[Hé lộ] Người mắc bệnh gout ăn lươn có an toàn không?

[Hé lộ] Người mắc bệnh gout ăn lươn có an toàn không?

Người mắc bệnh gout ăn lươn có được không luôn là thắc mắc của nhiều người bởi chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cơn đau tái phát. Gần đây, nhiều bạn khi tham khảo thông tin về thịt lươn có đưa ra câu hỏi là người bị bệnh gout ăn lươn có an toàn cho sức khỏe không?

Mặc dù rất giàu dinh dưỡng nhưng liệu loại thịt này có phù hợp để bổ sung vào thực đơn của người bệnh gout? Hãy cùng Minami Việt Nam đi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng trong thịt lươn

Trước khi đi tìm hiểu bệnh Gout ăn lươn có an toàn không thì bạn nên hiểu rõ các thành phần dinh dưỡng có trong thịt lươn trước nhé!

Thịt lươn được các chuyên gia dĩnh dưỡng đánh giá cao về mặt giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe con người. Loại thực phẩm này chứa nhiều các dưỡng chất cần thiết bồi bổ thể chất và giúp cải thiện hệ miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thịt lươn có chứa lượng lớn chất khoáng và các loại Vitamin có lợi điển hình như Vitamin A, Vitamin B1 hay B6.

Tìm hiểu về dinh dưỡng trong thịt lươn
Tìm hiểu về dinh dưỡng trong thịt lươn

Ngoài ra, hàm lượng dưỡng chất như Kali, Natri, Magie hay chất béo và chất đạm. Trong đó, hàm lượng chất béo và chất đạm chiếm tỷ lệ khá lớn. Với 100 gram thịt lươn có chứa tới 25,6 gram chất béo, 12,7 gram chất đạm và 285 Calo.

2. Người mắc bệnh gout ăn lươn có an toàn không?

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến vấn đề bệnh gout ăn lươn có an toàn không? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay mối quan tâm lớn này nhé.

Theo đánh giá thì bệnh gút là một dạng viêm khớp phổ biến gây đau đớn, thường ảnh hưởng đến từng khớp một thường là khớp ngón chân cái. Ăn thực phẩm gây tích tụ Axit Uric như thịt đỏ, nội tạng và hải sản hoặc uống quá nhiều bia hoặc rượu mạnh – nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn.

Trở lại với vấn đề bệnh gout ăn lươn có được không thì câu trả lời là Không. Mặc dù thịt lươn chứa nhiều dưỡng chất giúp chắc khỏe xương, chống viêm nhưng hàm lượng chất đạm khá dồi dào, có đến 18 gram chất đạm trong 100 gram thịt.

Việc ăn nhiều thực phẩm này sẽ khiến cho nồng độ Acid Uric trong máu tăng cao. Đồng thời, nếu lượng chất dư không được đào thải hết ra ngoài có khả năng cao khiến bệnh tình chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn. Những đặc tính của loại thực phẩm này có thể làm tăng tình trạng cơn đau thường xuất hiện ở một số khớp và có khả năng khiến Axit Uric tái phát.

Người bị bệnh gout ăn lươn được không luôn là thắc mắc của nhiều người
Người bị bệnh gout ăn lươn được không luôn là thắc mắc của nhiều người

Với người bị gout thì chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị cũng như tiến triển của bệnh. Rất nhiều thực phẩm tưởng chừng có lợi nhưng các chuyên gia khuyến cáo người bệnh gout không nên ăn. Thực phẩm điển hình không dành cho bệnh nhân gút đó chính là thịt lươn. Vậy tại sao khi mắc bệnh gout ăn lươn lại phải tránh xa?

Như các chia sẻ của Minami ở trên, phần thịt lươn có chứa hàm lượng Cholesterol và Protein rất cao. Cả hai loại chất này đều không tốt cho cơ thể người bị gout vì khi bị bệnh này cần tránh dung nạp lượng lớn Protein. Bởi Protein tăng trong cơ thể và máu sẽ làm tăng sự tổng hợp Axit Uric, giảm khả năng bài tiết của thận.

Khi người bệnh gout ăn lươn, Axit Uric sẽ tích tụ lại nhiều hơn và dẫn đến triệu chứng đau, viêm sưng nghiêm trọng hơn với người bệnh. Chính vì thế, nếu đang bị bệnh gout ăn lươn thì bạn nên cẩn trọng hơn trong chế độ dinh dưỡng, đặc biệt cần sử dựng lượng hợp lý thịt lươn để tình trạng bệnh không tiến triển nặng hơn.

3. Sản phẩm cải thiện hiệu quả bệnh gout – Viên uống trị Gout Anserine Minami

Theo các chuyên gia cho hay để kiểm soát bệnh gout nếu chỉ dựa vào chế độ ăn uống thì chưa đủ. Theo lời khuyên đó, việc bệnh gout ăn lươn là hoàn toàn không nên. Do vậy, người bệnh luôn được khuyên nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết xuất thảo dược giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Một trong những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh Gout tốt nhất hiện nay và được phản hồi tích cực từ người dùng là viên uống trị Gout Anserine Minami.

Viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên là một sản phẩm đến thương hiệu Nhật Bản. Sản phẩm có nguồn gốc 100% chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose Ester, Cellulose tinh thể. Nhờ những thành phần này sản phẩm này mang đến công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện bệnh Gout ở nhiều người.

Bệnh gout ăn lươn có được không không còn là nỗi lo khi có Minami
Bệnh gout ăn lươn có được không không còn là nỗi lo khi có Minami
  • Tăng đào thải Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase, có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm các triệu chứng sưng, đau: Bệnh Gout khởi phát các đợt viêm khớp cấp tính gây đau rõ rệt, đặc biệt lên các khớp nhỏ ở đầu ngón chân và ngón tay. Anserine có trong chiết xuất cá ngừ có tác dụng làm giảm nồng độ Acid Uric máu ở những người có chỉ số Acid Uric máu cao.

Giờ đây, thắc mắc người bệnh gout ăn lươn có an toàn không và cách khắc phục căn bệnh này không còn là nỗi lo lắng của mọi người nhờ có viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên. Nếu bạn có băn khoăn hay thắc mắc gì hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể và mua hàng với giá ưu đãi nhé.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về người bệnh gout ăn lươn có được không và cách chế biến món ăn dinh dưỡng từ thịt lươn dành cho người bị bệnh. Minami Việt Nam xin chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm cải thiện được tình tạng bệnh của mình nhé.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Những người mắc bệnh gout không nên ăn gì?

[Bật mí] Mẹo chữa bệnh gout bằng lá lốt đạt hiệu quả nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *