Tiết lộ 3 bài tập Cardio cho nam hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Tiết lộ 3 bài tập Cardio cho nam hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Bài tập Cardio cho nam được biết đến với vai trò là trợ thủ đắc lực giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân xuất sắc. Bên cạnh đó, Cardio còn đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Bạn đang tìm kiếm những bài tập Cardio cho nam được yêu thích nhất? Minami sẽ giới thiệu đến bạn qua bài viết sau đây!

1. Cardio là gì?

Để đạt hiệu quả tối ưu khi áp dụng bài tập Cardio cho nam, bạn cũng cần hiểu rõ thế nào là Cardio. Cardio được viết tắt từ tên chính thống là Cardiovascular. Đây là tên gọi của bất kỳ bài tập nào có khả năng làm tăng nhịp tim. Đồng thời, nó nổi bật với vai trò giúp cho hệ tim mạch khỏe hơn.

Ngoài ra, việc tập luyện bài tập Cardio cho nam còn bơm nhiều Oxy và dưỡng chất tới các tế bào cơ và hỗ trợ các tế bào đốt cháy chất béo hiệu quả. Do đó, bạn sẽ dễ dàng đạt hiệu quả nhanh hơn trong quá trình tập luyện mà vẫn có thời gian nghỉ ngơi.

Điều này cũng giúp giải đáp lý do vì sao huấn luyện viên thể hình luôn khuyên bạn bổ sung ngay các bài tập Cardio cho nam vào chương trình tập luyện để tăng khả năng đốt mỡ. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt được lượng lớn Calo so với việc tập tạ thông thường.

Cardio mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể
Cardio mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

2. Bài tập Cardio cho nam mang lại những lợi ích gì?

Bài tập Cardio cho nam được các chuyên gia đánh giá tốt nhất khi đặt so sánh với với các bài tập thể thao khác. Điều này được nổi bật ở khả năng điều khiển tốc độ nhịp đập của tim theo ý muốn và duy trì nó trong một khoảng thời gian khá dài. Đó chính là điều khiến phái mạnh mê bài tập này đến vậy. Minami sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời mà bài tập Cardio cho nam mang lại.

2.1. Đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Bài tập Cardio cho nam không thể vắng mặt khi phái mạnh cần tìm kiếm giải pháp giúp cơ thể săn chắc và cơ bắp hơn. Đây chắc chắn là một trong những bài tập đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả nhất hiện nay.

Cardio là một dạng bài tập thể hình giúp tiêu hao lượng Calo khủng. Từ đó, nó giúp giảm đi lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể như tại vùng eo, vùng hông hay ngực,… Ngoài ra, nó còn kích thích cơ thể thực hành quá trình trao đổi chất tốt và nhanh hơn.

Chính nhờ đó, bài tập Cardio cho nam giúp cho việc giảm cân đốt mỡ diễn ra thuận lợi hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các chương trình giảm cân khoa học đều có bài tập Cardio.

2.2. Bài tập Cardio cho nam giúp nâng cao sức khỏe tim mạch

Tim của bạn cũng được xem như một phần của hệ cơ bắp. Do đó, nếu bạn không tập thể dục cho tim, nó cũng sẽ dần gặp phải tình trạng suy yếu. Chính vì vậy, khi sức khỏe của bạn yếu đi hay gặp tình trạng thở dốc và tim đập nhanh liên hồi dù chỉ mới chạy ngắn hay chỉ mới leo vài bậc cầu thang, bạn nên áp dụng bài tập Cardio ngay nhé!

Theo những chia sẻ phía trên, bài tập Cardio cho nam mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch và cải thiện hơi thở mỗi ngày.

Luyện tập Cardio giúp bạn bảo vệ tim mạch
Luyện tập Cardio giúp bạn bảo vệ tim mạch

2.3. Cải thiện hệ thống mạch máu và tăng tốc độ phục hồi

Các bài tập Cardio cho nam giúp mở rộng các mạch máu từ lớn đến nhỏ có bên trong cơ thể. Từ đó, nó giúp khí Oxy được luân chuyển tới từng tế bào cơ. Chính nhờ vậy, việc cải thiện độ đàn hồi của cơ cùng tăng cường máu huyết và dưỡng chất đi tới các tế bào được bài tập Cardio hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Ngoài ra, Cardio còn được kết hợp cùng rất nhiều bài tập khác nhau và giúp tốc độ phục hồi của cơ thể cải thiện nhanh chóng. Nếu bạn vừa kết thúc một buổi tập luyện nặng, hãy trải nghiệm máy chạy bộ cùng thực hiện bài tập đi bộ ở cường độ chậm sẽ giúp bạn đào thải Axit Lactic ra khỏi cơ thể cách dễ dàng. Từ đó giúp bạn tránh được tình trạng đau nhức mỏi cơ.

Xem thêmUống nước vối giảm cân hiệu quả đến bất ngờ, bạn đã thử chưa?

3.     Top 3 bài tập Cardio cho nam được nhiều người yêu thích

3.1. Bài tập Cardio cho nam – Kettlebell Swing

Kettlebell Swing được biết đến là một trong các bài tập Cardio cho nam giúp phát triển phần cơ đùi phía sau. Cùng với đó, bài tập này còn có khả năng hỗ trợ các nhóm cơ liên quan khác như cơ vùng mông, bắp chân cùng lưng dưới và vai. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Vào tư thế hai chân rộng bằng vai hay tay nắm tạ ấm giữa hai chân.
  • Đứng tấn xuống và đặt tạ giữa hai chân.
  • Vung tạ lên và đứng lên bằng cơ đùi, hông và cơ vai, giữ thẳng lưng.
  • Xuống tạ dưới hông và giữ thế tấn.
  • Tiếp tục vung tạ và cố gắng vung cao hơn nhưng không quá đầu. Bạn hãy thực hiện khoảng 3 hiệp với 12 – 15 lần luyện tập mỗi hiệp.
Bài tập Cardio cho nam vung tay tạ
Bài tập Cardio cho nam vung tay tạ

3.2. Cardio Push Up – Bài tập Hít đất

Đây là bài tập quá quen thuộc đối với những người tập thể thao và cả những ai không tập thể thao. Động tác này sẽ giúp bạn phát triển cơ ngực, cơ tay sau cùng cơ lưng và những nhóm cơ trung tâm khác. Hít đất là động tác đơn giản nhất và vô cùng linh hoạt để tập luyện.

Bạn có thể tập luyện theo những bước mà Minami gợi ý sau:

  • Vào tư thế hít đất với hai tay chống trên sàn.
  • Giữ cơ thể thẳng lưng, hông, đầu tạo thành đường thẳng.
  • Hai tay chống thẳng trên sàn.
  • Co khuỷu tay, hạ ngực gần sát sàn, hít sâu. Lưu ý, khuỷu tay không nên quá ngang với vai.
  • Thẳng tay nâng ngực về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện liên tiếp 5 hiệp với 10 lần mỗi hiệp.
Cardio hít đất giúp bạn tăng sức khỏe và giảm cân nhanh chóng
Cardio hít đất giúp bạn tăng sức khỏe và giảm cân nhanh chóng

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

3.3. Bài tập kéo xà đơn

Kéo xà đơn là bài tập Cadio cho nam giúp phát triển cơ vai và cơ lưng hiệu quả nhất. Đây cũng là động tác đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, tại công viên hoặc tại bất cứ đâu có xà đơn. Với những gợi ý thực hiện bài tập Minami chia sẻ dưới đây, bạn hãy trải nghiệm nhé!

  • Vào tư thế, hai tay nắm chặt thanh xà.
  • Hay tay rộng hơn vai, dang một khoảng vừa đủ.
  • Hít sâu, dùng cơ vai, tay kéo thân dưới lên sao cho cằm ngang thanh xà..
  • Thở ra, từ từ hạ thân về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 3 hiệp với 8 lần mỗi hiệp.
Bài tập đu xà đơn giúp bạn tăng cơ bắp hiệu quả
Bài tập đu xà đơn giúp bạn tăng cơ bắp hiệu quả

Với những bài tập Cardio cho nam ở trên, nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của cơ thể đấy! Đừng quên việc kết hợp sử dụng viên uống Minami sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiểu quả đó. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *