Giảm cân nhanh trong 4 ngày và hậu quả khó lường!

Giảm cân nhanh trong 4 ngày và hậu quả khó lường!

Giảm cân nhanh trong 4 ngày là nhu cầu và mục tiêu của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc giảm cân cần thời gian vừa đủ để cơ thể kịp thích ứng với những thay đổi. Bên cạnh đó, giảm béo cấp tốc chỉ trong vài ngày có thể khiến bạn gặp phải những tình huông vô cùng nguy hiểm. Minami sẽ chia sẻ những thông tin về những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khi bạn lên kế hoạch giảm cân cấp tốc.

1. Giảm cân nhanh trong 4 ngày gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc giảm nhiều cân trong một thời gian ngắn là mục tiêu của hầu hết mọi người nhưng không phải ai cũng quan tâm đến ảnh hưởng về sức khỏe và cơ thể mà bạn phải gánh chịu. Theo tạp chí sức khoẻ của Mỹ, chế độ ăn kiêng có khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh thường chứa rất ít Calo và các chất dinh dưỡng.

Điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề tồi tệ đối với sức khỏe. Đặc biệt, bạn ép bản thân phải giảm cân nhanh trong 4 ngày là vô cùng nguy hiểm. Bạn đang thắc mắc những hậu quả mà giảm cân cấp tốc đem lại? Hãy để Minami giải đáp ngay cho bạn!

1.1. Cơ thể mất cơ bắp thay vì giảm mỡ

Một chế độ ăn uống cực ít Calo có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân nhanh chóng, nhưng phần lớn trọng lượng giảm được là từ cơ bắp và nước của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra thử nghiệm với 25 người vào chế độ ăn kiêng với lượng Calo vô cùng ít chỉ khoảng 500 Calo mỗi ngày với nhu cầu giảm cân nhanh trong 4 ngày. Bên cạnh đó, cùng thực hiện với 22 người khác vào chế độ ăn kiêng với 1250 Calo mỗi ngày và kéo dài trong 12 tuần.

Sau khi kết thúc, họ nhận thấy rằng kết quả cả hai nhóm đều giảm được số cân nặng tương đương nhau. Tuy nhiên, những người theo chế độ ăn với lượng calo thấp hơn đã bị giảm lượng cơ của cơ thể gấp hơn 6 lần so với nhóm còn lại. Điều này ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của bạn và khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi.

Da sẽ bị chảy xệ và mất cơ khi bạn giảm cân cấp tốc
Da sẽ bị chảy xệ và mất cơ khi bạn giảm cân cấp tốc

1.2. Giảm cân nhanh trong 4 ngày làm chậm quá trình trao đổi chất

Việc áp dụng kế hoạch giảm cân nhanh trong 4 ngày làm trì trệ quá trình trao đổi chất của bạn. Sự trao đổi chất cơ thể quyết định trực tiếp đến lượng Calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Tốc độ trao đổi chất chậm hơn khiến bạn đốt cháy được lượng ít Calo mỗi ngày. Một số nghiên cứu đã công bố rằng giảm cân nhanh trong 4 ngày khiến bạn đốt cháy ít hơn 23% Calo mỗi ngày. Điều này không những mang đến tác dụng giảm béo chậm lại khiến bạn uể oải suốt ngày dài.

Hai lý do khiến quá trình trao đổi chất giảm khi thực hiện chế độ ăn với lượng Calo không đáng kể do sự mất cơ đột ngột và giảm hormone với vai trò điều chỉnh sự trao đổi chất, đặc biệt là hormone tuyến giáp. Thậm chí, sự sụt giảm trao đổi chất này còn kéo dài đến sau khi bạn kết thúc quá trình giảm cân cấp tốc.

Giảm cân nhanh trong 4 ngày khiến bạn mệt mỏi và uể oải
Giảm cân nhanh trong 4 ngày khiến bạn mệt mỏi và uể oải

1.3. Thiếu hụt dinh dưỡng do giảm cân nhanh trong 4 ngày

Nếu không hấp thụ đủ lượng Calo mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn quá ít Calo gây ra tình trạng khó hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như Sắt, Folate cùng Vitamin B12.

Một số hậu quả của việc thiếu hụt dinh dưỡng mà Minami muốn chia sẻ đến bạn bao gồm:

  • Rụng tóc: Khi bạn ăn quá ít Calo, cơ thể sẽ không nhận đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của tóc. Từ đó, giảm cân nhanh trong 4 ngày dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều.
  • Mệt mỏi: Chế độ ăn uống rất ít Calo có thể khiến bạn không nhận đủ Sắt, Vitamin B12 và Folate. Do vậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và có thể bị thiếu máu.
  • Chức năng miễn dịch kém: Không nhận đủ calo và chất dinh dưỡng có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Xương trở nên yếu và giòn: Tình trạng này xảy ra do bạn thiếu quá nhiều Vitamin D cùng Canxi và Phốt Pho trong chế độ ăn uống.

May mắn thay, bạn có thể tránh thiếu hụt dinh dưỡng bằng cách ăn một chế độ nhiều thực phẩm nguyên chất, chưa qua tinh chế. Những món này có chứa ít Calo hơn và cũng tạo cảm giác no nhanh nhằm hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, đây không phải cách để giúp bạn giảm cân nhanh trong 4 ngày.

Tình trạng rụng tóc là hệ quả phổ biến khi giảm cân nhanh trong 4 ngày
Tình trạng rụng tóc là hệ quả phổ biến khi giảm cân nhanh trong 4 ngày

2. Loại bỏ kế hoạch giảm cân nhanh trong 4 ngày nguy hiểm

Với những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn mà Minami đã chia sẻ bên trên, bạn hãy xây dựng mục tiêu giảm cân an toàn vừa đẹp dáng lại khỏe mạnh. Bên cạnh những chế độ ăn uống Eat Clean hay KETO đã được Minami mách bạn, sử dụng viên uống giảm cân đến từ Nhật Bản sẽ chiều lòng bạn ngay tức thì.

Xem thêmGợi ý thực đơn KETO 7 ngày đánh bay mỡ thừa vô cùng hiệu quả

Bạn đã hiểu hết về phương pháp Eat Clean giảm cân?

Việc sử dụng thực phẩm chức năng vừa an toàn cho sức khỏe bạn mà còn giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh chóng. Nhật Bản được biết đến là đất nước đứng đầu về sự tỉ mỉ và sở hữu công nghệ tiên tiến trong việc sản xuất các loại thực phẩm chức năng.

Minami tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu về thực phẩm chức ăn hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm viên uống giảm cân Minami vô cùng an toàn, lành tính và phù hợp với mọi cơ địa. Sản phẩm này được chia làm 2 loại đáp ứng mục tiêu mỗi người: viên uống giảm cân 12 kg Minamiviên uống giảm cân 15 kg + 25% mỡ thừa Minami.

Với phương châm đem lại hiệu quả giảm cân trong thời gian khoa học lại vô cùng an toàn với sức khỏe bạn, viên uống giảm cân Minami là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ khắp thế giới.

Viên uống giảm cân Minami mang lại hiệu quả an toàn
Viên uống giảm cân Minami mang lại hiệu quả an toàn

Trên đây là chia sẻ của Minami về những điều cần đáng chú ý khi bạn có nhu cầu giảm cân nhanh trong 4 ngày. Bạn hãy cẩn trọng và tham khảo nhiều thông tin để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân nhé. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *