Mẹo giúp đánh bay bụng bia

Uống nhiều bia có gây ra bụng bia không?

“Bụng bia” là hình ảnh ẩn dụ, chỉ chiếc bụng to nhiều mỡ của cánh đàn ông có thói quen dùng rượu bia, gặp phải khi bước sang tuổi trung niên. Cái tên có thể mang tính hài hước nhưng thực tế bụng thừa mỡ gây ra hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra bụng bia, những nguy cơ sức khỏe và cách đốt cháy mỡ thừa trong bài viết dưới đây.

Uống nhiều bia có gây ra bụng bia không?

Mặc dù có cái tên như vậy, nhưng bia không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra sự tích tụ mỡ bụng. Nguyên do là sự kết hợp của thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, lười vận động, thay đổi nội tiết tố, biến chứng của bệnh lý khác…

Tuy vậy không thể phủ nhận rượu bia chính vẫn là thủ phạm hàng đầu khiến tích trữ chất béo tại vùng bụng. Vì khi uống nhiều rượu, gan sẽ hoạt động mạnh hơn để đốt cháy rượu thay vì chất béo. Do vậy, trong khi gan đang bận chuyển hóa calo trong rượu thì chất béo sẽ dễ dàng tích tụ ở bụng hơn.

Đối với đàn ông, nhậu nhẹt, nhấm nháp khi uống rượu bia cũng khiến họ không kiểm soát được lượng thức ăn vào cơ thể. Chưa kể các loại thực phẩm trong bàn nhậu đều không tốt cho sức khỏe như đồ chiên rán, đồ nướng,… Khi đó, calo vừa có trong đồ nhắm và đồ uống càng khiến năng lượng dung nạp tăng lên chóng mặt, tạo điều kiện cho chất béo không kịp chuyển hóa sẽ tích trữ tại bụng.

Một yếu tố khác cũng góp phần tạo nên chiếc bụng bia là cấu tạo cơ bụng. Khi đàn ông già đi, cơ bụng bắt đầu yếu dần, khiến đường tiêu hóa (ruột, dạ dày) bị đẩy ra ngoài. Đồng thời, lớp mỡ bao quanh ruột rất dày (theo giải phẫu gọi là mạc nối lớn) nên vòng 2 càng có xu hướng tăng size nhanh hơn. Cơ bụng yếu kết hợp với lượng mỡ lớn dư thừa nên khiến nam giới có chiếc bụng tròn trịa.

Ngoài ra, việc lười tập thể dục và hoạt động thể chất khiến năng lượng không được giải phóng. Sự suy giảm hormone ở tuổi trung niên cũng làm khả năng tích trữ mỡ ở vùng bụng tăng lên.

Uống nhiều bia có gây ra bụng bia không?
Uống nhiều bia có gây ra bụng bia không?

Phụ nữ có bụng bia hay không?

Như trình bày ở trên, đàn ông là đối tượng có thói quen sử dụng nhiều rượu bia, mà rượu bia lại là một trong những nguyên nhân tạo nên bụng mỡ. Mặc dù vậy, nếu xét đến các nguyên do khác thì phụ nữ cũng hoàn toàn có bụng bia.

Nhìn chung, phụ nữ có xu hướng béo hơn đàn ông vì hormone Estrogen cao hơn khiến cơ thể tích trữ chất béo nhiều. Mỡ ở phụ nữ cũng có chiều hướng tích tại bụng dạng mỡ nội tạng, khiến khoang bụng to hơn và đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, phụ nữ thường quan tâm đến ngoại hình, tập luyện nhiều hơn, thực hiện nhiều biện pháp giảm cân nên vòng 2 có thể nhỏ hơn đàn ông.

Phụ nữ có bụng bia không?
Phụ nữ có bụng bia không?

Tại sao bụng bia thường rất rắn chắc?

Lý do để giải thích được vấn đề này là mỡ bụng bia chủ yếu là mỡ nội tạng. Trong khi mỡ dưới da thường mềm nhão, chủ yếu nằm ở hông đùi. Còn mỡ nội tạng luôn rắn chắc, bám chắc xung quanh các cơ quan tại ổ bụng, khó bị bong ra và tác động đến. Mỡ nội tạng chỉ chiếm 10% trong lượng chất béo cơ thể, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và sức khỏe.

Bụng bia gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Lượng chất béo dư thừa quá lớn bao quanh các cơ quan dẫn đến làm tăng hội chứng rối chứng chuyển hóa. Mà chuyển hóa là các quá trình sinh hóa cần thiết giữ cho cơ thể hoạt động bình thường, khi bị rối loạn sẽ làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh. Các biến chứng sức khỏe mà người bụng bia gặp phải như:

  • Bệnh mạch vành tại tim: Nguyên nhân do mức chất béo trung tính (Triglyceride) cao, lượng cholesterol HDL (loại tốt) lại thấp. Hậu quả tạo nên các mảng xơ vữa bám quanh mạch máu, gây cản trở đường lưu thông máu và chất dinh dưỡng. Quá nhiều xơ vữa làm hẹp động mạch, hạn chế máu nuôi tim, gây tổn thương tế bào tim.
  • Tăng huyết áp: Đây là kết quả của việc máu lưu thông kém, chảy chậm, làm tăng áp lực lên động mạch tại tim. Mấu chốt vẫn do lượng chất béo quá nhiều trong lòng mạch.
  • Tai biến, đột quỵ: Khi mạch máu bị tắc, thiếu oxy đột ngột nuôi dưỡng tế bào não bộ sẽ dẫn đến tai biến.
  • Bệnh tiểu đường tuýp 2: Đây là bệnh lý liên quan đến rối loạn chuyển hóa, khi lượng đường trong máu tăng cao.
  • Bệnh lý tại gan: Khi lượng mỡ cơ thể quá nhiều, khiến gan cũng bị nhiễm mỡ. Đồng thời gan phải hoạt động quá tải để chuyển hóa mỡ, rượu bia… hậu quả dẫn đến tế bào gan bị tổn thương, xơ gan và suy gan, nặng nhất là ung thư gan.

Nói chung, bụng bia sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Để tránh các bệnh đi kèm cần tập trung giảm mỡ bụng.

Bụng bia gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng
Bụng bia gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng

Mẹo đốt cháy mỡ bụng bia

Dưới đây là một số lời khuyên về những thay đổi trong lối sống để giảm mỡ bụng, chỉ cần bám sát ba vấn đề cốt lõi sau:

Kiểm soát khẩu phần ăn và lượng calo

Hầu hết các thực phẩm đóng gói sẵn và đồ ăn nhẹ đều chứa nhiều đường, muối natri và chất béo no (dạng chất béo không còn cơ hội để chuyển hóa nên dễ bị tích lũy). Tất cả các thành phần này đều khiến bạn khó giảm cân. Cùng với việc cắt bỏ đồ ăn chế biến sẵn, hãy thử áp lượng chế độ low-carb, low-fat, tức là hạn chế lượng carbohydrate (như tinh bột) và chất béo (mỡ động vật, cholesterol xấu). Thay vào đó, nên tăng cường chế độ ăn nhiều vitamin, chất xơ, protein trắng. Với chế độ rau xanh thì sẽ không cần tính lượng calo, giảm bớt sự phiền toái cho bạn, giúp bạn duy trì, kiên nhẫn với quá trình giảm cân.

Hoạt động thể chất
Hoạt động thể chất

Tăng cường hoạt động thể chất

Đây là mẹo cần thiết để giảm lượng mỡ trong bụng bia. Bởi theo nguyên tắc giảm cân, để có thể giảm mỡ bụng, nhất thiết phải đốt cháy năng lượng, tiêu hao calo. Tập thể dục chính là việc dễ dàng giải phóng mỡ thừa nhất. Mặc dù vậy, để tác động được vào lượng mỡ nội tạng dày cộp thì phải chọn các bài tập cường độ cao, rèn luyện sức mạnh. Nâng tạ sẽ giúp xây dựng khối cơ bắp nhiều hơn, giảm lượng mỡ thừa. Ngoài ra, để giảm bụng bia hãy chú trọng các bài tập bụng như gập bụng, plank,…

Chọn lối sống lành mạnh

Ngoài áp dụng chế độ ăn kiêng, thói quen tập luyện thể dục, bạn cũng phải thực hiện một số thay đổi trong lối sống, xã hội như:

  • Tránh xa các cuộc nhậu nhẹt không cần thiết.
  • Chơi với những người cùng quan tâm đến sức khỏe, thay vì xa đà vào các cuộc vui mà bạn bè rủ rê.
  • Duy trì giờ giấc sinh hoạt khoa học, không thức khuya, ăn đúng giờ đủ bữa.
  • Bỏ thuốc lá, nước ngọt và các chất kích thích có cồn.

Chăm sóc sức khỏe bằng các sản phẩm hỗ trợ

Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và biến chứng đã trở nên quá quen thuộc. Với chiếc bụng bia tạo gánh nặng cho cơ thể sẽ được đánh bay nếu sử dụng các dòng hỗ trợ tiêu hao, đốt cháy mỡ thừa, hạn chế calo hấp thu vào cơ thể như Viên uống hỗ trợ giảm béo 15kg Minami. Đây là sản phẩm xuất xử Nhật Bản, với thành phần 100% các loại thảo dược có khả năng giảm lượng chất béo, chất ngọt trong thức ăn; đồng thời bổ sung các chất hỗ trợ tiêu hóa, vitamin, chất xơ như một chế độ ăn kiêng mà vẫn đầy đủ chất.

Viên uống hỗ trợ giảm béo 15kg Minami
Viên uống hỗ trợ giảm béo 15kg Minami

Bên cạnh đó, với những người có tiền sử bệnh nền hoặc có nguy cơ cao mắc các biến chứng tim mạch, tiểu đường, bệnh gan thì có thể sử dụng ngay các sản phẩm hỗ trợ phòng các bệnh đó kèm theo việc giảm mỡ bụng.

Như vậy, người có bụng bia sẽ kéo theo rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, do vậy cần tập trung các biện pháp giảm bụng tránh hậu quả khôn lường. Có nhiều mẹo để đốt cháy mỡ như đã kể trên, nếu bạn kiên trì, kết hợp được tất cả các mẹo đó thì chắc chắn số đo vòng 2 của bạn sẽ giảm đáng kể, sức khỏe cũng được cải thiện nhanh chóng, tăng sự tự tin cho bản thân, công việc và giao tiếp xã hội sẽ thuận tiện hơn.

Tham khảo sản phẩm ngay tại website hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 1800555591 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *