[GIẢI ĐÁP] Làm sao để phòng tránh gout ngay tại nhà?

[GIẢI ĐÁP] Làm sao để phòng tránh gout ngay tại nhà?

Có thể nói, bệnh gout là hệ quả của lối sống sinh hoạt, ăn uống không khoa học. Đây là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến hơn và xuất hiện nhiều nhất ở những người trẻ tuổi. Bệnh gout gây ra rất nhiều tác động xấu đến sinh hoạt và sức khoẻ của người bệnh. Vậy làm thế nào để phòng tránh gout một cách hiệu quả? Bạn hãy cùng Minami tìm hiểu ngay 5 cách phòng tránh gout dưới đây nhé!

1. Phòng tránh gout bằng việc hạn chế những thực phẩm có hại

1.1. Không sử dụng đồ ăn có chứa nhiều Purin

Purin là một hợp chất có trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày chúng ta thường sử dụng. Purin khi được nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành Acid Uric – nguyên nhân gây ra bệnh gout. Vậy nên, bạn hãy hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều Purin. Điều này sẽ giúp giảm lượng Acid Uric tích lũy thành tinh thể Urat ở khớp và phòng bệnh tốt .

Các loại thực phẩm có chứa nhiều Purin mà các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo sử dụng điển hình như nội tạng động vật, thịt đỏ, thịt muối, hải sản,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế ăn nhiều một số loại nấm, măng tây hay rau muống vì chúng cũng có chứa hàm lượng Purin khá cao. Điều này sẽ khiến gây ra bệnh gout bất cứ khi nào và việc phòng tránh gout sẽ không còn đạt được hiệu quả cao.

Phòng tránh gout nhờ hạn chế sử dụng thực phẩm chứa Purin
Phòng tránh gout nhờ hạn chế sử dụng thực phẩm chứa Purin

1.2. Hạn chế tối đa việc uống rượu, bia hay sử dụng các chất kích thích

Rượu, bia, các loại đồ uống có cồn, thuốc lá hay các chất kích thích đều là kẻ thù của lá gan khoẻ mạnh. Việc sử dụng thường xuyên những chất này sẽ làm cho chức năng của gan bị suy giảm, dẫn tới mất cân bằng trong chuyển hóa Acid Uric của cơ thể.

Nói không với những thức uống có cồn nếu bạn muốn xương khớp khoẻ mạnh
Nói không với những thức uống có cồn nếu bạn muốn xương khớp khoẻ mạnh

1.3. Phòng tránh gout – tuyệt đối không nên nhịn đói

Nhịn đói, nhất là việc nhịn đói kéo dài trong thời gian dài sẽ khiến cho nồng độ Acid Uric trong máu tăng cao. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ vì mong muốn một vóc dáng thon gọn mà điên cuồng giảm cân thiếu khoa học. Họ có thể nhịn đói, bỏ bữa, tập thể dục với tần suất lớn,… Đây là phương pháp rất sai lầm không những không mang lại hiệu quả giảm cân mà còn dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn khả năng bị bệnh gout cao.

Đó là lý do vì sao bạn nên ăn đủ các bữa trong ngày, ăn đúng giờ giấc, tránh bỏ bữa để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Eat Clean là một chế độ ăn khoa học giúp duy trì vóc dáng đẹp và phòng tránh bệnh gout hiệu quả rất đáng để bạn tìm hiểu.

Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Không cần nói chắc hẳn bạn cũng đã biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ bài tiết, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đây cũng là cách phòng tránh gout được các bác sĩ khuyên áp dụng nhờ hiệu quả tuyệt vời và lợi ích sức khỏe nó mang lại.

uống đủ nước mỗi ngày giúp phòng tránh gout hiệu quả
uống đủ nước mỗi ngày giúp phòng tránh gout hiệu quả

Xem thêmBỏ túi các bài thuốc chữa gout từ dân gian hiệu quả nhất

2. Phòng tránh gout nhờ việc duy trì cân nặng hợp lý

Một trong những cách phòng tránh gout khoa học chính nhờ kế hoạch duy trì cân nặng hợp lý của bạn. Viêc sử dụng các thực phẩm giàu chất béo có thể dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì cùng nhiều hệ luỵ khác. Béo phì không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp mà còn tác động tiêu cực đến sức khoẻ. Theo các nghiên cứu, lượng Acid Uric tỉ lệ thuận với mức độ béo và chỉ số cân nặng. Người béo phì khi giảm được cân thì hàm lượng Acid Uric trong máu cũng giảm. Chính vì vậy, việc duy trì cân nặng hợp lý để kiểm soát Acid Uric có trong máu là điều rất quan trọng.

Duy trì cân nặng hợp lý để cơ thể luôn được khoẻ mạnh và cân đối
Duy trì cân nặng hợp lý để cơ thể luôn được khoẻ mạnh và cân đối

Để phòng tránh gout hiệu quả đối với người béo phì thì giảm cân chính là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, bạn nên thiết lập cho mình chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Đồng thời, tuyệt đối không lạm dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc vì nó sẽ không tốt cho huyết áp của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân đạt được hiệu quả nhanh hơn mà không ảnh hưởng sức khoẻ, bạn có thể kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản được chiết xuất từ thiên nhiên. Cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn một cách an toàn và phòng tránh gout hiệu quả nhất!

3. Tích cực tham gia các hoạt động thể thao phù hợp

Tập luyện thể thao không chỉ giúp bạn cải thiện được sức khoẻ mà còn giúp làm tăng độ dẻo dai của xương khớp. Tập luyện thể thao là một trong những cách phòng tránh gout hiệu quả giúp cho lượng Acid Uric được giải phóng ra khỏi bên ngoài cơ thể nhiều hơn.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo các bài tập và lựa chọn môn thể thao phù hợp với thể lực của mình. Bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các huấn luyện viên, các chuyên gia tư vấn để có thể xây dựng cho mình chế độ tập luyện khoa học nhất.

Cách phòng tránh gout khoa học nhờ tập luyện thể thao đều đặn
Cách phòng tránh gout khoa học nhờ tập luyện thể thao đều đặn

Xem thêmMách bạn cách chữa gout bằng dứa hiệu quả mà an toàn

4. Dành thời gian nghỉ ngơi và giữ tinh thần luôn vui vẻ

Bạn có biết các yếu tố tâm lý như căng thẳng, lo âu hay buồn phiền có thể gây rối loạn chuyển hoá trong cơ thể. Đồng thời, việc mệt mỏi này còn tác động vô cùng tiêu cực đến sức khoẻ. Theo kết quả nghiên cứu tại Mỹ, những người có giấc ngủ đủ giấc và tinh thần thoải mái sẽ có tỉ lệ mắc bệnh gou thấp hơn hẳn so với những người lo âu. Do đó, việc xây dựng thời gian nghỉ ngơi khoa học là việc phòng tránh gout khoa học.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng chế độ ngủ nghỉ hợp lý với những yêu cầu tối thiểu của chuyên gia. Đối với người trưởng thành, thời gian ngủ cần 7 – 9 tiễng mỗi ngày. Thời gian ngủ đầy đủ sẽ giúp bạn giảm stress, duy trì được cân nặng, tránh được các bất ổn về tâm lý.

Tinh thần vui vẻ - phương thuốc miễn phí giúp đẩy lùi mọi bệnh tật
Tinh thần vui vẻ – liều thuốc miễn phí giúp đẩy lùi mọi bệnh tật

5. Kiểm soát các bệnh lý giúp phòng tránh gout hiệu quả

Các bệnh lý về tim mạch hay bệnh thận, đái tháo đường có liên quan mật thiết đến bệnh gout. Đây là những bệnh lý có khả năng làm gia tăng sản xuất Acid Uric và tỏa hoá môi trường tại chỗ. Quá trình này diễn ra sẽ làm cho Urat dễ dàng bị kết tủa thành các tinh thể muối Urat Natri khiến bệnh gout bị phát sinh trầm trọng hơn.

Chính vì vậy để phòng tránh gout hiệu quả, những bệnh nhân mắc phải các bệnh lý trên cần đặc biệt chú ý đến sức khoẻ của mình. Ngoài ra, việc tầm soát các bệnh lý thường xuyên và định kì cũng được nhiều bác sĩ nhắc nhở và quan tâm đến.

Kiểm tra và tầm soát bệnh thường xuyên giúp bạn phòng tránh gout sớm nhất
Kiểm tra và tầm soát bệnh thường xuyên giúp bạn phòng tránh gout sớm nhất

Với việc trang bị các kiến thức về cách phòng tránh gout cùng sự kỷ luật về một lối sống khoẻ mạnh, chắc chắn sẽ bảo vệ bạn tránh khỏi căn bệnh này. Hy vọng qua những thông tin mà Minami chia sẻ trên, bạn đã rút ra được cho mình những điều hữu ích cần làm để bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân. Minami Việt Nam chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *