Tiết lộ bí kíp giúp mẹ bỉm giữ dáng sau sinh vô cùng tuyệt!

Tiết lộ bí kíp giúp mẹ bỉm giữ dáng sau sinh vô cùng tuyệt!

Cách giữ dáng sau sinh khiến mẹ bỉm sữa nào cũng mê!

Tăng cân là một phần không thể thiếu của thai kì. Những cách giữ dáng sau sinh giúp mẹ luôn tự tin rạng ngời sẽ được bật mí ngay.

Thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ là sinh con, làm mẹ. Bên cạnh niềm hạnh phúc này, việc giữ dáng cũng là nỗi trăn trở của phái đẹp. Vậy làm thế nào để sau sinh vẫn giữ được dáng đẹp là câu hỏi chung của các mẹ. Hãy cùng Minami tìm hiểu cách giữ dáng sau sinh qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giữ dáng sau sinh bằng việc cho con bú bằng sữa mẹ

Bí quyết nghe tưởng như vô lý nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ cho mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính cần thiết và tốt cho sự phát triển của em bé. Việc cho con bú hàng ngày sẽ giúp các mẹ đốt cháy được 600 – 800 Kcal. Nó giúp cắt giảm lượng Calo đưa vào cơ thể và giúp cho mẹ giảm cân. Đây chính là cách giữ dáng sau sinh nhanh nhất.

Ngoài ra, việc cho con bú còn tác động sớm đến tử cung trở lại hình dáng ban đầu. Khi em bé bú, tử cung sẽ co bóp và giúp đào thải các chất không cần thiết đi ra ngoài cơ thể. Điều này giúp cho kích thước tử cung của mẹ giống như trước khi mang thai. Nó cũng giúp phòng ngừa các yếu tố gây ung thư cổ tử cung và ung thư vú.

Cho con bú sữa mẹ cũng là cách giữ dáng sau sinh hiệu quả
Cho con bú sữa mẹ cũng là cách giữ dáng sau sinh hiệu quả

2. Massage với cốt gừng hạ thổ – cách giữ dáng sau sinh dân gian hiệu quả

Ngoài tác dụng dùng làm nước ấm để giữ ấm cơ thể trong thời gian ở cữ, massage cổ vai gáy, tay chân giúp kích thích tuần hoàn máu. Ngoài ra, cốt gừng hạ thổ còn phát huy hiệu quả cực tốt trong việc giảm béo và giảm mỡ thừa sau sinh.

Các mẹ sau sinh hay mách nhau dùng cốt gừng hay rượu gừng hạ thổ để chăm sóc sức khỏe và lấy lại vóc dáng. Cách lấy giữ dáng sau sinh bằng cốt gừng hạ thổ rất đơn giản. Các mẹ chỉ cần thoa một lượng cốt gừng vừa đủ lên vùng da bụng, đùi hay eo, hông. Sau đó, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút để tinh chất có trong cốt gừng nhanh chóng thẩm thấu trên da.

Ngoài ra, mẹ bỉm sữa có thể dùng cốt gừng để pha với nước ấm tắm, nhất là những ngày đầu tiên sau sinh bé. Cách này vừa giúp mẹ được thư giãn sau công cuộc vượt cạn đầy vất vả và còn có hiệu quả giữ dáng sau sinh.

3. Thường xuyên tập thể dụng giúp giữ dáng sau sinh hiệu quả

Thời gian sau khi sinh khoảng 3 – 5 tuần là bạn có thể bắt đầu tập thể dục. Các mẹ nên luyện tập điều độ, đúng cách. Tham khảo những bài tập nhẹ nhàng như yoga vừa giúp mẹ giảm stress vừa đạt được mục tiêu giữ dáng. Đây là cách giữ dáng sau sinh hiệu quả và nhanh chóng.

Các mẹ có thể thực hiện một số bài tập giữ dáng sau sinh Minami dưới đây:

  • Mỗi ngày đi bộ 10 – 20 phút hoặc chạy bộ nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng.
  • Mỗi tuần đi bơi 1 – 2 lần sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng .
  • Hay làm theo bài tập này: Nằm ngửa ra sàn, duỗi thẳng 2 tay, giơ cao lên đầu. Tiếp theo, bạn dùng tay để nâng ngực cùng phần đùi lên rồi thả xuống chậm rãi. Khi nâng ngực, bạn chú ý hít sâu, cơ bụng hóp lại và để thành bụng xẹp xuống. Mẹ nên thực hiện động tác này từ 15 – 20 lần mỗi lần. Khi các mẹ thực hiện động tác trên hai lần một ngày sẽ đem lại hiệu quả đáng ngờ đó.
    Cách giữ dáng sau sinh là tập thể dục đều đặn
    Cách giữ dáng sau sinh là tập thể dục đều đặn

4. Một vài bí kíp khác mẹ có thể áp dụng

4.1. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Đã bao giờ mẹ nghĩ tới làm việc nhà là cách giữ dáng sau sinh chưa? Nếu chưa thì mẹ hãy thử ngay nhé! Bằng những việc rất đơn giản như lau nhà, rửa chén hay nấu cơm thôi thì cũng là lúc cơ thể đang đốt cháy calo liên tục. Việc tìm kiếm cách giữ dáng sau sinh đơn giản hơn mẹ nghĩ, đúng không nào?

Lấy việc dọn dẹp là niềm vui xả stress sau thai kì
Lấy việc dọn dẹp là niềm vui xả stress sau thai kì

4.2. Sử dụng đai nịt bụng

Thời gian các mẹ khi mới bắt đầu dùng đai không nên sử dụng quá nhiều. Tuần đầu tiên, mẹ có thể bắt đầu với 2 – 3 tiếng mỗi ngày, các tuần sau tăng dần thời gian lên. Hãy để cơ thể bạn tự thích nghi dần với đai nịt bụng để mang lại cảm giác thoải mái nhất. Các mẹ nên chọn loại gen bụng có ít xương và không quá cứng để giúp cho cả mẹ và bé thoải mái nhất. Cách giữ dáng sau sinh này hỗ trợ lấy lại vóc dáng và săn chắc cơ bụng nhanh hơn.

4.3. Gặp gỡ các bà mẹ cùng “team”

Kết thân và gặp gỡ những mẹ cũng mới sinh giúp bạn chia sẻ và tham khảo được nhiều tips hay ho. Rất có thể, các mẹ này cũng đang tìm kiếm cách giữ dáng sau sinh. Nó có thể hữu ích hơn trong việc kết nối với mọi người cùng tập thể dục. Sự xuất hiện của họ trước cửa nhà sẽ tạo động lực to lớn cho bạn. Bên cạnh đó, các mẹ có thể thay phiên nhau tìm hiểu các công thức nấu ăn và tổ chức các buổi “party” lành mạnh.

Tụ tập bạn bè giúp các mẹ chia sẻ kinh nghiệm
Tụ tập bạn bè giúp các mẹ chia sẻ kinh nghiệm

Bạn đừng quá lo lắng hay tự ti về vóc dáng sau sinh của mình. Với các cách giữ dáng sau sinh mà Minami chia sẻ trên, các mẹ hãy lựa chọn cho mình một vài tips nhỏ và thực hiện điều độ nhé! Minami Việt Nam chúc các mẹ thành công và sớm sở hữu dáng mi nhon thiếu nữ.

Xem thêm: [CHIA SẺ] Làm sao để tiêu thụ Calo khi ngủ hiệu quả?

[GIẢI ĐÁP] Người bị huyết áp thấp giảm cân được không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *