Top 7 công thức giảm cân với cà chua vạn người mê

Top 7 công thức giảm cân với cà chua vạn người mê

Giảm cân với cà chua đem lại cho chị em phụ nữ hiệu quả tuyệt vời cùng những dưỡng chất cho dáng xinh da mịn. Bí quyết giảm cân giữ dáng nhờ cà chua hiệu quả như thế nào? Bạn cần chú ý những điều gì khi áp dụng phương pháp này? Hãy nhanh tay ghi lại những chia sẻ của Minami qua bài viết dưới đây để sở hữu vóc dáng vạn người mê nhé!

1. Vì sao phương pháp giảm cân với cà chua đem lại hiệu quả cao?

Cà chua là một trong những loại mọng nước có chứa hàm lượng Vitamin cao, ít chất ngọt và sở hữu lượng ít Calo. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả cà chua 200 gram chỉ chứa khoảng 30 Calo. Bởi vậy, bạn chỉ cần ăn một quả cà chua đã giúp cơ thể hấp thu đầy đủ năng lượng quan trọng.

Ngoài ra, cà chua còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp cơ thể bài trừ chất độc cũng như đào thải ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả. Trong cà chua có chứa một số Axit Citric giúp thúc đẩy giai đoạn chuyển hóa đường cũng như đốt cháy chất béo. Hơn nữa, chất Lycopene có trong cà chua mang khả năng kiềm chế việc tạo ra những tế bào mỡ nên giảm cân với cà chua giúp bạn cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng.

Không thể không kể đến những thành phần có trong cà chua sống giàu chất chống Oxy hóa mạnh cùng các loại Vitamin C, E hay Canxi, … giúp bạn hạn chế tối đa tổn hại của tia cực tím. Do đó, ngoài hiệu quả giảm cân với cà chua, ưu điểm tái tạo làn da liền trở nên mịn màng, trắng sáng cũng được các chị em vô cùng thích thú.

Lượng Vitamin A, E và Sắt có trong cà chua còn hỗ trợ cân bằng pH ở vùng chân tóc. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa chống gàu cùng gia tăng hệ thống tuần hoàn da đầu và mang lại cho bạn mái tóc óng ả.

Điều đáng chú ý nhất là khi được hấp thu vào cơ thể, cà chua sẽ sản sinh dưỡng chất Carnitine – một phân tử cực tốt cho việc loại trừ chất béo và điều hòa năng lượng tới từng bộ phận. Không những có vai trò tối ưu hóa mô mỡ, Carnitine còn thúc đẩy phát triển cơ và tạo múi.

Giảm cân với cà chua hiệu quả nhanh chóng và khoa học
Giảm cân với cà chua hiệu quả nhanh chóng và khoa học

Xem thêmChỉ số béo phì BMI và những điều bạn cần biết

2. Top 7 công thức giảm cân với cà chua hiệu quả nhất

Hiểu được hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp giảm cân với cà chua đem lại, bạn hãy áp dụng ngay nhé! Tuy nhiên, nếu không đa dạng hóa cách chế biến thì cảm giác nhanh chán và dễ dàng bỏ cuộc sẽ xay ra. Do đó, Minami muốn giới thiệu đến bạn top 7 công thức giảm cân với cà chua vạn người mê.

2.1. Giảm cân với cà chua sống

Theo viện dinh dưỡng Ohio tại Mỹ, một trái cà chua chín mọng có chứa tới hơn 20 khoáng chất và loạt các Axit tốt cho cơ thể. Cùng với đó, dạ dày cũng hấp thu được Lycopene là hoạt chất ngăn quá trình Oxy hóa diễn ra và giảm nồng độ LDL gây mỡ máu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung từ 500 – 700 gram cà chua sống mỗi ngày để nhanh chóng đạt hiệu quả giảm cân. Để giữ được trọn vẹn dinh dưỡng nguyên bản, bạn nên ngâm nước muối, ăn cả vỏ hoặc mix thêm với muối hoặc mayonnaise.

Thưởng thức trực tiếp giúp giảm cân với cà chua có được trọn vẹn dưỡng chất
Thưởng thức trực tiếp giúp giảm cân với cà chua có được trọn vẹn dưỡng chất

2.2. Cùng cà chua và cà rốt giảm cân an toàn

Kết hợp cà chua cùng cà rốt cũng là một trong những thức uống giúp phương pháp giảm cân với cà chua được chị em phụ nữ yêu thích nên bạn cần chần chừ gì mà chưa thử nghiệm ngay nhỉ? Điểm cộng của thức uống này là chứa lượng lớn chất xơ, dễ tiêu và cực giàu Vitamin A. Hơn thế, Carotene từ lõi cà rốt còn giúp ức chế các Cholesterol xấu nhằm ngăn chặn mỡ động tại bắp tay hoặc bắp chân.

Sinh tố hoặc nước ép cà rốt mix cùng cà chua còn giúp bạn bất ngờ với hiệu quả giảm béo bụng cấp tốc và khoa học. Duy trì cung cấp đủ dưỡng chất và không bị tụt huyết áp nhờ lượng Glucose lành tính nữa đó. Minami gợi ý đến bạn cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị
  • Bước 2: Cho các nguyên liệu trên vào máy xay
  • Bước 3: Chắt lấy nước và bỏ bã, sau đó cho mật ong rồi khuấy đều và thưởng thức.
Công thức chế biến sinh tố cà chua và cà rốt giúp giảm cân hiệu quả
Công thức chế biến sinh tố cà chua và cà rốt giúp giảm cân hiệu quả

2.3. Mẹo giảm cân với cà chua và dưa chuột thơm ngon

Thay vì ăn salad cà chua cùng dưa leo trong nhiều bữa khiến bạn chán ngấy. Giờ đây, bạn hãy thử đổi gió bằng món sinh tố kết hợp mang đến hương vị thơm ngon. Sinh tố giảm cân với cà chua và dưa leo giữ trọn vẹn nguồn Vitamin C cùng Mangan và Folate tự nhiên.

Mặt khác, hoạt chất Tanin từ dưa chuột giúp đường ruột của bạn hoạt động hiệu quả gấp 5 lần. Do đó, khi uống sinh tố này, bạn sẽ thấy nhẹ bụng nhưng lại cảm giác no lâu và không bị thèm tinh bột.

Món sinh tố này siêu dễ chế biến, bạn chỉ cần một quả cà chua cùng một quả dưa chuột đã cắt khúc vào máy xay. Đồng thời, vắt thêm nửa quả chanh hòa cùng một thìa mật ong thôi là bạn đã hoàn thành được thức uống vô cùng hấp dẫn.

Thức uống giảm cân với cà chua và dưa chuột giữ dáng đẹp da
Thức uống giảm cân với cà chua và dưa chuột giữ dáng đẹp da

Xem thêmTự làm bánh mì giảm cân tại nhà, bạn đã thử chưa?

3. Những điều cần lưu ý khi giảm cân với cà chua

Giảm cân với cà chua là phương pháp mang lại hiệu quả cao và khoa học. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kĩ càng, nó cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến bạn mắc phải sai lầm. Nếu bạn đang sử dụng cà chua cho việc giảm cân, hãy lưu ý 3 điều sau:

  • Tuyệt đối không ăn cà chua xanh hoặc ương, bởi khi còn xanh sẽ chứa chất Tomatidine cực độc cho dạ dày và tuyến thượng thận.
  • Không ăn nhiều cà chua khi đói bụng, mới đau dạ dày hoặc mới tập thể thao xong. Lượng Axit từ cà chua sẽ làm dạ dày thêm mệt mỏi và tăng nguy cơ lở loét.
  • Không đun cà chua quá nhừ làm giảm lượng chất xơ, Vitamin và biến đổi một số chất tốt. Tinh bột từ quả cũng chuyển thành dạng khó chuyển hóa khiến mặt và tay chân phù nề.
Bạn cần lưu ý những nguyên tắc để áp dụng giảm cân với cà chua
Bạn cần lưu ý những nguyên tắc để áp dụng giảm cân với cà chua

Trên đây là chia sẻ của Minami về phương pháp giảm cân với cà chua hiệu quả nhanh và khoa học mà bạn có thể trải nghiệm thử. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu được vóc dáng mi nhon nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *