[Sự thật] Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?

[Sự thật] Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?

Bệnh Gout có ăn được rau muống không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Bệnh Gout là một trong những bệnh liên quan đến xương khớp nên chế độ ăn uống là điều rất quan trọng. Vậy để giải đáp cho câu hỏi bệnh Gout có ăn được rau muống không, hãy tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời chính xác cho mình nhé!

1. Nguyên nhân gây nên bệnh Gout là gì?

Bệnh Gout là một dạng viêm khớp thường gặp ở nam giới và xảy ra do nhiều yếu tố tác động đến cơ thể.

Chế độ ăn uống thừa chất đạm có thể gây nên bệnh Gout
Chế độ ăn uống thừa chất đạm có thể gây nên bệnh Gout

Nguyên nhân gây ra bệnh Gout là do lạm dụng rượu bia quá mức và chế độ ăn uống thừa chất đạm dẫn đến sự rối loạn chuyển hóa Acid Uric. Ngoài ra, bệnh Gout có thể do di truyền hoặc do tuổi tác, giới tính và các tác động môi trường tác động đến cơ thể.

2. Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?

“Bệnh Gout có ăn được rau muống không”  Để trả lời thắc mắc cho câu hỏi này mời bạn cùng tìm hiểu qua về giá trị dinh dưỡng của rau muống đem lại nhé.

Rau muống là loài rau thủy sinh được trồng phổ biến ở nước ta và thường được sử dụng trong các bữa cơm gia đình. Trong rau muống có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Đây là loại rau được đánh giá cao vì nó chứa các loại Vitamin rất tốt cho sức khỏe mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?
Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?

Mặc dù rau muống rất có lợi cho sức khỏe nhưng trong một số trường hợp đặc biệt người thì không phải ai cũng nên ăn loại rau này.

Theo các chuyên gia cho rằng, với người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không thì câu trả lời là không nên ăn. Người bị Gout thường có biểu hiện như đau nhức dữ dội, viêm sưng tại vị trí khớp bị tổn thương. Rau muống có chứa rất nhiều thành phần Purine, việc sử dụng rau muống sẽ tăng lượng Acid Uric khiến cho bệnh này càng ngày phát triển mạnh.

Mặt khác các thành phần trong rau có chứa một số hoạt chất khả năng kích thích phản ứng viêm nên sẽ hình thành nên các cơn Gout gấp. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh tránh xa các thực phẩm có chứa nhiều Purin gây ảnh hưởng lớn đến người bệnh.

Bên cạnh đó, trường hợp bệnh Gout gây sưng viêm thì rau muống có thể làm tình trạng này trở nên phức tạp hơn và quá trình này sẽ kích thích tái tạo tế bào da gây ra các sẹo lồi.

3. Bệnh Gout nên và tránh nên ăn thực phẩm gì?

Tầm quan trọng của của chế độ ăn uống đóng góp vai trò đặc biệt trong quá trình điều trị bệnh Gout. Ngoài việc cần chú ý đến vấn đề bệnh Gout có ăn được rau muống không thì dưới đây là một số gợi ý về những thực phẩm để kiểm soát tốt nhất bệnh Gout của bạn.

Loại thực phẩm tốt và không tốt cho người bị Gout
Loại thực phẩm tốt và không tốt cho người bị Gout

3.1. Thực phẩm tốt cho người bị Gout

Ăn Protein thực vật

Ăn nhiều rau xanh và các loại Protein từ thực vật. Nên bổ sung thực phẩm có thể điều trị bệnh Gout như rau cần, rau bắp cải, bí xanh, lá lốt,… cũng như các loại rau xanh có nhiều lá và tinh bột. Chúng không làm tăng nồng độ Axit Uric và thậm chí có thể bảo vệ bạn khỏi các cơn Gout.

Bên cạnh đó cần tránh không nên ăn các loại rau như rau muống, rau mồng tơi, giá đỗ, đậu hà lan,… Các loại thức ăn, rau củ này có thể làm tăng lượng Axit Uric, chứa một lượng Purine trong cơ thể và khiến tình trạng Gout thêm tồi tệ.

Ăn anh đào

Ăn anh đào chua hoặc uống nước ép anh đào chua có thể làm giảm nguy cơ bị các cơn gút. Các sắc tố màu tím đỏ trong trái cây được gọi là Anthocyanins có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ và được cho là có tác dụng bảo vệ.

Uống sữa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống sữa ít béo có thể làm giảm nồng độ Axit Uric và nguy cơ bị bệnh gút. Các Protein có trong sữa thúc đẩy quá trình bài tiết Axit Uric qua nước tiểu.

3.2. Thực phẩm tránh ăn khi bị Gout

Tránh ăn một số loại hải sản

Không phải tất cả các sinh vật biển đều có hàm lượng Purin cao, nhưng một số thì có. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi và cá hồi có thể làm tăng nồng độ Axit Uric của bạn, nhưng lợi ích tim mạch từ việc ăn chúng điều độ có thể lớn hơn nguy cơ bị bệnh gút. Chỉ nên ăn hến, sò điệp, mực, tôm, sò, cua và tôm hùm.

 Ăn cá ngừ làm tăng nồng độ Axit Uric gây nên nguy cơ bệnh Gout
Ăn cá ngừ làm tăng nồng độ Axit Uric gây nên nguy cơ bệnh Gout

Tránh ăn thịt nội tạng

Các loại thịt nội tạng có hàm lượng Purin đặc biệt cao có thể làm tăng nồng độ Axit Uric của bạn và thúc đẩy cơn đau gút. Các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt nai, bò rừng) nói chung có hàm lượng Purin cao hơn các loại thịt trắng.

Hạn chế uống Soda

Fructose là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và mật ong. Nó được phân hủy trong cơ thể để giải phóng Purin. Hàm lượng Fructose cao nhân tạo được tìm thấy trong nhiều loại nước giải khát. Những người uống đồ uống ngọt có nhiều khả năng bị bệnh gút. Và các nghiên cứu cho thấy rằng đường Fructose làm tăng nồng độ Axit trong huyết thanh.

Như vậy Minami đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi bệnh Gout có ăn được rau muống không. Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người có cái nhìn đúng về lợi ích cũng như tác hại của ăn rau muống. Bạn cũng đừng quên sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami nhé! Minami Việt Nam xin chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP]Gout mãn tính gây nguy hiểm cho sức khỏe thế nào?

Thực phẩm cải thiện bệnh gút tại nhà hiệu quả ít ai ngờ đến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *