Tự làm bánh mì giảm cân tại nhà, bạn đã thử chưa?

Tự làm bánh mì giảm cân tại nhà, bạn đã thử chưa?

Bánh mì giảm cân là một trong những loại đồ ăn được quan tâm nhiều nhất trong giới ăn kiêng. Hiện nay có nhiều cách làm bánh mỳ giảm cân khác nhau nhưng đều mang đến hương vị đặc trưng và thơm ngon. Minami Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn cách làm hai loại bánh mỳ giảm cân được nhiều người yêu thích nhất.

1. Bật mí cách làm bánh mì KETO giảm cân hiệu quả bất ngờ

Cùng với sự nổi tiếng của chế độ ăn KETO giảm cân, bánh mì giảm cân được áp dụng theo đúng nguyên lý của chế độ này cũng được mọi người đón nhận. Do đó, khi nhắc đến các loại bánh mỳ giảm cân thì bánh mỳ Keto là một trong những cái tên không thể thiếu.

Bánh mỳ Keto giới hạn lượng Carb thấp, chỉ chiếm khoảng 5% tổng lượng calo được nạp vào cơ thể lại giàu Protein. Bởi trong bảng thành phần làm bánh mỳ giảm cân Keto đã đặc biệt tránh sử dụng bột mỳ cùng các loại phụ gia giàu Carb. Thay vào đó là những loại thực phẩm lành mạnh, có lợi cho người giảm cân. Nếu bạn đang tò mò về cách làm loại bánh mì giảm cân này tại nhà, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Do bánh được àm theo công thức KETO nên sẽ không sử dụng bột mì, những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị gồm:

  • Bột hạnh nhân: 360 gram
  • Bột Tartar: 5 gram
  • Trứng gà: 6 quả
  • Bơ: 4 thìa cà phê
  • Baking Soda: 1 thìa cà phê
  • Giấm táo: 3 thìa cà phê

1.2. Cách làm bánh mì giảm cân KETO

Với những nguyên liệu dễ mua và vô cùng phổ biến, cách làm bánh mì giảm cân KETO cũng vô cùng đơn giản.

Trước tiên, bạn cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng ra và giữ lại phần lòng trắng để sử dụng. Tiếp đến, bạn hãy cho bột Tartar và bên trong và đánh đều tay cho đến khi bông mịn. Nếu có bạn nên sử dụng máy đánh trứng để trứng nhanh bông mịn hơn.

Kế tiếp, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị không bao gồm cả lòng trắng trứng mới được đánh vào bên trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó, bạn sẽ đổ hỗn hợp vào bên trong bát lòng trắng trứng và trộn đều lên. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hỗn hợp vào bên trong khay nước sâu là bạn đã sắp hoàn thành quá trình làm bánh mỳ giảm cân Keto rồi.

Trước khi cho bánh vào nướng bạn cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C rồi cho kháy bánh vào nướng khoảng 30 phút. Khi bánh đã chín có màu vàng và mùi thơm thì tắt lò nướng và nhấc bánh ra ngoài. Với cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể tự làm bánh mì giảm cân KETO ngay tại nhà rồi đó!

Cách làm bánh mì giảm cân KETO đơn giản ngay tại nhà
Cách làm bánh mì giảm cân KETO đơn giản ngay tại nhà

Xem thêmGợi ý một số thực đơn Keto cho sinh viên

2. Cách làm bánh mì đen – bánh mì giảm cân được yêu thích nhất

Bánh mì đen hay còn được gọi là bánh mì lúa mạch được làm từ thành phần chính là lúa mạch đen. Bánh mì đen có chứa hàm lượng chất xơ cao đến gấp 4 lần so với bánh mì trắng được làm từ bột mì thông thường.

Đặc biệt, bánh mì đen có chỉ số đường huyết rất thấp. Vậy nên, đây cũng là loại thực phẩm lý tưởng được rất nhiều yêu thích vừa mang đến hiệu quả giảm cân, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Nhờ những công dụng tuyệt vời mà bánh mì đen mang lại, cách làm loại bánh này cũng được nhiều tìm kiếm. Với những nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cùng cách làm không quá cầu kì, bạn cần chần chừ gì mà chưa thử áp dụng ngay nhỉ?

Xem thêmBật mí thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật

2.1. Nguyên liệu để làm bánh mì giảm cân

  • Bột bánh mỳ số 11: 700 gram
  • Bột mỳ đen nguyên cám: 300 gram
  • Men Instant: 15 gram
  • Muối: 13 gram
  • Nước lọc: 650 ml

2.2. Các bước làm bánh mì đen giảm cân

Qúa trình làm bánh mì đen có hơi phức tạp hơn so với bánh mì giảm cân KETO. Tuy nhiên, bạn hãy làm theo bốn bước được Minami chia sẻ, đảm bảo bạn sẽ thành công.

2.2.1. Công đoạn làm bánh mì giảm cân quan trọng – nhào bột

Trước hết cho tất các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào một chiếc tô lớn rồi trộn đều. Khi nhào bột bằng tay bạn cần ấn lòng bàn tay vào khối bột rồi đẩy khối bột hưởng về phía trước một chút để bột bánh giãn ra rồi lại lật khối bột đi và nhào đều tay liên tục như vậy.

Khi bột đã trở thành một khối màu nâu dẻo mịn, không còn bị dính vào tay và khi béo bột ra sẽ thấy bột có độ dai cũng là khi bạn có thể ngừng việc nhào bột lại.

Bạn cũng có thể sử dụng máy nhào bột để tiết kiệm thời gian và tăng thêm độ dẻo. Trong quá trình làm bánh mỳ giảm cân thì đây là công đoạn rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến tạo hình và cả độ mềm của bánh.

Quá trình nhào bột vô cùng quan trọng trong việc làm bánh mì giảm cân
Quá trình nhào bột vô cùng quan trọng trong việc làm bánh mì giảm cân

2.2.2. Tạo hình bánh và ủ bột

Bạn tách khối bột lớn ra thành nhiều khối bột nhỏ. Rắc sẵn bột áo xuống phía dưới rồi đặt khối bột nhỏ lên, cán mỏng rồi tùy ý tạo thành nhiều hình dáng khác nhau.

Sau khi đã tạo hình bánh xong, bạn hãy xếp bánh vào khay và mang đi ủ trong tủ lạnh có nhiệt độ 35 độ C, độ ẩm là 85% trong khoảng 30 phút. Bánh khi được ủ đủ thời gian, bạn hãy nhấc ra ngoài, rắc bột áo lên trên bề mặt bánh và sử dụng dao để rạch những đường caro hay hoa văn trên mặt bánh để bánh chín đều và đẹp hơn.

2.2.3. Công đoạn nướng bánh mì giảm cân

Sau khi đã kết thúc các bước trên thì công đoạn cuối cùng trong quá trình làm bánh mỳ giảm cân chính là nướng bánh. Đây là khâu đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải chú ý nướng đúng thời gian và nhiệt độ để bánh chín đều và có được màu sắc bắt mắt.

Trước hết, bạn sẽ cần làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng thời gian là 10 phút. Sau đó cho bánh vào lò nướng trong khoảng 25 phút thì kiểm tra bánh. Khi thấy bánh đã chuyển sang màu nâu vàng và có mùi thơm là khi bánh đã chín và bạn có thể cho bánh ra khỏi lò. Nếu chưa, hãy tắt lò nướng và để nguyên bánh trong lò khoảng 3-5 phút nữa là bạn có thể cho bánh ra.

Bánh mì đen là bánh mì giảm cân được nhiều người ưa chuộng
Bánh mì đen là bánh mì giảm cân được nhiều người ưa chuộng

Với hai cách làm bánh mì giảm cân mà Minami đã chia sẻ đến bạn, quá trình tìm lại vóc dáng sẽ càng trở nên dễ dàng hơn nhờ thực đơn giảm cân đa dạng, phong phú và tốt cho sức khoẻ. Minami chúc bạn thành công ngay từ lần đầu tự làm bánh mì giảm cân tại nhà nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *