Salacia là gì? Lợi ích của chiết xuất Salacia trong giảm cân

Trong Viên Uống Giảm Cân 12kg Minami Healthy Foods chứa thành phần chiết xuất Salacia, có rất nhiều người chưa biết đây là loại cây gì. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về thành phần đặc biệt này và lợi ích của nó trong việc giảm cân.

1. Salacia là gì?

Salacia là một loài cây thảo dược có tên khoa học đầy đủ là Salacia reticulata, định danh tiếng việt là cây keo. Nó thuộc nhóm cây leo thân gỗ lớn, phân bố rộng rãi ở Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và một số quốc gia khác thuộc châu Á. Cây thướng sống ở đất khô hạn.

Về cấu tạo hình thái, vỏ cây có màu xám xanh nhẵn, bên trong màu trắng; lá mọc đối hình elip; hoa màu vàng mọc thành cụm từ 2-8 bông ở nách lá; quả hình cầu, khi chín có màu hồng, có từ 1-4 hạt.

cây salacia
Cây Salacia

Về bộ phận dùng là rễ và thân cây, được nghiền thành bột đem đi chiết xuất lấy dịch chứa chất hóa học có tác dụng chính. Các thành phần hóa học chính trong chiết xuất Salacia bao gồm mangiferin, salacinol, kotalanol và ponkaranol. Các chất này được chứng minh có hiệu quả trong phòng ngừa, điều trị bệnh tiểu đường và béo phì. Trong nền y học Ayurvedic (Ấn Độ), rễ được sử dụng từ thời cổ đại, đến nay đã được tiêu thụ rộng rãi ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác như thực phẩm bổ sung để ngăn ngừa tăng cân và đái tháo đường.

2. Lợi ích của chiết xuất Salacia trong giảm cân

Béo phì là gì? Cơ chế bệnh sinh?

Trước tiên, cùng tìm hiểu béo phì là gì và bản chất của cơ chế bệnh sinh. Béo phì và hội chứng chuyển hóa là tình trạng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống, hoạt động thể chất, môi trường và di truyền. Người ta cho rằng việc tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm giàu năng lượng, chẳng hạn như đồ ăn nhanh, nước ngọt có liên quan đến béo phì.

Béo phì là một hội chứng phức tạp liên quan đến rối loạn chuyển hóa lipid, bao gồm quá trình tạo mỡ, phân giải mỡ và sinh nhiệt, cuối cùng dẫn đến sự tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể. Ở những người mắc bệnh béo phì, quá trình tạo mỡ được thúc đẩy, dẫn đến sự biệt hóa của tiền tế bào thành tế bào mỡ trưởng thành. Đồng thời với quá trình sinh tổng hợp axit béo, chất béo trung tính sẽ dẫn đến tích tụ mỡ. Mặt khác, sự phát triển của bệnh béo phì còn xảy ra khi rối loạn hai quá trình đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh trọng lượng cơ thể sau: (1) quá trình phân hủy chất béo dự trữ để lấy năng lượng khi năng lượng nạp vào không đủ; (2) quá trình sinh nhiệt và tiêu hao năng lượng.

bệnh béo phì
Bệnh béo phì

Tóm lại, sự tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể là hậu quả của tình trạng tăng quá trình tạo mỡ, nhưng giảm quá trình phân giải lipid và sinh nhiệt.

Chiết xuất Salacia ức chế quá trình tạo mỡ

Từ nguyên nhân bệnh sinh của béo phì bên trên, câu hỏi đặt ra là: Vậy chiết xuất Salacia có giải quyết được cơ chế gây béo phì hay không? Từ các nghiên cứu chứng minh thì câu trả lời là có. Cụ thể, theo nghiên cứu của tác giả Kishino và cộng sự (2006), dịch chiết từ rễ cây keo có hiệu quả trong việc giảm tích tụ mỡ nội tạng ở chuột. Đến năm 2014, tác giả Shimada và cộng sự cũng chứng minh tác dụng ức chế sự biệt hóa các tế bào mô mỡ sớm của dịch chiết Salacia, từ đó làm sáng tỏ hiệu quả điều trị của loại cây này với bệnh béo phì dựa trên cơ chế ức chế quá trình tạo mỡ.

Chiết xuất Salacia kích thích phân giải mỡ và sinh nhiệt

Theo thông tin mới nhất trên tạp chí Foods, tháng 9 năm 2023, tác giả Jae Eun Jung và các cộng sự đã khám phá tác dụng chống béo phì tiềm ẩn của chiết xuất Salacia reticulata trong chế độ ăn nhiều chất béo. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 12 tuần trên chuột thừa cân được ăn chế độ bổ sung dịch chiết. Đáng chú ý, việc bổ sung này đã dẫn đến giảm đáng kể mức tăng trọng lượng cơ thể, khối lượng và kích thước tế bào mỡ. Hơn nữa, khi thêm chiết xuất cây keo còn có tác dụng ức chế quá trình tạo mỡ, thúc đẩy quá trình phân giải mỡ và sinh nhiệt. Nói chung, nghiên cứu này đã cho thấy chiết xuất loại thảo dược này có tác dụng trong việc kích thích chuyển mô mỡ, tăng giải phóng năng lượng, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân

Salacia giúp giảm mỡ
Chiết xuất Salacia kích thích phân giải mỡ và sinh nhiệt

Chiết xuất Salacia giảm đường huyết và chỉ số khối cơ thể

Nhiều hợp chất đã được phân lập từ loài này như nhóm triterpen, hydrocarbon và sitosterol. Trong đó mangiferin (MA), kotlin và salacinol – là 3 hợp chất chủ yếu được cho là nguyên nhân gây ra tác dụng hạ đường huyết. Chiết xuất Salacia đã được báo cáo là có tác dụng ngăn ngừa tăng đường huyết sau bữa ăn, giảm lượng đường huyết lúc đói, giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) ở bệnh nhân tiểu đường tuýp II nhẹ. Cơ chế do dịch chiết có khả năng ức chế enzym alpha-glucosidase, alpha-amylase – đây là enzym có nhiệm vụ phân hủy tinh bột, dextrin, đường sucrose, maltose thành các phân tử đường nhỏ hơn để hấp thụ vào ruột non. Sự ức chế các enzym này sẽ ngăn cản glucose vào máu sau mỗi bữa ăn. Đối với người thừa cân, béo phì, việc hạn chế hấp thu đường từ thực phẩm rất quan trọng, nó giúp kiểm soát cân nặng và góp phần giảm trọng lượng cơ thể.

Như vậy, các thông tin bên trên đã phần nào giải thích, chứng minh cho bạn đọc về hiệu quả của chiết xuất lưới Salacia trong vấn đề giảm cân. Viên Uống Giảm Cân 12kg Minami là sản phẩm tập trung hàm lượng cao Salacia giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. Với mong muốn giúp chị em giảm tối đa 12kg sau một liệu trình sử dụng (tối thiểu 3 tháng), nhà sản xuất còn bổ sung thêm nhiều thành phần khác như: chiết xuất lô hội giúp hạn chế hấp thu chất béo vào cơ thể, tăng cấp nước cho cơ thể; hay GOS bổ sung thức ăn cho lợi khuẩn đường tiêu hóa; chiết xuất cam chua tăng trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo… Sản phẩm được đóng gói dạng viên uống trong từng túi nhỏ, mỗi ngày uống 1 túi rất tiện lợi cho các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, để có vóc dáng nhanh thon gọn nhất, các chị em đừng quên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thật nhiều để giảm ký nhanh mà vẫn khỏe mạnh.

Viên Uống Giảm Cân 12kg Minami
Viên Uống Giảm Cân 12kg Minami

Tham khảo sản phẩm trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua số Hotline 1800555591 để được hỗ trợ kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *