Thực hư hiệu quả khi sử dụng Protein giảm cân?

Thực hư hiệu quả khi sử dụng Protein giảm cân?

Hiện nay, nhiều người áp dụng chế độ ăn nhiều Protein giảm cân giúp quá trình này trở nên đơn giản. Bạn sẽ không phải nhịn đói hay kiêng khem vất vả. Vậy chế độ ăn với những thực phẩm giàu Protein sẽ mang lại hiệu quả giảm cân như thế nào? Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay nhé!

1. Protein giảm cân giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng

Protein là dưỡng chất có khả năng làm giảm nồng độ hormone gây nên những cơn đói bụng, thèm ăn Ghrelin. Đồng thời, nó làm tăng các hormone GLP-1, Peptide YY cùng Cholecystokinin mang đến cảm giác no và hạn chế tối đa sự thèm ăn.

Việc thay thế những loại thực phẩm có chứa nhiều Carbs và chất béo bằng những thực phẩm giàu Protein sẽ mang đến cảm giác no lâu giúp bạn giảm được lượng thức ăn nạp vào bên trong cơ thể. Nhờ đó, hiệu quả khi sử dụng Protein giảm cân vô cùng ấn tượng khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Kiểm soát cân nặng dễ dàng là điều bạn có được khi sử dụng Protein giảm cân
Kiểm soát cân nặng dễ dàng là điều bạn có được khi sử dụng Protein giảm cân

2. Protein giảm cân giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Bên cạnh khả năng tác động đến một số hormone kiểm soát giảm cân, Protein còn có thể tạo khả năng hiệu ứng sinh nhiệt mạnh. Điều này giúp cơ thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất. Theo kết quả của một số nghiên cứu khoa học, phản ứng sinh nhiệt từ dưỡng chất Protein cao hơn 20 – 30% và cao hơn hẳn so với Carbs ở mức 5 – 10% cùng chất béo là 0 – 3%.

Điều này cho thấy rằng, khi phản ứng sinh nhiệt đạt được ở mức 30% từ Protein giảm cân. Do đó, cứ 100 gram Protein cơ thể sẽ đốt cháy được 70 Calo. Việc này giúp cơ thể đốt cháy được nhiều Calo hơn ngay cả trong lúc ngủ. Chính vì vậy, việc sử dụng nhiều thực phẩm có chứa Protein trong khẩu phần ăn sẽ tăng lượng Calo được đốt cháy mỗi ngày lên cao hơn 80 đến 100 Calo.

3. Sử dụng Protein nhờ hiệu quả tăng cơ

Một trong những chức năng rất quan trọng của Protein là giúp tăng cơ giảm mỡ. Để có được một vóc dáng khoẻ đẹp, bạn có thể không nhất định phải giảm cân nhưng nhất định cần tăng khối lượng cơ bắp trong cơ thể lên.

Để có đủ lực tập luyện các bài tập thể dục, sức khoẻ dẻo dai và khỏe mạnh thì cơ bắp là nhân tố không thể thiếu. Chính vì vậy, ăn nhiều Protein giảm cân kết hợp với các bài tập giảm béo sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng Protein giảm cân giúp bạn tăng cơ hiệu quả
Sử dụng Protein giảm cân giúp bạn tăng cơ hiệu quả

Xem thêmTop 3 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

4. Hạn chế tối đa cơn thèm ăn

Theo những thông tin mà Minami chia sẻ bên trên, Protein là dưỡng chất giúp mang đến cảm giác no lâu, giảm thèm ăn. Điều này sẽ làm giảm lượng calo hấp thụ vào bên trong cơ thể mỗi ngày, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Kết quả của một cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, khi lượng calo được cung cấp bởi Protein chiếm đến 30% tổng số Calo đầu vào sẽ làm giảm lượng hấp thụ lên đến 450 Calo trong một ngày. Nhờ đó, việc sử dụng Protein giảm cân cũng sẽ giúp bạn dễ kiểm soát khẩu phần ăn hơn và tính toán lượng Calo đơn giản hơn.

Bạn sẽ hạn chế được tối đa cơn đói khi ăn thực phẩm nhiều Protein
Bạn sẽ hạn chế được tối đa cơn đói khi ăn thực phẩm nhiều Protein

5. Protein giúp giảm stress để nhanh chóng đạt mục tiêu giảm cân

Protein là dưỡng chất có tác dụng tối ưu hoá sự cân bằng bộ máy sinh học giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Ngủ đủ giấc giúp cho cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái, mang lại năng lượng hoạt động tích cực cho ngày mới.

Bên cạnh đó, một giấc ngủ ngon cũng là cách giúp bạn không còn thư giãn, không còn áp lực, mệt mỏi, ngăn chặn nguy cơ ăn nhiều để giảm stress. Hơn nữa, bạn có biết rằng cơ thể chúng ta có thể đốt cháy calo ngay cả trong giấc ngủ để cung cấp năng lượng cho các bộ phận hoạt động. Nhờ vậy, Protein giảm cân đã phát huy được tối đa tác dụng trong cả làm đẹp vóc dáng và sức khỏe.

Protein giảm cân giúp bạn sở hữu tinh thần thoải mái
Protein giảm cân giúp bạn sở hữu tinh thần thoải mái

6. Liệu sử dụng Protein càng nhiều sẽ mang đến hiệu quả càng tốt?

Không chỉ riêng Protein mà bất cứ loại thực phẩm, thức uống nào cũng vậy, chúng sẽ mang đến nhiều lợi ích nhất khi bạn sử dụng ở một giới hạn nhất định. Nếu chất đạm được cung cấp quá nhiều cho cơ thể sẽ làm gia tăng nguy cơ bị các bệnh lý về tim mạch.

Protein có trong rất nhiều thực phẩm được sử dụng hàng ngày, bạn cần biết để có thể kiểm soát lượng chất đạm nạp vào bên trong cơ thể ở mức hợp lý. Hàm lượng Protein giảm cân cần thiết cho cơ thể của mỗi người là khác nhau. Tuỳ thuộc vào tổng nhu cầu Calo cần thiết trong một ngày của một người, hàm lượng Calo được cung cấp từ Protein sẽ chiếm 25-30% là tốt nhất.

Sau đó, bạn hãy lấy số Calo của Protein nhân với 0,075 là sẽ ra được khối lượng Protein bạn cần ăn mỗi ngày. Chẳng hạn như khi số calo cần thiết cho tất cả các hoạt động trong ngày của bạn để đạt được mục tiêu giảm cân là 2.000 calo thì số Calo do Protein mang đến chiếm khoảng 500 đến 600 Calo, tương đương với khoảng 38 – 45 gram Protein cần ăn mỗi ngày.

Xem thêmCách tính calo thức ăn hàng ngày để giảm cân hiệu quả

7. Gợi ý những thực phẩm giàu Protein giảm cân

Trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, có rất nhiều loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất đạm cao mà bạn có thể vẫn sử dụng như:

  • Các loại thịt nạc được sử dụng phổ biến: Ức gà, gà tây, thịt bò nạc, thịt lợn,…
  • Hải sản: Cá hồi, cá mòi, cá tuyết chấm, cá hồi,…
  • Các loại trứng gia cầm.
  • Các loại thực phẩm từ sữa: Sữa, phô mai, sữa chua,…
  • Những loại đậu và hạt khô: đậu xanh, đậu lăng, hạnh nhân,…
  • Rau xanh, ớt chuông, các loại nấm cũng có chứa Protein giảm cân.
Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu Protein giảm cân hàng ngày
Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu Protein giảm cân hàng ngày

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết Protein giảm cân hiệu quả như thế nào rồi đúng không. Đây cũng được xem là cách giảm cân vô cùng an toàn và khoa học. Protein là một dưỡng chất rất tốt nhưng bạn cũng cần biết cách kết hợp với các loại dưỡng chất khác và tập luyện sao cho phù hợp để giảm cân an toàn và hiệu quả nhất nhé! Minami chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng mi nhon!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *