Ngâm chân chữa gout hiệu quả ngay tại nhà, bạn đã thử chưa?

Ngâm chân chữa gout hiệu quả ngay tại nhà, bạn đã thử chưa?

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, không khó để bạn có thể tìm kiếm cho mình hàng trăm chia sẻ về cách chữa trị bệnh gout tại nhà. Nhưng tất nhiên, càng nhiều cách thì khiến bạn càng khó lựa chọn và không biết rằng cách điều trị nào mới thực sự hiệu quả. Gần đây, cách ngâm chân chữa gout được nhiều người chia sẻ và tìm hiểu.

Bạn có biết về liệu pháp ngâm chân chữa gout đơn giản này không? Hãy để Minami Việt Nam chia sẻ với bạn ngâm chân chữa gout đúng cách không cần dùng thuốc vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao nhé!

1. Những điều cần biết về bệnh gout

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân dẫn đến tính trạng bệnh gout là do hàm lượng Acid Uric trong máu tăng quá cao. Khi khả năng đào thải của gan bị hạn chế, lượng Acid Uric lại không kiểm soát được ở mức cho phép. Điều này đã dẫn đến tình trạng lắng đọng muối Urat chuyển hoá quanh các khớp gây ra bệnh gout.

Thực tế, bệnh gout không thể điều trị khỏi hoàn toàn do không thể triệt tiêu được hết Acid Uric có trong máu. Những cách chữa bệnh gout hiệu quả sẽ giúp cho tình trạng bệnh gout được cải thiện và giảm tần suất tái phát bệnh. Chính vì vậy, muốn tìm cách chữa trị bệnh gout tại nhà hiệu quả, bạn cần đi vào giải quyết vấn đề làm thế nào để luôn duy trì được hàm lượng Acid Uric ở mức thấp nhất.

Những thông tin về bệnh gout
Những thông tin về bệnh gout

Bên cạnh đó, bệnh gout còn cản trở bạn trong sinh hoạt hằng ngày, điển hình như việc đi lại. Các khớp sưng đau khiến bạn di chuyển cách vất vả, khó chịu… Chính vì thế, việc tìm kiếm những cách giảm cơn đau gout nhận được sự quan tâm của mọi người. Một trong số đó phải kể đến cách ngâm chân chữa gout tại nhà an toàn và hiệu quả. Cùng tìm hiểu phương pháp này nhé!

2. Ngâm chân chữa gout tại nhà hiệu quả ra sao?

Liệu pháp ngâm chân chữa gout gần đây được nhiều người tìm hiểu và áp dụng nhờ hiệu quả giảm đau nhanh chóng và mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh. Liệu bạn đã hiểu rõ về ngâm chân chữa gout đúng cách?

Gan bàn chân được xem là bộ phận có chứa rất nhiều huyệt đạo liên quan trực tiếp tới lục phủ ngũ tạng của con người. Chính vì vậy, một đôi chân khỏe mạnh và giữ ở nhiệt độ lý tưởng sẽ giúp bạn có sức khoẻ tốt. Dựa theo nguyên lý ấy mà việc ngâm chân chữa gout được ra đời nhằm xoa tan khó chịu cho người bệnh.

Việc ngâm chân với nước nóng sẽ giúp các mạch máu ở bàn chân được giãn nở, tăng cường lưu thông máu từ đầu xuống bàn chân và đi khắp cơ thể. Điều này giúp làm giảm áp lực ở các mạch máu và giảm đau hiệu quả. Hơn nữa, gan bàn chân có huyệt vị liên kết trực tiếp với các bộ phận trên cơ thể nên khi bạn kết hợp massage khi ngâm chân không chỉ giảm đau đầu mà còn kích thích kinh lạc.

Ngâm chân chữa gout hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng
Ngâm chân chữa gout hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng

Ngoài ra, ngâm chân chữa gout được phân tích hiệu quả rõ ràng khi huyệt Thông Tuyền nằm dưới gan bàn chân nối thẳng tới não nên việc ngâm chân kết hợp massage huyệt đạo này giúp trị các cơn đau do gout hiệu quả nhanh chóng.

3. Top 3 cách ngâm chân chữa gout đơn giản

3.1. Dung than hoạt tính ngâm chân chữa gout

Than hoạt tính là loại than được làm từ vỏ trấu, xơ dừa hoặc các nguyên liệu hữu cơ khác. Nguyên liệu này có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Một số người sử dụng nó để làm trắng răng, xử lý vết đốt côn trùng cắn, lọc nước. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm được biết đến với công dụng ngâm chân chữa gout tại nhà hiệu quả.

Nhờ có cấu trúc xốp nên than hoạt tính được cho là có khả năng hấp thụ chất độc và Axit Uric dư thừa trong cơ thể. Để giảm đau, người bị gout có thể tắm hoặc ngâm chân bằng than hoạt tính hai lần mỗi ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng nguyên liệu này ngâm chân chữa gout theo cách sau:

Dùng than hoạt tính ngâm chân giảm đau gout
Dùng than hoạt tính ngâm chân giảm đau gout
  • Lấy nửa bát than hoạt tính pha với hai lít nước
  • Quậy đều để bột hòa tan đều trong nước mà không còn bị vón cục
  • Cho chân vào ngâm khoảng 30 phút.
  • Thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi sáng hay tối đều được.

3.2. Ngâm chân nước muối ấm

Ngâm chân với nước muối ấm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi, uể oải. Đồng thời giữ ấm cơ thể khi trời lạnh. Đối với người mắc bệnh gout, nước muối còn có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giảm sưng đau ở khớp bị bệnh và tránh được tình trạng cơn đau đột ngột tái phát vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ.

Giảm đau gout bằng ngâm chân nước muối ấm
Giảm đau gout bằng ngâm chân nước muối ấm

Các bước thực hiện:

  • Trước tiên bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm. Dùng nước có nhiệt độ 40 – 50 độ C là thích hợp nhất.
  • Thêm một ít muối hột vào trong chậu nước và hòa tan.
  • Ngâm hai chân vào chậu nước muối từ 15 – 30 phút kết hợp massage hai chân để đả thông huyết mạch.
  • Thực hiện cách ngâm chân chữa gout này mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3.3. Ngâm chân chữa gout cùng lá lốt

Lá lốt được biết đến là thực phẩm có đặc tính kháng viêm, giữ ấm các khớp nên được dân gian sử dụng để chữa bệnh gout và nhiều vấn đề về xương khớp khác.

Cách ngâm chân chữa gout bằng lá lốt hiệu quả
Cách ngâm chân chữa gout bằng lá lốt hiệu quả

Bạn có thể nấu nước lá lốt ngâm chân theo cách sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá lốt tươi, một thìa muối và một lít nước.
  • Trước tiên đun nước sôi rồi thả lá lốt cùng với muối vào.
  • Đun sôi kỹ trong 5 – 10 phút rồi tắt bếp.
  • Chờ cho nước nguội còn hơi âm ấm thì đem ngâm chân.
  • Thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi sáng hay tối đều được.

Ngoài cách ngâm chân chữa gout tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn đừng quên kết hợp sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami hiệu quả tuyệt vời, được nhiều người mắc gout tin dùng.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về cách ngâm chân chữa gout tại nhà an toàn và hiệu quả. Bạn hãy trải nghiệm cách chữa gout đơn giản này ngay nhé! Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Bị gout ăn măng được không? Giải pháp xoa tan cơn đau gout!

[Hé lộ] Người mắc bệnh gout ăn lươn có an toàn không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *