Thực phẩm cải thiện bệnh gút tại nhà hiệu quả ít ai ngờ đến

Thực phẩm cải thiện bệnh gút tại nhà hiệu quả ít ai ngờ đến

Gút là căn bệnh xương khớp không thể khỏi hoàn toàn. Gút gây ra nhiều đau đớn và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh những loại thuốc đặc trị được bác sĩ kê đơn thì bệnh nhân nào cũng nên tìm cách kết hợp với các phương pháp hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Trong nội dung bài viết này, Minami sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà hiệu quả từ những thực phẩm quen thuộc.

1. Bổ sung nước lọc đầy đủ để cải thiện bệnh gút tại nhà

Bệnh gút xảy ra khi cơ thể gặp phải tình trạng rối loạn Purin tác động sản sinh ra quá nhiều Axit Uric. Các Axit Uric dư thừa này sẽ lắng đọng tạo thành những tinh thể Urat tại các khớp xương gây sưng và viêm khớp. Khi bạn uống nhiều nước lọc sẽ giúp thúc đẩy thận giải phóng dịch, thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nhờ vậy, uống nhiều nước lọc đã trở thành một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gút tại nhà được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng.

Việc uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp cải thiện bệnh gút tại nhà
Việc uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp cải thiện bệnh gút tại nhà

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Làm sao để phòng tránh gout ngay tại nhà?

2. Lựa chọn ăn Cherry vào mỗi bữa

Quả Cherry hay còn gọi là quả Anh Đào có chứa hàm lượng cao Anthocyanins – là hợp chất có tác dụng chống viêm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn Cherry có thể giúp giảm đến 35% nguy cơ phát bệnh gút ở những người được chẩn đoán có khả năng bị gút trước đó. Không chỉ vậy, ăn nhiều Cherry còn là cách hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà cực hiệu quả với khả năng làm giảm đến 75% nguy cơ tái phát các cơn đau do gout.

Bạn có thể ăn trực tiếp hay xay sinh tố. Cherry đều có thể giữ nguyên được những dưỡng chất có bên trong. Quả Cherry được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng an toàn bạn vẫn nên lựa chọn mua ở những đơn vị uy tín như siêu thị hay các cửa hàng chuyên bán hoa quả sạch.

Cherry là loại quả được đánh giá cao về công dụng hỗ trợ cải thiện bệnh gút, giảm các cơn gút cấp
Cherry là loại quả được đánh giá cao về công dụng hỗ trợ cải thiện bệnh gút, giảm các cơn gút cấp

3. Đậu xanh – phương thuốc chữa gout Đông Y

Đậu xanh là một trong những loại nguyên liệu nổi tiếng trong bài thuốc cải thiện bệnh gút tại nhà của người dân tộc Tày. Trong Đông Y, đậu xanh còn được đánh giá cao bởi công dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm, làm mát cơ thể, bảo vệ phòng tránh những bệnh do nhiệt sinh ra,…

Trong đậu xanh có chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm và giảm sự hình thành Axit Uric. Chính vì vậy, sử dụng đậu xanh trong thực đơn dinh dưỡng là cách hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà bạn nên áp dụng ngay.

Đậu xanh được sử dụng cải thiện bệnh gút tại nhà như phương thuốc
Đậu xanh được sử dụng cải thiện bệnh gút tại nhà như phương thuốc

4. Sữa chua

Từ trước đến nay sữa chua luôn nổi tiếng với công dụng làm đẹp da và tốt cho hệ tiêu hoá. Sữa chua là một chế phẩm sinh học được tạo ra từ quá trình lên men tự nhiên sữa động vật. Ăn sữa chua không làm tích tụ Axit Uric máu mà còn có chứa rất nhiều vi sinh có lợi cho cơ thể. Đây là một trong những loại thực phẩm bạn nên sử dụng hàng ngày để vừa hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà hiệu quả, vừa giúp cho làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

Sữa chua – thực phẩm được lên men tự nhiên có lợi cho cả sức khoẻ và sắc đẹp
Sữa chua – thực phẩm được lên men tự nhiên có lợi cho cả sức khoẻ và sắc đẹp

5. Củ cải trắng

Củ cải trắng chính là loại thực phẩm quen thuộc tiếp theo mang đến công dụng hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà. Đây là loại thực phẩm giàu kiềm, nước cùng Vitamin, đặc biệt là hầu như không có chứa nhân Purin. Những dưỡng chất có trong củ cải trắng giúp bổ sung các loại muối cần thiết có tác dụng trung hòa lượng Axit Uric dư thừa. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình đào thải Axit Uric ra bên ngoài, giúp giảm viêm hiệu quả.

Củ cải trắng mang đến cho bạn nhiều dinh dưỡng
Củ cải trắng mang đến cho bạn nhiều dinh dưỡng

Xem thêm: [CHIA SẺ] Những thông tin cần biết về bệnh gout ở phụ nữ

6. Hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà bằng dứa

Dứa là loại quả rất giàu vitamin C, các vitamin nhóm B, Canxi, Magie,… cùng với các Enzyme thuỷ phân Protein giúp giảm chất đạm dư thừa bên trong cơ thể. Chính vì vậy, dứa là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 100 – 200 gram dứa, ăn trực tiếp, ép nước uống hay kết hợp với các món ăn đều được nhé!

Dứa chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp điều trị gút tại nhà hiệu quả
Dứa chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp điều trị gút tại nhà hiệu quả

7. Bổ sung viên uống trị gout Anserine Minami vô cùng hiệu quả

Viên uống trị gout là sản phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà được mọi người tìm kiếm và tin dùng. Trong đó phải kể đến sản phẩm viên uống trị gout Anserine Minami được cung cấp chính hãng bởi Minami Việt Nam.

Viên uống trị gout Anserine Minami mang đến bảng công dụng vàng:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau. Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.
Viên uống trị gout Anserine Minami thương hiệu Nhật Bản
Viên uống trị gout Anserine Minami thương hiệu Nhật Bản

Trên đây là một số thực phẩm điển hình rất quen thuộc với các gia đình. Chúng không chỉ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mà còn là còn mang đến hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh gút tại nhà rất hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng. Để chống lại sự hoành hành của các cơn đau nhức do gút, bạn hãy nhanh chóng thiết lập và bổ sung ngay những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn của mình nhé! Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *