Tiết lộ bí kíp uống rau má giảm cân hiệu quả lành tính

Tiết lộ bí kíp uống rau má giảm cân hiệu quả lành tính

Rau má là một loại rau được trồng phổ biến ở Việt Nam. Đây là một loại rau quen thuộc và được biết đến như một loại nguyên liệu, nước giải khát phổ biến vô cùng tưới mát và lành tính. Nhiều người đã biết đến công dụng của rau má như một loại rau giúp thanh lọc cơ thể tuyệt vời. Cách uống rau má giảm cân hay không vẫn còn là thắc mắc và có người chưa biết đến. Tuy nhiên, đây là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công.

Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu phương pháp uống rau má giảm cân lành tính này nhé!

1. Thực hư hiệu quả uống rau má giảm cân ra sao?

Uống rau má giảm cân không là thắc mắc của nhiều người và cũng nhận được sự quan tâm lớn. Nếu rau má kết hợp với đậu xanh thì uống rau má giảm cân còn giữ được hiệu quả không? Từ xa xưa, những công dụng tuyệt vời của rau má trong việc cải thiện sức khỏe và vóc dáng đã được áp dụng vào những liệu pháp hay phương thuốc dân gian.

Nhờ vào việc thường xuyên uống rau má, cơ thể của bạn sẽ được giải độc gan vô cùng tốt. Đồng thời, nó còn giúp giảm lượng Cholesterol xấu và cải thiện tình trạng tích tụ mỡ thừa hiệu quả. Không chỉ vậy trong rau má còn có chưá lượng lớn Vitamin B, C và K. Đây là những loại Vitamin có lợi cho cơ thể giúp giảm áp lực căng thẳng. Đặc biệt, chúng còn giúp cho cảm giác thèm ăn được ức chế nên dễ kiểm soát cân nặng hơn.

Bí quyết uống rau má giảm cân được nhiều chị em yêu thích
Bí quyết uống rau má giảm cân được nhiều chị em yêu thích

Xem thêmMách bạn phương pháp đi bộ giảm mỡ cực kì hiệu quả

2. Những lợi ích khi uống rau má giảm cân

2.1. Thanh lọc và giải nhiệt cơ thể

Theo các bác sĩ đông y thì rau má sẽ có tính hàn và giúp cơ thể thanh nhiệt hơn. Nhờ các chất dinh dưỡng khi uống rau má giảm cân giúp làm mát gan và cải thiện ngứa da cũng như nổi mẩn do thời tiết nóng. Bên cạnh đó, việc uống nước rau má giảm cân sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da thêm mịn hơn. Qua đó giúp giảm dần tốc độ lão hóa của làn da hơn.

Ngoài ra, trong rau má còn có một dưỡng chất có tên là Saponin giúp tái tạo mô nhanh chóng. Điều này giúp các vết thương nhẹ trên da mau chóng lành hơn, chống tình trạng viêm nhiễm và lên da non. Do đó, sẽ không có gì khó hiểu khi nhiều chị em uống rau má giảm cân mà còn dùng như một liệu pháp làm đẹp da từ tự nhiên.

Hiệu quả thanh lọc cơ thể tuyệt vời nhờ rau má giảm cân
Hiệu quả thanh lọc cơ thể tuyệt vời nhờ rau má giảm cân

2.2. Giảm thiểu căng thẳng

Thành phần của rau má được nghiên cứu và chứng minh có các hoạt chất Bacoside B và Triterpenoid giúp tăng cường khả năng chuyển hóa của cơ thể. Việc này sẽ tác dụng lên các chức năng của hệ thần kinh trung ương như cải thiện não bộ hoặc tăng cường sự tập trung.

Không những vậy khi uống rau má giảm cân, bạn sẽ cảm thấy được bản thân mình giảm thiểu được tình trạng lo âu hay căng thẳng. Đây sẽ là một liều thuốc thiên nhiên vô cùng an toàn với những chị em nào hay làm việc mệt mỏi và áp lực. Đồng thời, theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Bệnh học Tâm thần lâm sàng, bệnh nhân thường ít bị giật mình bởi tiếng ồn hơn từ 30 – 60 phút khi sử dụng nước rau má.

Bạn sẽ luôn sở hữu tinh thần thoải mái
Bạn sẽ luôn sở hữu tinh thần thoải mái

2.3. Cải thiện các vấn đề tim mạch

Các bác sĩ đối với bệnh nhân tim mạch sẽ hay khuyên họ nên bổ sung rau má để làm giảm lượng Cholesterol trong máu cách nhanh chóng. Từ đó, các vấn đề bệnh lý cũng sẽ dần được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, rau má giảm cân có thể giúp giảm sưng và tăng cường lưu thông máu huyết đối với những người bị bệnh về tĩnh mạch như suy tĩnh mạch – căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

Không những vậy, trong rau má còn có hợp chất Bacoside A giúp làm giãn nở vi mạch giúp máu lưu thông dễ dàng và làm tăng cường quá trình trao đổi chất. Qua đó, nó giúp làm giảm các triệu chứng đau tim và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng khi sử dụng rau má giảm cân khoảng 180 mg mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng liên quan đến cao huyết áp.

Uống rau má giảm cân hỗ trợ bảo vệ tim mạch
Uống rau má giảm cân hỗ trợ bảo vệ tim mạch

2.4. Phục hồi vết thương

Vốn được dùng để trị các vết thương nhẹ, rau má còn có tác dụng đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Ngoài ra, nó giúp tăng các chất chống Oxy hóa ở vùng da bị thương, giúp da khỏe mạnh và tăng cường lưu thông máu huyết đến vùng cơ thể bị thương.

Một nghiên cứu đã được thử nghiệm tác dụng hồi phục của rau má giảm cân đối với các vết thương. Kết quả cho thấy các vết thương được điều trị bằng chiết xuất lá rau má hồi phục nhanh hơn rất nhiều so với các vết thương không được chữa trị. Điều này khiến cho rau má trở thành một loại thảo dược trị thương vô cùng hiệu quả và lành tính.

Rau má mang lại hiệu quả chữa lành vết thương
Rau má mang lại hiệu quả chữa lành vết thương

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Phương pháp giảm cân với hạt é hiệu quả ra sao?

3. Cách làm sinh tố rau má giảm cân đúng cách

Sinh tố rau má giảm cân có thể có hương vị hơi khó uống cho những người uống lần đầu. Nhưng sau đó, chắc chắn bạn sẽ nghiện món sinh tố rau má này nhờ sự tươi mát và hiệu quả cải thiện vóc dáng vô cùng an toàn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung một cốc sinh tố rau má vào thực đơn và chỉ trong ba tuần, bạn cũng sẽ giảm được ít nhất 3kg đó!

Bạn có thể tham khảo cách làm thức uống thanh mát này như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch rau má, bỏ phần rễ, lá héo úa rồi để ráo nước
  • Bước 2: Đem xay nhuyễn rau má hoặc giã nát. Cho thêm một lít nước đun sôi để nguội vào.
  • Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp trên rồi đem lọc hết bã. Rót nước lọc vào ly. Như vậy là bạn đã có một ly sinh tố rau má thơm ngon rồi.

Bạn cũng có thể cho thêm đá uống hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Nếu muốn rau má dễ uống hơn bạn có thể cho thêm một ít muối hoặc đường phèn nhé!

Thức uống sinh tố rau má giảm cân thơm ngon
Thức uống sinh tố rau má giảm cân thơm ngon

Uống rau má giảm cân hay không thật ra còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài những thông tin mà Minami chia sẻ phía trên, nếu bạn đang cần đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng thì đừng quên kết hợp cùng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản vô cùng an toàn nhé! Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *