Thực đơn Keto giảm cân có hiệu quả không?

Thực đơn Keto giảm cân có hiệu quả không?

Có thể các bạn đã nghe đến rất nhiều các chế độ ăn kiêng low carb hay thậm chí là một phương pháp ăn uống khắc nghiệt nào đó để giảm cân. Mỗi chế độ ăn đều có những ưu điểm nhược điểm khác nhau. Trong thời gian gần đây nhiều người đã mách nhau giảm cân với chế độ ăn Keto.

Vậy chế độ ăn Keto như thế nào? Thực đơn Keto giảm cân có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả.

1. Chế độ ăn Keto giảm cân là gì?

Chế độ ăn Keto là chế độ ăn rất ít carb và có chất béo nhiều hơn. Mặc dù ăn ít Carbohydrate hơn nhưng bạn vẫn duy trì mức tiêu thụ Protein vừa phải và ăn tăng lượng chất béo. Việc giảm lượng carb đưa cơ thể bạn vào trạng thái trao đổi chất gọi là Ketosis, trong đó chất béo từ cơ thể bạn và từ chế độ ăn uống được đốt cháy chuyển thành năng lượng.

Chế độ ăn Keto ít carb và nhiều chất béo hơn
Chế độ ăn Keto ít carb và nhiều chất béo hơn

2. Thực đơn Keto giảm cân có tốt không?

Thực đơn Keto giảm cân có tốt không là băn khoăn chung của nhiều người khi tìm hiểu về phương pháp này. Thực tế đã có nhiều chị em áp dụng chế độ ăn đặc biệt này và cho phản hồi tương đối tích cực. Dưới đây là những lợi ích mà phương pháp này mang lại đối với sức khỏe của chúng ta.

2.1. Thực đơn Keto cải thiện vóc dáng

Theo nghiên cứu khoa học chưa được công bố chính thức cho rằng thực đơn giảm cân trong 10 ngày bằng chế độ ăn Keto có thể giúp quá trình giảm cân nhanh hơn khoảng 2,2 lần so với các loại thực đơn hạn chế chất béo.

Mặt khác, trong một vài nghiên cứu khác cũng cho thấy phương pháp áp dụng thực đơn Keto giảm cân thực sự hiệu quả mà an toàn nhờ chế độ tạo cảm giác no lâu ở người thừa cân. Từ đó hạn chế tình trạng thèm ăn, ăn nhiều. Do đó lượng tinh bột nạp vào cơ thể được hạn chế ở mức tối đa nhất. Chính vì vậy thực đơn của chế độ ăn Keto giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả và giảm cân an toàn, nhanh chóng.

2.2. Thực đơn Keto giảm cân giúp ngăn ngừa tiểu đường

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế tại Hà Lan, đây là một chế độ ăn rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường tuýp 2, giúp ngăn ngừa căn bệnh tiểu đường. Đồng thời giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện độ nhạy của insulin. Nhờ đó mà người bệnh có thể hạn chế được việc sử dụng thuốc mỗi ngày.

Thực đơn Keto giảm cân ngăn ngừa tiểu đường
Thực đơn Keto giảm cân ngăn ngừa tiểu đường

2.3. Hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

Không chỉ hỗ trợ mà giảm cân mà thực đơn Keto giảm cân còn hỗ trợ điều trị bệnh động kinh. Theo thông tin nghiên cứu, các Axit béo sẽ được gan chuyển hóa thành Xetonic. Trong khi Xetonic có thể đi vào não để tạo thành năng lượng thay thế cho Glucose. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng các chất béo thay cho Carbohydrate sẽ giúp giảm tần suất động kinh.

2.4. Thực đơn ăn kiêng Keto giúp tăng cường thể chất

Thực tế chứng minh nếu nạp quá nhiều Carbohydrate vào cơ thể cũng chỉ có thể duy trì trong khoảng vài giờ, thậm chí là vài tiếng đồng hồ, sau đó bạn vẫn có cảm giác đói và thèm ăn.

Tuy nhiên nếu thực hiện chế độ ăn với thực đơn Keto giảm cân, lượng chất béo sẽ giúp bạn nâng cao thể chất, hạn chế thèm ăn. Chính vì vậy, bạn không cần phải nạp quá nhiều tinh bột mà vẫn có thể nâng cao thể chất, từ đó toàn bộ các hoạt động trong ngày trở lên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, thực đơn Keto còn mang đến nhiều tác dụng khác như giảm tình trạng mụn, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Đặc biệt đây là chế độ ăn được đánh giá tốt cho tim mạch và có thể cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang.

Thực đơn ăn Keto giúp tăng cường thể chất
Thực đơn ăn Keto giúp tăng cường thể chất

3. Thực phẩm nên và không nên ăn khi áp dụng thực đơn Keto giảm cân

3.1. Thực phẩm nên ăn

  • Các loại thịt: Nên lựa chọn các loại thịt hữu cơ được nuôi thả tự nhiên như gà, bò,…
  • Cá, hải sản: Thực tế hầu hết các loại hải sản và cá đều phù hợp với chế độ Keto. Để hiệu quả cao nhất, nên đặc biệt chú ý bổ sung cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ.
  • Các loại trứng: Chế biến bằng cách chiên, luộc tùy theo sở thích.
  • Các chất béo: Chú ý bổ sung chất béo tự nhiên có trong dầu oliu, dầu dừa hoặc bơ.
  • Các loại rau: Chọn rau có chứa Carbohydrate thấp hơn như hành tây, cà chua hay ớt chuông.
  • Phô mai: Có thể sử dụng loại chưa chế biến.
  • Các loại hạt: Hạt chia, hạt lanh hay hạt óc chó.

3.2. Thực phẩm không nên ăn

  • Thực phẩm chứa nhiều đường như: Trái cây, kẹo, bánh ngọt, ngũ cốc,…
  • Củ chứa nhiều tinh bột: Khoai lang, củ cải.
  • Các sản phẩm làm từ lúa mì, yến mạch.
  • Đồ uống có cồn, có ga.
  • Các loại đồ ăn nhanh chứa chất béo xấu, có hại cho cơ thể.

Xem thêmGợi ý thực đơn KETO 7 ngày đánh bay mỡ thừa vô cùng hiệu quả

Thực phẩm nên ăn khi áp dụng chế độ ăn Keto
Thực phẩm nên ăn khi áp dụng chế độ ăn Keto

4. Lưu ý khi áp dụng thực đơn Keto giảm cân

Chế độ ăn kiêng Keto khá an toàn cho mọi người. Tuy nhiên khi lựa chọn và áp dụng giảm cân bằng thực đơn Keto bạn cần lưu ý:

  • Chế độ ăn Keto không áp dụng cho người bị các bệnh như tiểu đường, huyết áp, phụ nữ đang cho con bú.
  • Không nên ăn quá nhiều Protein bởi nếu vượt mức cho phép có thể dẫn đến tình trạng phân hủy các Axit Amin, khiến lượng Ketone trong máu tăng cao. Từ đó tác động không tốt cho quá trình giảm cân.
  • Thực đơn Keto giảm cân sẽ làm cho cơ thể thiếu Glucose tạo năng lượng. Vì thế cơ thể sẽ nhanh đói và uể oải, mất sự tập trung nếu bạn không nạp đầy đủ năng lượng cần thiết có trong thực đơn.
  • Chỉ nên áp dụng thực đơn Keto trong thời gian ngắn bởi với chế độ ít carbs cơ thể sẽ đốt mỡ và giảm bớt trọng lượng. Nếu áp dụng trong thời gian dài, cơ thể sẽ mất dần cơ bắp và không còn sự săn chắc.
Chế độ ăn Keto không áp dụng cho phụ nữ đang cho con bú
Chế độ ăn Keto không áp dụng cho phụ nữ đang cho con bú

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết cần thiết về thực đơn Keto giảm cân. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những sự bổ ích cho sức khỏe và vóc dáng, giúp bạn có kết quả cao trong mục tiêu giảm cân. Minami Việt Nam chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *