Bí kíp giảm cân bằng chanh và những điều bạn cần lưu ý!

Bí kíp giảm cân bằng chanh và những điều bạn cần lưu ý!

Giảm cân bằng chanh là phương pháp giảm cân ngày càng được đông đảo chị em lựa chọn. Công dụng của chanh không chỉ dừng lại ở những món ăn mà nó còn được xem là thần dược trong việc làm đẹp. Dù tốt là vậy nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức hay sử dụng nước chanh không đúng cách sẽ làm phản lại tác dụng.

Hãy cùng Minami tìm hiểu bí kíp giảm cân bằng chanh đúng cách cùng những lưu ý mà bạn cần nhớ!

1. Hiệu quả của phương pháp giảm cân bằng chanh

Giảm cân bằng chanh tươi là một trong phương pháp giúp thanh lọc cơ thể. Nước chanh khi được sử dụng điều độ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Một số ưu điểm của phương pháp này được chứng minh cụ thể như:

  • Nước chanh chứa ít Calo: Trong một ly nước chanh chỉ có khoảng 11 Calo, thấp hơn nhiều lần so với các loại nước ép hoa quả khác. Vì vậy, đây là loại nước uống lý tưởng giúp hạn chế lượng Calo nạp vào bên trong cơ thể.
  • Cung cấp nguồn Vitamin C dồi dào: Nước chanh rất giàu Vitamin C. Do đó, chỉ với một ly nước chanh đã cung cấp đến 25% lượng C cơ thể cần trong ngày. Một trong những công dụng của Vitamin C đó là giúp cơ thể phân huỷ chất béo khi tập thể dục. Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy trong hầu hết các loại viên uống giảm cân cũng đều có chứa thành phần này.
  • Nước chanh giúp bạn ăn điều độ: Trong quá trình giảm cân, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn có thể giảm cân bằng chanh. Nếu bạn uống ly nước chanh trong bữa ăn sẽ giảm nguy cơ tăng cân rất tốt. Trong nước chanh có thành phần Axit Citric giúp tăng cường trao đổi chất. Từ đó, sẽ giúp cho bạn đốt cháy được nhiều mỡ thừa và tích luỹ ít chất béo hơn.
Giảm cân bằng chanh mang lại hiệu quả cải thiện vóc dáng nhanh chóng
Giảm cân bằng chanh mang lại hiệu quả cải thiện vóc dáng nhanh chóng

Xem thêmCùng rau diếp cá giảm cân hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà!

2. Những điều bạn cần lưu ý khi giảm cân bằng chanh

2.1. Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này khi đang đói

Giảm cân bằng việc sử dụng nước chanh trước bữa ăn hay ngay sau khi ngủ dậy là một việc sai lầm. Bạn chỉ nên uống nước chanh để giảm cân khi bạn đã ăn một chút đồ ăn hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Bên cạnh việc uống nước chanh, hãy uống đủ ít nhất 1.5 -2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, kết hợp với tập luyện bằng yoga, gym, aerobic,… để đốt cháy được calo nhiều hơn cho cơ thể.

2.2. Giảm cân bằng chanh cần pha cùng nước ấm

Có không ít bạn đã sai lầm khi nghĩ rằng vắt càng nhiều chanh vào nước thì hiệu quả giảm cân càng cao. Trong nước chanh có chứa nhiều Axit, chúng sẽ khiến cho bao tử bị bào mòn và dẫn đến nguy cơ viêm loát dạ dày. Giảm cân bằng nước chanh ấm sẽ làm giảm tính Axit, phá vỡ các enzyme. Từ đó, giúp tăng hiệu quả giảm cân và an toàn hơn.

2.3. Cẩn thận khi kết hợp chanh và mật ong

Giảm cân bằng chanh kết hợp với lượng mật ong vừa phải không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng. Bởi trong mật ong có chứa đến 75% lượng đường tự nhiên cùng Canxi và Axit Enzim có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều mật ong sẽ làm cho huyết áp bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Bạn cũng cần phải cẩn trọng khi kết hợp mật ong và chanh để giảm cân
Bạn cũng cần phải cẩn trọng khi kết hợp mật ong và chanh để giảm cân

2.4. Không cần tập thể dục khi áp dụng giảm cân bằng chanh tươi

Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi không có bất cứ một phương pháp giảm cân nào mà không cần đến chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Không có hoạt động thể thao, nguồn năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể sẽ không thể tiêu hao. Nước chanh dù có giúp hỗ trợ phân huỷ mỡ thừa tốt cũng không thể chống lại được lượng chất béo quá lớn được nạp vào cơ thể cùng một lúc.

Chỉ khi bạn kết hợp được những yếu tố này lại, bạn mới đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn.

2.5. Những người không nên sử dụng phương pháp này

Không phải bất cứ đối tượng nào cũng có thể áp dụng phương pháp giảm cân này. Đặc biệt với những người đang gặp phải các bệnh lý như:

  • Người đang bị mắc bệnh dạ dày, đái tháo đường, đại tràng.
  • Người mắc chứng ợ nóng, hay trào ngược dạ dày.
  • Người huyết áp thấp và mắc bệnh tim mạch đang trong quá trình sử dụng thuốc điều trị.
  • Phụ nữa đang mang thai và cho con bú.

Đây là những đối tượng không nên giảm cân bằng chanh tươi. Nếu vẫn cố tình áp dụng, không những không mang lại hiệu quả mà còn rước hoạ vào thân.

Không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chanh cho người đau dạ dày
Không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chanh cho người đau dạ dày

3. Cách giảm cân bằng chanh an toàn

3.1. Giảm cân bằng chanh ép

Trong chanh có chứa rất nhiều Axit Citric. Đây là một loại Axit hữu cơ có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, nó giúp giải phóng chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Chính vì vậy, chỉ cần uống nước chanh đã giúp bạn giảm mỡ hiệu quả.

  • Một quả chanh tươi vắt lấy nước cốt pha cùng 300ml nước ấm.
  • Khuấy đều và thưởng thức là bạn đã có nước chanh vừa giải khát cung cấp đầy đủ vitamin C lại đánh bay mỡ.
  • Các chuyên gia khuyến cáo, uống nước chanh ấm sau 30 phút ăn bữa chính giúp phát huy công dụng cao nhất.
Nước chanh ép được nhiều người yêu thích
Nước chanh ép được nhiều người yêu thích

3.2. Giảm cân bằng chanh mật ong

Trong chanh có chứa thành phần polymer pectin giúp ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế các cơn đói. Thêm vào đó, mật ong có chứa nhiều protein, các vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bảo vệ đường ruột. Kết hợp chanh cùng mật ong sẽ tạo nên công thức hoàn hảo để giảm cân. Cách làm nước uống giảm cân với chanh mật ong cũng vô cũng đơn giản:

  • Hai thìa cà phê nước cốt chanh cho và ly cùng một thìa cà phê mật ong.
  • Thêm 250ml nước ấm vào ly, khuấy đều.
  • Bạn nên uống nước chanh mật ong ngay khi vừa pha, không nên để nước nguội.
  • Uống chanh mật ong vào sáng sớm khi vừa thức dây hoặc sau bữa ăn 30 phút cho hiệu quả tốt nhất.

3.3. Giảm cân bằng chanh gừng hiệu quả

Gừng là thực phẩm có chứa nhiều chất Gingerol và Shogaol. Khi các chất này tiếp xúc với da sẽ tạo nên nhiệt lượng đẩy nhanh quá trình đánh tan mỡ thừa tích tụ. Ngoài ra, gừng có có khả năng giảm Cholesterol một cách hiệu quả theo nhiều nghiên cứu khoa học.

Nước chanh kết hợp với gừng giúp bạn tăng cường quá trình Oxy hóa, giảm lượng Cholesterol trong máu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu đang tìm kiếm công thức giảm cân bằng nước chanh thì tham khảo ngay:

  • Một củ gừng xay nhuyễn cho vào nồi nước sôi đun một giờ đồng hồ để gừng tan các dưỡng chất vào nước.
  • Sau đó, lọc nước gừng qua rây, bỏ bã, giữ lại nước cốt. Bạn có thể làm nhiều gừng bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.
  • Cho hai thìa nước cốt chanh và hai thìa nước gừng vào ly nước ấm, khuấy đều rồi thưởng thức.
Giảm cân bằng chanh gừng detox và thanh lọc cơ thể
Giảm cân bằng chanh gừng detox và thanh lọc cơ thể

Trên đây là những chia sẻ của Minami về mẹo giảm cân bằng chanh. Ngoài việc áp dụng phương pháp giảm cân này, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng với viên uống giảm cân Minami được nhiều người yêu thích và sử dụng trên toàn thế giới. Minami chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *