Bị gout ăn măng được không? Giải pháp xoa tan cơn đau gout!

Bị gout ăn măng được không? Giải pháp xoa tan cơn đau gout!

Măng là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng, đặc biệt là những người mắc các bệnh về rối loạn chuyển hoá như gout, tiểu đường,…càng cần phải thận trọng. Người bị gút có ăn được măng không luôn là thắc mắc của nhiều người bởi chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Gần đây, nhiều bạn khi tham khảo thông tin về măng có đưa ra câu hỏi là người bị gout ăn măng được không?

1. Thành phần dinh dưỡng trong măng

Trước khi đi tìm hiểu bị gout ăn măng được không thì bạn nên hiểu rõ các thành phần dinh dưỡng có trong măng trước nhé!

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại măng khác nhau và hầu hết các loại măng nào đều chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Thành phần chủ yếu có trong măng là nước, chất xơ, Glucid cùng các loại khoáng chất như Lipid, Protid và các thành phần khoáng chất khác. Ngoài ra, lượng Vitamin trong loại thực phẩm này cũng vô cùng đa dạng.

Măng có thể chế biến thành nhiều món ngon vô cùng phù hợp với gia đình Việt. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu của giới Y học hiện đại cho biết, măng không chỉ được biết đến là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng mà còn là vị thuốc quý cho hệ tiêu hóa. Nhờ có các thành phần đã được cập nhật trên, măng có tác dụng giúp làm sáng mắt khi bạn sử dụng thường xuyên.

Măng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Măng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Đặc biệt, măng tươi chứa hàm lượng chất xơ vô cùng cao. Do đó, đây là loại thực phẩm thích hợp cho các đối tượng có nhu cầu giảm cân và phòng ngừa bệnh táo bón.

2. Người mắc bị gout ăn măng được không?

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến vấn đề bị gout ăn măng được không? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay mối quan tâm lớn này nhé.

Theo đánh giá thì bệnh gút là một dạng viêm khớp phổ biến gây đau đớn, thường ảnh hưởng đến từng khớp một thường là khớp ngón chân cái. Ăn thực phẩm gây tích tụ Axit Uric như thịt đỏ, nội tạng và hải sản hoặc uống quá nhiều bia hoặc rượu mạnh – nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn.

Trở lại với vấn đề bị gout ăn măng được không thì câu trả lời là Không. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, măng được xếp vào nhóm thực phẩm có hàm lượng Purin cao – nguyên nhân làm gia tăng nồng độ Axit Uric có trong máu, đặc biệt là măng tây. Chính vì thế, người bệnh gút cần nói không với các loại măng là lời khuyên từ các chuyên gia.

Bất kỳ loại măng nào như măng tre, măng tây bao gồm cả măng tươi, măng khô hay đã qua công đoạn chế biến đều không tốt cho sức khỏe người bị gout. Nếu ăn phải dù chỉ ăn với liều lượng ít thì cũng làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Tốt nhất, người bệnh gút nên loại bỏ thực phẩm này ra khỏi danh sách các thực phẩm nên ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp bị gout ăn măng được không
Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp bị gout ăn măng được không

Với người bị gout thì chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị cũng như tiến triển của bệnh. Rất nhiều thực phẩm tưởng chừng có lợi nhưng các chuyên gia khuyến cáo người bệnh gout không nên ăn. Thực phẩm điển hình không dành cho bệnh nhân gút đó chính là măng. Chính nhờ những chia sẻ bên trên của Minami mà bị gout ăn măng được không không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Khi người bị gout ăn măng, Axit Uric sẽ tích tụ lại nhiều hơn và dẫn đến triệu chứng đau, viêm sưng nghiêm trọng hơn với người bệnh. Chính vì thế, nếu đang bị gout ăn măng thì bạn nên cẩn trọng hơn trong chế độ dinh dưỡng, đặc biệt cần sử dụng lượng hợp lý để tình trạng bệnh không tiến triển nặng hơn.

3. Sản phẩm cải thiện hiệu quả bệnh gout – Viên uống trị Gout Anserine Minami

Theo các chuyên gia cho hay để kiểm soát bệnh gout nếu chỉ dựa vào chế độ ăn uống thì chưa đủ. Theo lời khuyên đó, việc bị gout ăn măng là hoàn toàn không nên. Do vậy, người bệnh luôn được khuyên nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết xuất thảo dược giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Một trong những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gout tốt nhất hiện nay và được phản hồi tích cực từ người dùng là viên uống trị Gout Anserine Minami.

Bị gout ăn măng được không không còn là nỗi lo của bạn nhờ có Minami
Bị gout ăn măng được không không còn là nỗi lo của bạn nhờ có Minami

Viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên là một sản phẩm đến thương hiệu Nhật Bản. Sản phẩm có nguồn gốc 100% chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose Ester, Cellulose tinh thể. Nhờ những thành phần này sản phẩm này mang đến công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện bệnh Gout ở nhiều người.

  • Tăng đào thải Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase, có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm các triệu chứng sưng, đau: Bệnh Gout khởi phát các đợt viêm khớp cấp tính gây đau rõ rệt, đặc biệt lên các khớp nhỏ ở đầu ngón chân và ngón tay. Anserine có trong chiết xuất cá ngừ có tác dụng làm giảm nồng độ Acid Uric máu ở những người có chỉ số Acid Uric máu cao.

Giờ đây, thắc mắc người bị gout ăn măng có an toàn không và cách khắc phục căn bệnh này không còn là nỗi lo lắng của mọi người nhờ có viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên. Nếu bạn có băn khoăn hay thắc mắc gì hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể và mua hàng với giá ưu đãi nhé.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về người bị gout ăn măng được không được người bệnh thắc mắc. Minami Việt Nam xin chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm cải thiện được tình tạng bệnh của mình nhé.

Xem thêm: [Hé lộ] Người mắc bệnh gout ăn lươn có an toàn không?

[GIẢI ĐÁP] Những người mắc bệnh gout không nên ăn gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *