu tìm kiếm cách giảm cân an toàn sau sinh để sở hữu thân hình thon gọn như trước? Bạn muốn loại bỏ lượng mỡ thừa tích tụ trong suốt thai kì? Một số gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thực hiện được mục tiêu ấy.

3.1. Tìm hiểu về những loại trà thảo mộc có hiệu quả giảm cân

Bạn hãy quên đi việc sử dụng thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh vì giờ đây có rất nhiều cách cải thiện vóc dáng an toàn cho mẹ.

Có không ít phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú thắc mắc rằng có nên uống trà xanh không? Bởi trong trà xanh có chứa Epigallococatechin Gallate (EGCG) – chất có công dụng làm tan chất béo. Cách giảm cân sau sinh của người nhật là uống trà, chỉ nên uống hai đến ba ly trà mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng không được uống trà xanh khi bụng đói hoặc mới ăn xong, điều này rất dễ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại trà hỗ trợ giảm cân như trà gừng, trà bạc hà ,…Những loại trà này không chỉ giúp các mẹ giảm béo an toàn sau sinh mà còn mang đến công dụng chống trầm cảm và lợi sữa. Sử dụng các loại trà giảm cân vừa nhanh, thuận tiện, dễ sử dụng, đảm bảo độ an toàn cao nên dù có bận rộn đến mấy các mẹ vẫn có thể áp dụng trong quá trình giảm cân.

Lựa chọn trà thảo mộc tự nhiên thay vì thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh
Lựa chọn trà thảo mộc tự nhiên thay vì thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Xem thêmBạn có biết cách giảm cân bằng trà ô long không?

3.2. Giảm cân sau sinh hiệu quả nhờ việc cho con bú

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất có lý đó! Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả mà an toàn cho mẹ và em bé. Việc cho con bú được khoa học chứng minh là cách đốt cháy calo nhanh nhất cho các mẹ.

Bạn có biết việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sau sinh là cách giảm cân mang lại hiệu quả cực cao, tốt cho cả mẹ và bé. Việc bé bú sữa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các mẹ có thể đốt cháy đến 600 Calo.

Việc cho bé bú giúp bạn giảm cân an toàn
Việc cho bé bú giúp bạn giảm cân an toàn

Xem thêmUống gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất?

Như vậy, qua bài chia sẻ về thuốc giảm cân cho phụ nữ sau sinh có an toàn không, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu và chọn lựa được phương pháp giảm cân an toàn cho mẹ và bé. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *