Bạn có biết đến trà detox giảm cân đến từ thiên nhiên?

Bạn có biết đến trà detox giảm cân đến từ thiên nhiên?

Trong thời gian gần đây, cộng đồng và hội nhóm làm đẹp thường xuyên được nhiều người chia sẻ về phương pháp giảm cân giữ dáng bằng trà detox đang hot rần rần và trở thành trào lưu. Bạn hãy cũng Minami tìm hiểu về trà detox giảm cân và giải thích lí do tại sao nó lại được quan tâm như vậy nhé!

1. Thế nào là trà detox giảm cân ?

Detox là gì? Detox được biết đến là một phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố ở bên trong cơ thể ra bên ngoài bằng việc sử dụng chế độ ăn uống chứa nhiều rau xanh, chất xơ.

Trà Detox giảm cân là phương pháp giảm cân hoàn toàn tự nhiên, với chiết xuất từ các chất giúp hỗ trợ loại bỏ các hợp chất tích tụ trong cơ thể gây nên vấn đề như thừa chất, béo phì, mệt mỏi, giảm sức đề kháng,..

Trà detox giảm cân là thức uống đến từ thiên nhiên
Trà detox giảm cân là thức uống đến từ thiên nhiên

Xem thêmMách nàng thực đơn detox 7 ngày giữ dáng, đẹp da

2. Lý do trà detox giảm cân được nhiều người yêu thích

2.1. Trà detox giảm cân – thức uống đến từ thiên nhiên

Những nguyên liệu thường được sử dụng làm trà detox giảm cân như: trà xanh, trà hoa nhài, trà thảo mộc, trà Rooibos, trà râm bụt, trà sâm dứa… Các loại trà này có chức năng chống Oxy hóa cao gấp khoảng 20 lần so với Vitamin E giúp cho da tránh khỏi những vết nám, bảo vệ các tế bào khỏi các ảnh hưởng liên quan đến tuổi tác.

2.2. Giải tỏa căng thẳng và thanh lọc cơ thể

Các thói quen sinh hoạt chưa khoa học, chế độ ăn thiếu dĩnh dưỡng chứa nhiều dầu mỡ làm gan nóng cũng như tích tụ độc tố. Trong trà detox giảm cân có chứa chất chống Oxy hóa Cynarin và Silymarin giúp giải độc, phục hồi chức năng gan, thanh nhiệt cơ thể giúp  cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, các loại trà này thường có mùi thơm nhẹ nhàng, mùi hương này tác động lên não bộ khiến chúng ta cảm thấy thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Một số loại còn chống các bệnh ung thư và hỗ trợ cải thiện sức khỏe.

Dễ dàng giải tỏa stress nhờ trà detox
Dễ dàng giải tỏa stress nhờ trà detox

2.3. Loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nhờ trà detox giảm cân

Để hỗ trợ quá trình giảm cân, trà detox thường được kết hợp giữa trà và với các loại củ quả chứa chất đào thải mỡ thừa trong cơ thế.

Các loại quả thường được sử dụng như: táo, dâu tây, việt quất, gừng, … Hàm lượng Peptide trong các loại củ quả này dồi dào, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu. Chúng còn chứa nhiều chất xơ và ít Calo làm giảm năng lượng nạp vào cơ thể.

Nhờ đó, nó mang lại hiệu quả tránh tích mỡ thừa, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Đánh bay mỡ thừa hiệu quả khi sử dụng trà detox giảm cân
Đánh bay mỡ thừa hiệu quả khi sử dụng trà detox giảm cân

Xem thêmTop 3 cách làm detox giảm cân giúp bạn tràn đầy năng lượng

3. Tiết lộ cách làm trà detox giảm cân đạt hiệu quả cao

Bạn có thể dễ dàng làm trà detox giảm cân tại nhà bằng các loại hoa quả sẵn có để đảm bảo sự an toàn. Minami sẽ bật mí đến bạn 3 cách làm trà detox giảm cân đơn giản tại nhà ngay sau đây:

3.1. Trà detox giảm cân cùng hoa cúc và lá bạc hà

Trà detox cùng hoa cúc và lá bạc hà có tác dụng chống mất ngủ tạo cảm giác thư giãn. Cách làm được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm trà xanh, hoa cúc, lá bạc hà, xả, atiso đỏ.
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà. Bạn nên sử dụng ấm trà có phần lọc nhé!
  • Bước 3: Cho nước ấm vào bình. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên cho nước quá nóng sẽ mất chất và cũng không dùng nước quá nguội trà sẽ không ngấm được.

Đợi 5 phút là có thể sử dụng được. Bắt đầu uống từ sáng và các thời điểm tiếp theo, buổi tối chỉ nên uống một lượng nhỏ vì có trà xanh gây mất ngủ.

Trà detox hoa cúc bạc hà tạo cảm giác thư giãn
Trà detox hoa cúc bạc hà tạo cảm giác thư giãn

3.2. Trà sâm dứa giúp detox giảm cân hiệu quả

Loại trà này không còn trở nên xa lạ với mọi người vì những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Theo đó, để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng, bạn hãy tham khảo các bước chế biến trà detox giảm cân sâm dứa ngay sau đây nhé:

  • Bước 1: Chuẩn bị trà sâm dứa, mật ong, táo, cam, gừng.
  • Bước 2: Pha sẵn trà rồi để nguội.
  • Bước 3: Ngâm các loại củ quả với muối để diệt khẩn. Sau đó thái lát nhỏ hình tròn.
  • Bước 4: Cho cam, táo, gừng mỗi loại bạn lấy hai lát nhỏ vào bình đã có sẵn nước trà, thêm 1 giọt mật ong vào.

Bạn có thể cho trà detox vào ngăn mát tủ lạnh sau 2 tiếng đã có thể sử dụng. Bạn có thể uống trà detox giảm cân vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, vào buổi sáng bạn nhớ ăn sáng trước khi uống để bảo vệ dạ dày nhé.

Giảm cân an toàn với trà sâm dứa
Giảm cân an toàn với trà sâm dứa

3.3. Trà chanh thảo mộc giúp giảm cân an toàn

Đây là thức uống từ thiên nhiên giúp người dùng khi sử dụng có cảm giác thư giãn và chốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo cách làm loại trà này theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: cam thảo, trà trắng, gừng tươi thái lát, chanh thái lát, mật ong.
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà và trà trắng nên để ở phần lưới lọc.
  • Bước 3: Cho nước ấm vào bình. Bạn cũng cần lưu ý không nên cho nước quá nóng sẽ mất chất và cũng không dùng nước quá nguội.

Bạn chỉ cần đợi khoảng 10 phút là có thể sử dụng, chỉ nên sử dụng trà này trong 1 – 2 tiếng không nên để quá lâu trong ngày.

Trà detox giảm cân chanh thảo mộc là trợ thủ đắc lực cho bạn
Trà detox giảm cân chanh thảo mộc là trợ thủ đắc lực cho bạn

Qua bài chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn về công dụng và bỏ túi thêm một số cách làm trà detox giảm cân cho riêng mình rồi phải không? Hãy bổ sung trà detox vào thực đơn hàng ngày để quá trình giảm cân của bạn hiệu quả nhanh chóng hơn nhé. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *