Mách bạn cách chữa gout bằng cần tây cực kì hiệu quả!

Mách bạn cách chữa gout bằng cần tây cực kì hiệu quả!

Cần tây là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của hầu hết gia đình Việt. Loại rau này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn được Đông Y xem như một vị thảo dược quý. Nhiều người thắc mắc không biết chữa gout bằng cần tây có hiệu quả không? Đặc biệt, hiện nay cách chữa gout dân gian này còn được lan truyền và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hãy cùng Minami tìm hiểu về phương pháp chữa gout bằng cần tây từ thiên nhiên này nhé!

1. Những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gout

Theo đánh giá của các chuyên gia, bệnh gout ngày càng có xu hướng tăng cao, nhất là ở người béo phì và người có thói quen ăn nhiều đạm. Bệnh xảy ra khi hàm lượng Acid Uric trong máu tăng cao mà chúng không bài tiết hết được nên dẫn tới tích tụ ở các khớp. Từ đó, nó dẫn tới viêm các khớp mà theo y khoa gọi đó là bệnh gout.

Một số nguyên nhân khác dẫn tới gout phải kể đến như:

  • Do chế độ ăn uống không lành mạnh: Người bệnh ăn quá nhiều thịt, hải sản, trứng, sữa, nội tạng động vật… những thực phẩm này rất giàu Purin nên sẽ làm tăng Acid Uric trong máu.
  • Do béo phì, thừa cân: Khi béo phì thì tích trữ quá nhiều mỡ trong cơ thể làm đến rối loạn quá trình chuyển hóa, ức chế đào thải Acid Uric dẫn tới tình trang mắc gout.
  • Do di truyền: Theo nghiên cứu trong gia đình có bố mẹ hay ông bà mà có tiền sử bị gout thì con cháu sinh ra có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn người khác.
  • Do tuổi tác: nam giới trên 35 tuổi và phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh là dễ bị gout.
  • Ngoài ra những người lười vận động, ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh gout.
Hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh giúp bạn chữa bệnh dễ dàng hơn
Hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh giúp bạn chữa bệnh dễ dàng hơn

2. Thực hư hiệu quả chữa gout bằng cần tây?

Theo kết quả của nghiên cứu khoa học rau cần tây rất giàu khoáng tố, Vitamin cùng rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Hơn nữa cần tây còn có lượng lớn chất kích thích tố lẫn tinh dầu. Chính vì thế, chữa gout bằng cần tây được xem là phương pháp trị gout từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng phân tích rằng, trong 100 gram lá rau cần tây có chứa đến 88% nước, 0.6% Lipit cùng 6.3% Protein. Ngoài ra, nó còn chứa đến 2.1% chất khoáng tố vi lượng như Phốt Pho, Canxi, Sắt và chất xơ cùng đường. Tuy nhiên, chữa gout bằng cần tây được đánh giá là hiệu quả nhờ lượng Calo chỉ có 37% rất có lợi cho sức khoẻ.

Nhờ việc sở hữu hàm lượng dưỡng chất vừa đủ mà phương pháp chữa gout bằng cần tây được nhiều người áp dụng. Điểm đặc biệt nữa là trong thành phần của rau cần tây có chứa hàm lượng chất kiềm dồi dào. Chính lượng chất kiềm này có tác dụng tuyệt vời trong việc trung hoà Acid trong máu và làm giảm nồng độ Acid Uric trong máu.

Chính vì thế, nó sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau sưng khớp do bệnh gout gây ra, hỗ trợ điều trị gout và cả phong thấp rất tốt. Như vậy với phân tích trên bạn có thể yên tâm với việc chữa gout bằng cần tây. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung cần tây vào trong bữa ăn hàng ngày hoặc chế biến theo nhiều cách khác nhau để giúp mau chóng đẩy lùi triệu chứng bệnh gout.

Chữa gout bằng cần tây giúp bạn an tâm nhờ hiệu quả và an toàn mà nó mang lại
Chữa gout bằng cần tây giúp bạn an tâm nhờ hiệu quả và an toàn mà nó mang lại

Xem thêm[GIẢI ĐÁP] Người bị gout ăn măng được không?

Mách bạn cách chữa gout bằng cải bẹ xanh hiệu quả tại nhà!

3. Những lợi ích khác khi chữa gout bằng cần tây

Ngoài hiệu quả an toàn của phương pháp chữa gout bằng cần tây mang lại, khi đó, cơ thể của bạn cũng được hấp thụ thêm nhiều chất dinh dưỡng. Nhờ đó, nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Ngăn ngừa ung thư: Các chất Acid Phenolic, Flavonoids, Furanocoumarins có trong cần tây được các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến việc ngăn chặn sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư. Do đó, nó cũng có vai trò trong việc phòng ngừa các bệnh ung thư hiệu quả.
  • Kháng viêm hiệu quả: Cần tây có tính kháng viêm cao nhờ có chứa hợp chất hữu cơ Polyacetylene có tác dụng ức chế viêm cấp tính trong các bệnh về xương như viêm xương khớp, bệnh gout hay viêm khớp dạng thấp…
  • Lợi tiểu: Natri và Kali trong cần tây có vai trò điều tiết chất lỏng trong cơ thể nên có tác dụng lợi tiểu. Ngoài chức năng chữa gout bằng cần tây, loại rau này còn hỗ trợ việc sản xuất nước tiểu và giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.
  • Giúp ngủ ngon giấc: Bổ sung cần tây vào thực đơn có thể giúp bạn điều trị rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ hiệu quả. Hàm lượng Magie cũng như tinh dầu trong rau có tác dụng làm dịu thần kinh. Nhờ đó, bạn có thể thư giãn và ngủ ngon giấc.
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Cần tây chứa rất ít Calo nhưng lại nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu. Từ đó, bạn sẽ kiểm soát được cơn thèm ăn và giảm cảm giác đói bụng.
  • Điều hoà huyết áp: Thông thường những người mắc bệnh gout có huyết áp khá cao. Do đó, nhờ chữa gout bằng cần tây hiệu quả mà việc điều hóa huyết áp cũng vô cùng tuyệt vời.
Cần tây mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Cần tây mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

4. Bật mí cách dùng cần tây chữa gout đúng cách

Để làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gout, bạn có thể tham khảo cách chữa gout bằng cần tây được nhiều người mê mà Minami chia sẻ ngay sau đây nhé! Chữa gout bằng cần tây ép được xem là bài thuốc đơn giản nhất được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo những bước làm dưới đây nhé:

  • Bạn lấy 1 nắm cần tươi đem rửa sạch, có thể ngâm qua với ít muối trắng cho diệt khuẩn.
  • Vớt ra cắt nhỏ xay và ép lấy nước cốt.
  • Cho thêm một ít mật ong hoặc đường mạch nha vào đem đun cho nóng rồi uống.
Bí quyết chữa gout bằng cần tây được nhiều người yêu thích
Bí quyết chữa gout bằng cần tây được nhiều người yêu thích

Trên đây là những chia sẻ của Minami về phương pháp chữa gout bằng cần tây hiệu quả nhanh chóng và vô cùng an toàn cho sức khỏe. Bạn hãy thử trải nghiệm ngay để tình trạng bệnh được cải thiện nhé! Minami Việt Nam chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *