Bật mí thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật

Bật mí thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật

Giảm cân với bánh mì đen là một phương pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Nó mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe lẫn việc cải thiện vóc dáng của bạn. Nó không những giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch. Hãy cùng Minami tìm hiểu về phương pháp này nhé!

1. Lý do giúp giảm cân với bánh mì đen hiệu quả

Bánh mì đen thực phẩm dinh dưỡng có xuất xứ từ nước Đức và còn được gọi là bánh mì của người nghèo. Tuy nhiên, sau khi biết được giá trị dinh dưỡng, nó lại trở thành món ăn quen thuộc và phổ biến. Đặc biệt là những người mong muốn giảm cân.

Bánh mì đen được chế biến từ hạt lúa mạch đen và có chứa hàm lượng chất xơ lớn gấp bốn lần và lượng calo ít hơn 20% so với bánh mì trắng thông thường mọi người vẫn sử dụng.

Giảm cân với bánh mì đen có hiệu quả không trở thành thắc mắc của không ít các chị em phụ nữ. Theo các nghiên cứu, việc sử dụng thực đơn giảm cân với bánh mì đen là phương pháp hoàn toàn khoa học. Vì so với bánh mì trắng, bánh mì đen có chứa hàm lượng calo thấp hơn nhưng lượng chất xơ mang lại cao hơn gấp bốn lần.

Trong 100 gram bánh mì trắng chứa khoảng 304 calo nhưng cùng với hàm lượng đó, bánh mì đen chỉ chứa khoảng 282 calo mà thôi. Chính vì vậy, việc giảm cân với bánh mì đen hoàn toàn có căn cứ và hiệu quả. Khi ăn bánh mì đen, chúng ta vẫn có đủ lượng tinh bột đảm bảo hoạt động của cơ thể mà cơ thể không hấp thụ quá nhiều calo.

Các nghiên cứu về dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, bánh mì đen có chứa thành phần tinh bột đối kháng và được chế biến từ hạt lúa mạch đen nguyên cám. Điều này giúp bạn hạn chế được cơn đói, đồng thời, nó còn giúp tăng cường trao đổi chất cũng như ngăn chặn lượng đường có trong máu bị tăng cao. Chính bởi những lý do đó mà giảm cân với bánh mì đen được nhiều người tìm hiểu.

Giảm cân với bánh mì đen không những hiệu quả lại còn tốt cho sức khỏe
Giảm cân với bánh mì đen không những hiệu quả lại còn tốt cho sức khỏe

2. Tiết lộ cách giảm cân với bánh mì đen hiệu quả

Tuy là một loại thực phẩm mang lại tác dụng giảm cân nhưng bạn cần biết cách ăn sao cho khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Minami chia sẻ đến bạn cách áp dụng phương pháp ăn giảm cân với bánh mì đen, bạn có thể tham khảo nhé!

Thời điểm giảm cân với bánh mì đen lý tưởng được các chuyên gia dinh dưỡng là buổi sáng. Bởi nó giúp bạn có đầy đủ năng lượng để hoạt động và cũng giúp bạn kiểm soát tối đa cơn đói. Điều này thường dẫn đến cảm giác thèm ăn và thời buổi thường xảy ra nhiều vào buổi trưa hoặc buổi chiều.

Việc áp dụng phương pháp giảm cân với bánh mì đen thay cho các thực phẩm khác vào các bữa ăn phụ lúc chín giờ hay ba giờ chiều là vô cùng hợp lý và giúp bạn tránh được việc hấp thụ quá nhiều calo.

Mỗi hãng sản xuất bánh mì khác nhau sẽ mang đến cho bạn sản phẩm với lượng calo và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Do đó, bạn phải căn cứ vào chỉ số này để xây dựng chế độ ăn giảm cân hợp ý. Việc làm lý tưởng nhất là bạn nên lựa chọn loại bánh mì đen chỉ chứa khoảng 40 calo ở mỗi lát bánh mì. Khi giảm cân với bánh mì đen, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác nữa.

Giảm cân với bánh mì đen đúng cách vô cùng quan trọng
Giảm cân với bánh mì đen đúng cách vô cùng quan trọng

Xem thêmMách bạn cách giảm cân bằng bột trà xanh an toàn và hiệu quả

3. Gợi ý hai thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật được ưa chuộng

Thực đơn thứ nhất:

  • Buổi sáng: Một quả trứng luộc cùng một lát bánh mì đen và hai quả chuối tiêu.
  • Buổi trưa: Một quả trứng luộc thêm miếng pho mai và vài lát bánh mì đen.
  • Buổi tối: Một phần rau củ gồm cà rốt và bông cải luộc. Bạn hãy dùng thêm chuối cùng một cái xúc xích.

Thực đơn thứ hai:

  • Buổi sáng: Một quả táo cùng một lát bơ và năm lát bánh mì đen.
  • Buổi trưa: Một quả trứng luộc cùng bánh mì đen.
  • Buổi tối: Một hộp cá ngừ và hai quả chuối thêm chút kem vani.

Khi áp dụng các thực đơn giảm cân với bánh mì đen, bạn cũng cần kết hợp với uống đủ nước và tập luyện thể dục thể thao hợp lý để có được hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Đồng thời, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện rõ rệt.

Gợi ý thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật
Gợi ý thực đơn giảm cân với bánh mì đen của người Nhật

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có những hiểu biết chi tiết nhất về phương pháp giảm cân với bánh mì đen. Nếu bạn đang lên kế hoạch để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe thật tốt, hãy thử áp dụng phương pháp này xem sao nhé! Minami chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *