Mẹo chữa gout bằng dưa chuột vừa hiệu quả lại an toàn

Mẹo chữa gout bằng dưa chuột vừa hiệu quả lại an toàn

Dưa chuột luôn được chuyên gia dinh dưỡng xếp vào nhóm thực phẩm cần thiết dành cho người bệnh gout. Trong thành phần của dưa chuột chứa rất ít nhân Purin có tác dụng tăng cường đào thải Axit Uric trong máu và giảm các cơn đau do bệnh gút gây ra.

Có rất nhiều phương pháp chữa gout bằng dưa chuột được nhiều người truyền miệng mà người bệnh có thể áp dụng dễ dàng. Minami sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin qua bài viết dưới đây!

1. Chữa gout bằng dưa chuột hiệu quả ra sao?

Dưa chuột thuộc nhóm thực vật họ bầu bí, được trồng nhiều thứ tư trên thế giới và rất phổ biến tại Việt Nam. Loại quả này rất giàu Protein, chất xơ cùng Vitamin C,… tốt cho sức khỏe con người.

Phương pháp chữa gout bằng dưa chuột được nhiều người yêu thích nhờ những ưu điểm tuyệt vời.

  • Thực phẩm chứa ít Purin – nguyên nhân gây bệnh gout: Dưa chuột có hàm lượng Purin rất thấp. Cứ 100 gram dưa chuột chỉ chứa khoảng 7.3 miligam Purin. Do đó, dưa chuột chính là thực phẩm lý tưởng cho chế độ ăn ít Purin. Từ đó mà giúp ngăn ngừa bệnh gout hiệu quả.
  • Ngăn ngừa tích tụ Acid Uric trong máu: Dưa chuột chứa nhiều nước nhờ đó mà có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp đẩy Acid Uric ra khỏi cơ thể. Do đó, chữa gout bằng dưa chuột hiệu quả và còn giúp phòng ngừa tái phát bệnh.

Ngoài những yếu tố này, dưa chuột còn chứa nhiều Vitamin và chất khoáng, bao gồm cả Kali và Magie,… Những thành phần này có tác dụng làm giảm đau và viêm ở các khớp bị gout. Vì thế, loại quả này thường được chuyên gia khuyên dùng hàng ngày để kiểm soát triệu chứng của bệnh.

Áp dụng phương pháp chữa gout bằng dưa chuột hiệu quả và an toàn
Áp dụng phương pháp chữa gout bằng dưa chuột hiệu quả và an toàn

Xem thêmMách bạn cách chữa gout bằng cần tây cực kì hiệu quả!

Người mắc bệnh gút có nên uống nước cam không?

2. Những lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe

Dưa chuột chính là thực phẩm không chỉ giúp tạo nên những bữa ăn ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Một số lợi ích ngoài hiệu quả an toàn chữa gout bằng dưa chuột được kể đến như:

  • Giảm Cholesterol trong máu, giúp kiểm soát tiểu đường và huyết áp: Hợp chất Sterol có trong dưa chuột có khả năng kiểm soát và làm giảm lượng Cholesterol trong máu. Không những thế, thực phẩm này còn chứa lượng Vitamin, chất xơ và Kali dồi dào giúp hỗ trợ ổn định huyết áp, tốt cho cả bệnh nhân huyết áp cao và thấp. Cũng chính nhờ vậy mà tác dụng chữa gout bằng dưa chuột được nhiều người tin tưởng.
  • Giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: Thành phần chính của dưa chuột chủ yếu là nước, chiếm 95%. Do đó, việc tiêu thụ thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể. Từ đó, nó giúp cân bằng chất điện giải và hỗ trợ đào thải độc tố.
  • Làm đẹp da và tóc: Lượng lưu huỳnh và Silic có trong dưa chuột giúp kích thích tóc tăng trưởng và ngăn ngừa gãy rụng. Bên cạnh đó, tiêu thụ loại quả này mỗi ngày còn giúp bù nước và cung cấp độ ẩm cho da. Vì thế, da sẽ trở nên mềm mịn và tươi sáng hơn.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Những hoạt chất chứa trong dưa chuột còn có tác dụng đào thải độc tố hệ tiêu hóa. Do đó, chúng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, đồng thời giúp phòng và điều trị bệnh táo bón mãn tính.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân: Theo các nghiên cứu về thành phần hóa học của dưa chuột, loại quả này chứa lượng lớn chất xơ và nước, đặc biệt không có chất béo. Do đó, chúng được xếp vào nhóm thực phẩm lý tưởng đối với người giảm cân.
  • Ngăn ngừa ung thư: Nhờ chứa các hoạt chất Secoisolariciresinol – 3 Lignan cùng Pinoresinol và Lariciresinol, dưa chuột được biết đến với vai trò thực phẩm ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt nhất là ung thư tử cung, buồng trứng hoặc tuyến tiền liệt.
Chiết xuất của dưa chuột được ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp da
Chiết xuất của dưa chuột được ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp da

3. Mẹo chữa gout bằng dưa chuột đúng cách

Để đạt hiệu quả cao khi áp dụng phương pháp chữa gout bằng dưa chuột, bạn hãy cùng Minami tìm hiểu nhé!

3.1. Kết hợp dưa chuột cùng các món ăn

Salad dưa chuột là món ăn hết sức đơn giản với sự kết hợp của dưa chuột và nhiều loại rau củ khác cung cấp đầy đủ khoáng chất và Vitamin cho cơ thể. Đặc biệt, món ăn này có hàm lượng Purin thấp nên rất tốt cho người bệnh gout. Bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

  • Rửa sạch nguyên liệu, dưa chuột gọt vỏ, thái lát mỏng cho vào bát.
  • Cà rốt gọt vỏ, bào sợi, húng quế thái nhỏ.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào trộn đều với nhau cùng nước dùng.
  • Thêm lạc rang đập dập vào để gia tăng hương vị cho món salad.

Ngoài ra, món nộm gà cùng dưa chuột là món ăn được nhiều người bệnh yêu thích và chống ngấy lại có tác dụng chữa gout bằng dưa chuột vô cùng hiệu quả. Các loại thịt trắng như thịt gà rất tốt cho người bệnh gout. Khi kết hợp cùng dưa chuột sẽ tạo nên một món ăn ngon, bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe. Cách chế biến món ăn này như sau:

  • Dưa chuột rửa sạch, thái sợi dài, ngâm trong nước đá loãng để giữ độ giòn.
  • Lườn gà luộc với vài lát gừng, tỏi. Chín vớt ra để nguội rồi xé nhỏ.
  • Vớt dưa chuột ra để ráo nước rồi cho vào bát cùng các nguyên liệu.
  • Thêm giấm, nước cốt chanh, tiêu, ớt tùy thích vào trộn đều là bạn có thể thưởng thức ngay thôi.
Dùng dưa chuột chế biến thành món ăn giúp cải thiện bệnh gout
Dùng dưa chuột chế biến thành món ăn giúp cải thiện bệnh gout

3.2. Chữa gout bằng dưa chuột ép đơn giản

Nước ép dưa chuột không chỉ giúp làm mát, giải khát cơ thể mà còn thúc đẩy đào thải Acid Uric. Do đó, chữa gout bằng dưa chuột ép là phương pháp hỗ trợ điều trị đơn giản, góp phần kìm hãm sự tiến triển nặng của bệnh này.

Bạn có thể kết hợp dưa leo với bạc hà giúp hỗ trợ đào thải các độc tố bên trong cơ thể, bao gồm cả Acid Uric trong máu. Từ đó hỗ trợ điều trị và ngừa các triệu chứng khó chịu do bệnh gout gây ra. Với cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn hãy thử trải nghiệm ngay nhé!

  • Đem rửa sạch các nguyên liệu và để ráo.
  • Cho dưa chuột vài lá bạc hà vào ép lấy nước.
  • Thêm nước cốt chanh, vài lá bạc hà vào và thưởng thức.
Chữa gout bằng dưa chuột ép cùng bạc hà được nhiều người yêu thích
Chữa gout bằng dưa chuột ép cùng bạc hà được nhiều người yêu thích

Phương pháp chữa gout bằng dưa chuột từ lâu đã được người bệnh áp dụng và yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng kết hợp viên uống trị gout Anserine Minami được nhiều người tin tưởng. Minami chúc bạn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *