Cách tránh tăng cân vào mùa đông

Cách tránh tăng cân vào mùa đông

Bạn có thường xuyên tăng cân trong mùa đông không? Cùng Minami Việt Nam tham khảo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng cấp cao Victoria Taylor (thuộc Quỹ tim mạch Anh) về cách chăm sóc sức khỏe và kiểm soát cân nặng mỗi khi mùa đông đến nhé!

Tại sao dễ tăng cân vào mùa đông?

Mùa đông là thời điểm có nhiệt độ thấp và khí hậu khắc nghiệt, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sinh hoạt, làm việc của con người. Thời tiết giá rét cũng khiến chúng ta lười vận động, ăn nhiều hơn, khiến cân nặng tăng dần lên mà bản thân không nhận ra và kiểm soát được. Nếu bạn không có biện pháp nào thì việc tăng cân càng trở nên nghiêm trọng, đến khi bạn nhận ra cân nặng của mình quá lớn thì việc giảm cân càng khó khăn hơn.

Tại sao dễ tăng cân vào mùa đông
Tại sao dễ tăng cân vào mùa đông

Những việc cần phải làm để tránh tăng cân vào mùa đông

Tiếp tục vận động nhiều hơn

Nguyên tắc không tăng cân được khuyến nghị là làm sao năng lượng tiêu thụ phải cao hơn năng lượng nạp vào. Mà muốn lượng calo giải phóng được tối đa, không gây dư thừa thì nhất thiết phải hoạt động thể chất mà không có cách nào khác. Tuy biết rằng việc hoạt động trong mùa đông bị cản trở bởi thời tiết, trang phục nhưng không thể bỏ qua nếu bạn không muốn tăng cân quá mức. Vậy hãy dành thời gian để tập thể dục, tận dụng mọi cơ hội để đi bộ, leo cầu thang hoặc làm việc nhà nhiều hơn. Có thể không cần ra ngoài dưới trời lạnh buốt, bạn hãy luyện các bài tập đơn giản ngay trong nhà của mình, vừa giúp kiểm soát cân nặng, huyết áp, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch… Về thời gian tập thì hãy sắp xếp theo lịch sinh hoạt của bản thân, chỉ cần 10-15 phút buổi sáng hoặc chiều tối là đã đủ để tiêu hao calo.

Vận động nhiều hơn tránh tăng cân
Vận động nhiều hơn tránh tăng cân

Chọn thức ăn thông minh vào mùa đông

Ăn uống là nhu cầu sinh lý mà con người không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trong tâm thế muốn giảm cân, không muốn tăng cân vào mùa đông thì việc ăn gì luôn được cân nhắc. Có một mẹo ở đây đó là nên chọn thức ăn lành mạnh nhưng vẫn phải mang tính thực tế và phù hợp với thời tiết để không gây nhàm chán. Mùa mưa rét rất thích hợp sử dụng các món ăn nóng hổi, trong đó không thể bỏ qua đồ nướng, đồ chiên xào… Vậy bạn có nên ăn những món đó không? Câu trả lời là không nên. Các lựa chọn khác thích hợp hơn với chế độ giảm cân như các món súp rau củ quả, món salad nhiều gia vị tăng tính nóng… hoặc thay đổi cách chế biến để thực phẩm hấp dẫn hơn. Một cách khác nếu bạn vẫn muốn ăn nướng thì bắt buộc phải có đồ ăn kèm thật nhiều rau xanh, trái cây để giảm bớt độ béo ngậy của dầu mỡ.

Chọn thức ăn thông minh vào mùa đông
Chọn thức ăn thông minh vào mùa đông

Giảm cân càng sớm càng tốt

Nếu bạn đã tăng cân vào mùa đông rồi thì hãy lên kế hoạch để giảm cân càng sớm càng tốt. Đầu tiên, muốn giảm cân thì không thể ngừng tập luyện thể dục và hoạt động thể chất như đã nói ở trên. Bên cạnh đó, yếu tố năng lượng đầu vào cũng phải kiểm soát nghiêm ngặt. Thời tiết lạnh, mưa gió rét là những điều kiện lý tưởng để các bạn nữ ở nhà nằm dài trên giường, ăn vặt, xem phim, ngủ nướng… Chính điều này đã khiến cân nặng tăng lên chóng mặt. Vậy hãy lên một thực đơn ăn kiêng ngay thôi. Không ăn vặt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, không uống nước ngọt và đồ có gas.

Hoặc áp dụng một số mẹo sau để kiểm soát khẩu phần ăn:

  • Sử dụng bát/đĩa nhỏ hơn: Nếu bạn có một phần ăn đạt tiêu chuẩn, tức là đã đủ về mặt năng lượng và số lượng rồi, nhưng khi đặt trên một chiếc đĩa lớn sẽ trông nhỏ bé và tạo cho bạn cảm giác thiếu thiếu và không ưng ý. Lúc này bạn sẽ lấy nhiều đồ ăn hơn để thỏa mãn ý muốn. Điều này càng khiến bạn tăng cân vào mùa đông quá mức. Vậy hãy sử dụng một chiếc đĩa nhỏ để kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể.
  • Quy tắc 20 phút: Nếu bữa ăn không khiến bạn đủ no, muốn ăn thêm, thì cố gắng đợi 20 phút và làm một việc gì khác trong thời gian đó như xem điện thoại, tivi, dọn dẹp… Mục đích để cơ thể phân tâm, quên đi cơn thèm ăn và tránh sự cám dỗ bởi đồ ăn.
  • Không ăn đồ ăn thừa: Tức là bạn không nên tiếc phần ăn của người khác, ví dụ như con bạn chưa ăn hết, mẹ tiếc ăn cố thì càng khiến bạn béo hơn.
  • Thử dùng các dụng cụ đo lường khi nấu nướng hoặc ăn uống: Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc đánh giá lượng ăn của mình, thì dùng hộp đựng cá nhân để kiểm soát khẩu phần ăn.
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ để hạn chế hấp thu năng lượng vào cơ thể: Nhiều khi lượng thức ăn của mình đã rất ít rồi, nhưng do chọn sai thực phẩm cao năng lượng hoặc cơ địa hấp thụ quá tốt nên lượng calo nạp vào cơ thể lớn. Trong trường hợp này cần sử dụng thực phẩm như dòng Viên uống hỗ trợ giảm 15kg+25% mỡ thừa Minami. Sản phẩm giúp hạn chế hấp thu chất béo, chất đường, tinh bột không cần thiết vào cơ thể, từ đó giúp không gây tăng cân, dùng lâu dài sẽ hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm là vị cứu tinh cho chị em phụ nữ để tránh tăng cân vào mùa đông hoặc bất cứ mùa nào trong năm.
Viên uống hỗ trợ giảm 15kg+25% mỡ thừa Minami
Viên uống hỗ trợ giảm 15kg+25% mỡ thừa Minami

Tham khảo sản phẩm trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua hotline 1800555591 để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *