Mách bạn phương pháp đi bộ giảm mỡ cực kì hiệu quả

Mách bạn phương pháp đi bộ giảm mỡ cực kì hiệu quả

Phương pháp đi bộ giảm mỡ đang được nhiều chị em, đặc biệt là chị em phụ nữ văn phòng truyền tai nhau để áp dụng mỗi ngày. Ngoài ra, trên các hội nhóm làm đẹp cũng có nhiều bài chia sẻ về phương pháp này và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Vậy cách đi bộ nào sẽ mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng tốt đến như vậy? Bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao đi bộ giúp giảm mỡ hiệu quả?

Đi bộ giảm mỡ là hình thức vận động nhằm di chuyển cơ thể từ vị trí này sang vị trí khác. Đây là cách vận động đơn giản và không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Bất cứ một hình thức vận động nào làm nóng cơ thể và đổ mồ hôi cũng đều giúp đốt cháy Calo cho cơ thể. Và tất nhiên rằng, việc đi bộ cũng không phải là hoạt động ngoại lệ.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng, mỡ tích trữ trong cơ thể. Khi bạn vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể săn chắc hơn. Đồng thời, không xuất hiện đề kháng Insulin – nguyên nhân chủ yếu làm giảm kiểm soát lượng đường trong máu. Đốt cháy lượng mỡ thừa cũng như đào thải cực kỳ tốt những chất độc ra khỏi cơ thể.

Theo các chuyên gia, trung bình khi đi bộ 1.5km thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy khoảng 100 Calo. Đi bộ 3.5 km mỗi ngày và với tần suất 3 lần mỗi tuần có thể giúp bạn đạt hiệu quả giảm đến 0.5kg trong 3 tuần luyện tập đều đặn. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập này bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn khoa học. Đi bộ giảm mỡ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả cao mà nó còn tác động giảm mỡ từng bộ phận trên toàn cơ thể.

Đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả đốt cháy Calo rất ấn tượng
Đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả đốt cháy Calo rất ấn tượng

Xem thêmBật mí 6 bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả bất ngờ!

2. Đi bộ giảm mỡ hiệu quả nhất vào thời điểm nào?

Các chuyên gia cho biết buổi sáng là thời điểm đi bộ hiệu quả nhất. Để lý giải hiệu quả của việc đi bộ giảm mỡ, Minami sẽ giải đáp bạn ngay dưới đây:

  • Đi bộ vào buổi sáng giúp tái khởi động sự trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy nhiều Calo hơn trong suốt cả ngày. Đây là một trong những lý do hàng đầu giúp đi bộ giảm mỡ hiệu quả.
  • Giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo, bắt đầu công việc ngày mới dễ dàng hơn.
  • Làm giảm Cholesterol, giúp lưu thông khí huyết, tốt cho tim mạch vì không khí buổi sáng thường là lúc trong lành nhất.
  • Đi bộ buổi sáng giúp cơ thể hấp thụ vitamin D, ngăn ngừa một số bệnh tật thường gặp. Đồng thời, nó còn giúp chống lão hóa và suy giảm trí nhớ khi về già.
  • Đi bộ kết hợp với việc thở làm sản sinh hocmone Endorphi giúp tăng cảm giác hạnh phúc và giảm căng thẳng cùng hỗ trợ giảm mỡ vô cùng hiệu quả.
Buổi sáng là thời điểm luyện tập mang lại hiệu quả đi bộ giảm mỡ tốt nhất
Buổi sáng là thời điểm luyện tập mang lại hiệu quả đi bộ giảm mỡ tốt nhất

3. Bí quyết giúp đi bộ giảm mỡ của người Nhật

Bác sĩ Masashi Kawamura của Nhật Bản đã công bố một phương pháp đi bộ giảm mỡ cực hiệu quả bằng việc kết hợp đi bộ với hít thở đúng cách. Phương pháp này đã giúp bác sĩ giảm được đến 10kg và giảm được 17cm vòng bụng chỉ trong vòng 3 tháng.

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng kỳ diệu, phương pháp này còn giúp cho ruột co bóp nhẹ nhàng, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bạn có thể áp dụng bí quyết này theo các bước thực hiện phương pháp này sau đây:

  • Đi bộ luôn trong tư thế ưỡn cao ngực, không gù lưng.
  • Khi bước chân phải lên thì hóp bụng và hít vào thật chặt.
  • Khi bước chân trái lên thì thả lỏng, thở ra và phình bụng.

Bạn hãy lặp đi lặp lại liên tục các động tác ở trên trong suốt quá trình đi bộ. Đồng thời, bạn hãy cố gắng kiên trì mỗi lần luyện tập ít nhất 30 – 60 phút bạn nhé.

Phương pháp đi bộ giảm mỡ cực hiệu quả của người Nhật
Phương pháp đi bộ giảm mỡ cực hiệu quả của người Nhật

Xem thêmBỏ túi 3 tips xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ khoa học và hiệu quả

4. Một số điều cần lưu ý khi áp dụng phương pháp đi bộ giảm mỡ

Thực hiện phương pháp đi bộ giảm mỡ của người Nhật không những mang lại hiệu quả cao mà còn mang lại hiệu quả cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để kết quả thu về được tối ưu nhất thì trong quá trình tập luyện bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Kết hợp đi bộ giảm mỡ với ăn uống khoa học để duy trì vóc dáng lâu dài.
  • Không nên ăn uống quá no sau khi tập luyện vì sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về dạ dày và hệ tiêu hoá.
  • Nên uống một cốc nước trước khi luyện tập và sau khi luyện tập.
  • Nên đẩy nhanh tốc độ đi bộ hàng ngày. Bởi khi tốc độ đi bộ càng nhanh thì khả năng đốt cháy mỡ thừa sẽ càng lớn.
  • Đi bộ giảm mỡ sẽ hiệu quả hơn khi bạn nâng cao bài tập bằng việc đi bộ trên các đoạn đường dốc. Bởi khi đi trên đoạn đường này thì vùng bụng sẽ được tác động vào nhiều nhất.
Đẩy nhanh tốc độ đi bộ giảm mỡ sẽ đạt hiệu quả bất ngờ
Đẩy nhanh tốc độ đi bộ giảm mỡ sẽ đạt hiệu quả bất ngờ

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết cách áp dụng phương pháp đi bộ giảm mỡ hiệu quả. Với những thông tin trên mà Minami giới thiệu, bạn hãy chia sẻ cho người thân của mình ngay để cùng nhau luyện tập nhé! Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *