[Bật mí] Mẹo chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả nhanh chóng

[Bật mí] Mẹo chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả nhanh chóng

Lá lốt vốn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến là một vị thuốc chữa bệnh gout. Nhiều người bệnh gout hiện nay thường sử dụng nhiều bài thuốc dân gian để chữa trị bệnh tình và đạt được nhiều thành công như mong đợi. Trong đó, bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá lốt là một trong những bài thuốc được sử dụng nhiều nhất.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chữa bệnh gout bằng lá lốt mang tới hiệu quả cao nhất. Đừng bỏ lỡ!

1. Công dụng của lá lốt

Lá lốt có tên khoa học là Piper Lolot C. DC và được thuộc họ hồ tiêu. Đây là một loại cây thân thảo, sống lâu năm, có chiều cao trung bình từ 30 – 40cm. Lá mọc so le, hình trái tim, đầu lá thon nhọn. Trong dân gian, lá lốt ngoài việc được sử dụng làm nguyên liệu chế biến món ăn còn có tác dụng trị bệnh. Lá, rễ và thân của cây lá lốt đều có thể trở thành dược liệu.

Theo Đông Y, lá lốt có vị nồng cùng hơi cay và tính ấm. Nó được sử dụng để giúp trừ lạnh, giảm đau và trị chứng khó tiêu, đầy hơi. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm mụn nhọn, làm mạnh gân cốt và chỉ thống. Còn theo Y học hiện đại, lá và thân của cây lá lốt có chứa hàm lượng dưỡng chất tuyệt vời. Một trong số đó phải kể đến Alcaloid, Flavonoid và tinh dầu beta-caryophylen.

Hơn nữa, rễ cây lá lốt chứa tinh dầu Benzyl Axetat. Các loại chất này đều có tính sát khuẩn, chống viêm vô cùng hiệu quả. Đồng thời, tác dụng tiêu sưng, giảm đau cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh gout được nhiều người công nhận.

Lá lốt được dùng làm nguyên liệu chữa bệnh xưa nay
Lá lốt được dùng làm nguyên liệu chữa bệnh xưa nay

2. Chữa bệnh gout bằng lá lốt hiệu quả ra sao?

Áp dụng phương pháp chữa bệnh gout bằng lá lốt là một mẹo dân gian đơn giản mà ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện tại nhà. Những tác dụng như giảm đau, chống viêm và giải độc của lá lốt đang được tận dụng rất triệt để mục đích chủ yếu để nhằm hỗ trợ người bệnh.

Lá lốt có có vị cay, tính ấm và mùi thơm đặc trưng. Nhờ đó, công dụng của thảo dược này là làm ấm khớp, kiện gân cốt, trừ phong hàn, làm ấm cơ thể người bệnh,… Hơn nữa, các chuyên gia cho thấy chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả cao là nhờ các thành phần như Flavonoid và Alcaloid có thể làm giảm mạnh những triệu chứng của bệnh gout.

Điều này được lý giải do chúng có tác dụng chống Oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm viêm và ức chế truyền phát tín hiệu đau từ khớp lên não bộ. Phải nói đến hai hiệu quả chữa bệnh gout bằng lá lốt tuyệt vời điển hình như:

Chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả cao
Chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả cao

2.1. Chữa bệnh gout bằng lá lốt giúp giảm cơn đau tức thì

Lá lốt có tác dụng xoa dịu đi cơn đau gout tức thì mà không cần dùng đến cứ một loại thuốc giảm đau nào. Đặc biệt đối với người bệnh gout giai đoạn mãn tính, khi các khớp sưng tấy đau nhức lên. Khi áp dụng chữa bệnh gout bằng lá lốt sẽ giúp cho những cơn đau thuyên giảm hoàn toàn. Vì thế có thể khiến cho người bị bệnh có cảm giác thoải mái hơn.

2.2. Điều hòa lượng Purin trong cơ thể nhờ chữa bệnh gout bằng lá lốt 

Những tinh chất của lá lốt khi được hấp thụ vào sâu bên trong cơ thể và các tế bào sẽ có tác dụng điều hòa lượng Purin. Đối với những người bị gout thâm niên, lượng Purin trong cơ thể mất kiểm soát và có nguy cơ biến chứng sang những bệnh khác trầm trọng hơn. Vào giai đoạn đó, khi chữa bệnh gout bằng lá lốt để điều phối sẽ đem lại kết quả trông thấy. Người bệnh sẽ được điều hòa lượng Purin cân bằng và giảm sự phát sinh của căn bệnh.

Chính nhờ đó, mẹo chữa bệnh gout bằng lá lốt được ra đời nhằm giúp các bệnh nhân giảm đau, giảm sưng và kháng viêm triệt để, đặc biệt là ở các khớp gối.

3. Các bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá lốt mà bạn nên biết

Vì đây là mẹo dân gian nên chữa bệnh gout bằng là lốt xưa nay vô cùng dễ dàng thực hiện. Có các mẹo như dùng trong và dùng ngoài cơ thể và mỗi cách dùng khác nhau sẽ cho ra một công dụng riêng. Tuy nhiên, chúng ta có thể kết hợp chúng với nhau để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh gout. Sau đây sẽ là những cách chữa bệnh gout bằng lá lốt được tuyên truyền và sử dụng phổ biến mà Minami muốn giới thiệu cho bạn:

3.1. Uống nước ép chữa bệnh gout bằng lá lốt

Như ta đã nói, nguồn gốc cốt lõi của bệnh gout là do sự gia tăng quá mức của nồng độ Acid Uric trong máu. Bệnh nhân cần làm giảm Acid Uric trong máu nếu muốn kiểm soát tiến triển của bệnh gout. Vì vậy, người bệnh nên uống nước sắc lá lốt sẽ giúp hỗ trợ tốt cho vấn đề này. Người bệnh có thể uống nước sắc lá lốt đơn thuần hoặc nếu muốn nâng cao hiệu quả điều trị thì có thể uống kết hợp cùng với các loại thảo dược khác.

Uống nước lá lốt điều trị bệnh gout an toàn
Uống nước lá lốt điều trị bệnh gout an toàn

Cách làm nước uống chữa bệnh gout bằng lá lốt đơn thuần:

  • Nguyên liệu cần có đó chính là 15 – 30 gram lá lốt tươi.
  • Lá lốt thì nên rửa sạch với nước muối loãng sau đó để ráo.
  • Đun sôi trong ấm với hai bát nước để thu lấy một bát.
  • Bỏ phần bã đi, chia nước thuốc làm hai phần và uống hai lần một ngày.
  • Lưu ý người bệnh nên uống vào buổi sáng và buổi tối sau khi ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả cao trong điều trị.

3.2. Ngâm chân bằng lá lốt để chữa bệnh gout

Bệnh gout thường có xu hướng ảnh hưởng nhiều đến các khớp ở chân. Vì vậy, việc ngâm chân trong nước sắc lá lốt giúp cải thiện rất tốt các triệu chứng của bệnh này. Ngoài ra, việc này còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu để thúc đẩy sửa chữa các tổn thương trong khớp.

Chữa bệnh gout bằng lá lốt nhờ ngâm chân
Chữa bệnh gout bằng lá lốt nhờ ngâm chân

Cách làm nước ngâm chân kết hợp lá lốt với muối biển:

  • Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị là một ít muối biển và 30 gram lá lốt tươi.
  • Rửa sạch lá lốt, sau khi ráo nước thì vò nhẹ.
  • Đun sôi 1.5 lít nước.
  • Thả lá lốt vào và đun thêm 10 phút nữa.
  • Đổ nước ra chậu, cho thêm muối vào và khuấy đều.
  • Nếu còn nóng quá thì cho thêm nước vào cho ấm.
  • Dùng nước này ngâm chân trong vòng 10 – 15 phút.

Mẹo ngâm chân trong nước ấm này thường cho tác dụng tương đối nhanh. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng chúng ta không nên áp dụng những mẹo này cho những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường, tắc nghẽn động mạch, xơ cứng động mạch nhé!

Chữa bệnh gout bằng lá lốt là mẹo dân gian xưa giờ nên rất an toàn và dễ áp dụng. Thực tế, nếu ta áp dụng các mẹo này đúng cách và thực hiện một cách đều đặn nó sẽ thực sự hỗ trợ rất tốt trong việc làm dịu cơn đau, làm giảm sưng và cải thiện khả năng vận động cho khớp. Ngoài ra, để đạt hiệu quả giảm đau nhanh chóng nhất, bạn đừng quên kết hợp sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami nhé! Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Hé lộ cách trị bệnh gout bằng giấm táo hiệu quả tuyệt vời

[HÉ LỘ] Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen an toàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *