TOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

TOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng!

HIIT nổi tiếng là một phương pháp luyện tập thể dục với cường độ cao. Nó mang lại tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân cực kỳ hiệu quả. Dưới đây Minami Việt Nam muốn chia sẻ đến bạn top 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân mang lại hiệu quả chỉ trong 1 tháng. Bạn hãy trải nghiệm và áp dụng ngay hôm nay nhé!

1. Bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân là gì?

HIIT được viết tắt từ tên Tiếng Anh là High Intensive Interal Training. Đây là bài tập luyện cơ thể ở cường độ cao, có thời gian ngắt quãng cũng chính là một dạng của bài tập Cardio. Nhờ việc thúc ép luyện tập ở cường độ cao nên bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân ngày càng trở nên nổi tiếng. Hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ thừa đến từ bài tập nên còn khiến bạn ngạc nhiên đó!

Tuy nhiên, bài tập HIIT chỉ tập ở cường độ cao trong khoảng thời gian nhất định, thời gian nghỉ ngơi được phân chia xen kẽ hợp lý. Điều này giúp bạn không cần phải lo lắng khi thấy bài tập ở cường độ cao mà dễ suy nhược cơ thể. Trái lại, cách luyện tập HIIT giảm mỡ toàn thân còn giúp cho việc trao đổi chất và hệ tim mạch của bạn được hoạt động ở mức tối ưu.

Chính vì thế, cơ thể bạn sẽ được đốt cháy rất nhiều calo, giúp cân bằng lượng Insulin và kích thích tế bào cơ phát triển. Lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn được cải thiện vô cùng hiệu quả.

TOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng!
TOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng!

 

2. Những ưu điểm của phương pháp tập HIIT giảm mỡ toàn thân

Mặc dù, phương pháp này yêu cầu bạn cần có sự kiên trì, dẻo dai và thật nghiêm túc để thực hiện. Nhưng nó cũng mang đến những lợi ích mà bạn có thể không ngờ đến.

2.1. Tăng cường sức đề kháng

Hiện nay, trong thời điểm dịch bệnh, việc gia tăng sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Việc thực hiện bài tập vừa giúp bạn giảm mỡ toàn thân lại giúp bạn có được một sức khỏe tốt trong mùa dịch.

HIIT giảm mỡ toàn thân được biết đến là một trong những bài tập mang lại hiệu quả cho sức khỏe và vóc dáng. Với thời gian luyện tập HIIT trong vòng 15 phút còn mang lại hiệu quả cao hơn việc bạn chạy bộ trong một giờ đồng hồ. Thậm chí, một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chỉ trong hai tuần tập HIIT, bạn đã tăng được sức bền tốt gấp hai lần so với việc thực hiện bài tập sức bền trong tám tuần.

Bài tập HIIT giúp bạn nâng cao sức khỏe
Bài tập HIIT giúp bạn nâng cao sức khỏe

2.2. Cùng HIIT giảm mỡ toàn thân

Hiểu được lợi ích của việc giảm mỡ toàn thân thay vì chỉ giảm cân nặng, bài tập HIIT ngày càng trở nên phổ biến. Đối với những người đang có nhu cầu giảm mỡ thừa, bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân không chỉ giúp đốt cháy nhiều calo trong khi tập mà còn giúp giảm calo sau khi tập. Hơn nữa, lựa chọn bài tập HIIT sẽ giúp bạn ít mệt và ít tốn thời gian hơn nhiều so với việc luyện tập Cardio.

2.3. Hệ tim mạch trở nên khỏe hơn

HIIT là bài tập nâng cao của Cardio. Do đó, nó sẽ giúp sức khỏe về tim mạch của bạn được cải thiện lớn. Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học đã chứng minh rằng với tám tuần luyện tập HIIT sẽ giúp bạn tăng sức bền và dẻo dai hơn trong việc hô hấp.

2.4. Không cần sử dụng dụng cụ

Thông thường, các bài tập HIIT không cần sử dụng dụng cụ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp tập luyện cùng máy chạy, xe đạp,… để tăng thêm hiệu quả của bài tập nhé. Nếu bạn tập tại nhà và không sử dụng dụng cụ, hãy cân đối thời gian và ép cơ thể chạy bộ tại chỗ hoặc nhảy dây cũng giúp bạn nhận được kết quả bất ngờ.

Tập luyện bài tập HIIT không cần sử dụng dụng cụ
Tập luyện bài tập HIIT không cần sử dụng dụng cụ

3. Thực hiện kế hoạch HIIT cùng top 5 bài tập

Trên thực tế, kế hoạch tập HIIT được thiết kế dựa vào độ bền của mỗi người. Minami muốn chia sẻ đến bạn bài tập HIIT cơ bản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện tập luyện. Khi bạn đã quen với việc luyện tập nặng trong thời gian ngắn, bạn cũng có thể nâng cấp bài tập của mình phức tạp và kéo dài hơn.

Tổng hợp 5 bài tập HIIT cơ bản
Tổng hợp 5 bài tập HIIT cơ bản

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết luyện tập dưới đây nhé!

Ngày thứ nhất: Jumping Jack

  • Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng thẳng lưng, hai chân chụm nhau và hai tay đặt sát hai bên hông.
  • Cách thực hiện: Ban đầu, bạn nhảy bật chân sang hai bên. Sau đó, đưa hai tay vòng qua đầu đồng thời bạn đập tay vào nhau.
Bài tập Jumping Jacks
Bài tập Jumping Jacks

Ngày thứ hai: Bài tập Squat

  • Tư thế chuẩn bị: Bạn cần đứng thẳng lưng và đưa chân rộng bằng vai.
  • Cách thực hiện: Ban đầu, bạn ngồi xuống sao cho tại đầu gối tạo góc vuông. Đồng thời, đưa hông đẩy ra sau.
Bài tập Squat
Bài tập Squat

Ngày thứ ba: Chạy nâng cao đùi

  • Tư thế chuẩn bị: Bài tập này khá quen thuộc với nhiều người. Ban đầu. bạn đứng thẳng lưng và khép chân. Đồng thời, hai tay được đặt hai bên hông.
  • Cách thực hiện: Bạn thực hiện chạy và nâng cao đùi. Đồng thời, cần đánh tay theo nhịp chạy. Bạn cũng cần chú ý khi chạy phải nhón chân.
Chạy nâng cao đùi
Chạy nâng cao đùi

Ngày thứ ba: Bài luyện thứ hai: Động tác leo núi – Mountain limber

  • Tư thế chuẩn bị: Ở động tác này, bạn cần chuẩn bị ở tư thế Plank. Tuy nhiên, thay vì để tay chống vuông góc thì bạn cần chống thẳng xuống sàn.
  • Cách thực hiện: Bạn cần co lần lượt từng chân về trước. Lưu ý hay thực hiện động tác dứt khoát.

Ngày thứ tư: Plank

  • Cách thực hiện: Bạn cần nằm sấp xuống và chống khủy tay sao cho vuông góc với vai. Tiếp đó, hãy nhón hai mũi chân lên đồng thời nâng thân người lên. Tại động tác này thực hiện bạn cần thực hiện sao cho vai, lưng và chân tạo thành một đường thẳng.

Ngày thứ năm: Side kick – Đá chân sang bên

  • Tư thế chuẩn bị: Ban đầu, bạn cần đứng thẳng và chân khép lại. Đồng thời, để tay nắm hờ và giữ ở trước ngực.
  • Cách thực hiện: Bạn co một chân ra sau. Sau đó, bạn cần đá chân thẳng lên cao.
Side kick - bài tập HIIT phổ biến
Side kick – bài tập HIIT phổ biến

Xem thêm:5 bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả giúp bạn tự tin diện đồ đón tết

Trên đây là bài chia sẻ của Minami Việt Nam về bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân. Bài tập này đòi hỏi bạn cần kiên trì và bền bỉ nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả từ bài tập này. Chúc bạn sớm giảm mỡ toàn thân thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *