TOP 7 cách giữ cân nặng sau khi giảm cân hiệu quả

TOP 7 cách giữ cân nặng sau khi giảm cân hiệu quả

Quá trình giảm cân vốn đã rất khó khăn nhưng để tìm ra cách giữ cân nặng ổn định cũng là một một bài toán nan giải không hề kém cạnh. Mặc dù, bạn đã đạt được mốc cân nặng như mong muốn nhưng sau khi giảm cân bạn cũng tuyệt đối không được lơ là. Do cân nặng có thể nhanh chóng quay trở lại chỉ với một số thói quen xấu mà bạn không ngờ tới.

Hãy cùng tham khảo 7 bí quyết giữ cân nặng mà Minami chia sẻ dưới đây giúp bạn luôn tự tin sở hữu một vóc dáng đẹp nhé!

1. Cách giữ cân nặng nhờ thói quen ăn sáng mỗi ngày

Thói quen ăn sáng với khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là rất cần thiết và không nên bỏ qua nếu bạn yêu sức khoẻ và muốn giữ cân nặng sau khi giảm cân. Đây là bữa ăn sẽ cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động trong suốt một ngày dài, giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn trong các bữa ăn còn lại giúp giảm lượng calo đầu vào.

Bên cạnh đó, ăn sáng còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó giúp tiêu hao năng lượng và ngăn ngừa hình thành mỡ. Cách giữ cân bằng thói quen ăn sáng đầy đủ là một phương pháp giữ cân khoa học được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Vậy nên, bạn hãy áp dụng ngay cách giữ cân nặng vì một cơ thể khoẻ mạnh và một vóc dáng thon gọn nhé!

Bữa sáng mang lại hiệu quả cách giữ cân nặng
Bữa sáng mang lại hiệu quả cách giữ cân nặng

2. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Cách giữ cân nặng thứ hai mà bạn nên áp dụng đó là việc cân bằng bữa ăn có đầy đủ Protein, Carb phức hợp và chất béo tốt. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ đảm bảo nguồn dưỡng chất tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại cảm giác no lâu và hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ một cách hợp lý.

Hơn nữa, bên cạnh những dưỡng chất trên bạn cũng không thể bỏ qua hàm lượng Vitamin và dưỡng chất dồi dào có trong các loại rau, củ, quả. Trái cây và rau củ đều có chứa hàm lượng calo thấp nên bạn có thể lấp đầy dạ dày mà không lo bị cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể. Đôi khi, nó còn giúp bạn tránh khỏi cơn đói và được nhiều người sử dụng như món ăn vặt.

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể luôn khỏe đẹp
Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể luôn khỏe đẹp

Xem thêmTOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

3. Kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn là cách giữ cân nặng khoa học

Tuỳ vào mỗi tần suất hoạt động cùng làm việc và việc tập luyện khác nhau mà nhu cầu calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày của mỗi người cũng có sự thay đổi. Đặc biệt, giữa nam và nữ luôn có sự chênh lệch nhu cầu calo cần thiết mỗi ngày.

Thông thường lượng calo trung bình một ngày của nữ giới cần sử dụng sẽ thấp hơn của nam giới. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong cùng nhóm độ tuổi từ 19 – 52, hàm lượng calo cần thiết cần cung cấp cho cơ thể ở nữ giới là khoảng 1800 – 2000 calo. Đối với nam giới, lượng cao thay đổi từ 2200 – 2400 calo.

Bên cạnh đó, nhu cầu calo của người trẻ tuổi cũng sẽ cao hơn nhu cầu calo của người lớn tuổi. Do việc hoạt động nhiều hơn, người trẻ cũng cần phải hấp thụ đủ năng lượng để phục vụ cho mọi nhu cầu sinh hoạt.

Theo đó, nếu lượng calo nạp vào không đủ, việc đói và thiếu hụt năng lượng sẽ dẫn đến việc thèm ăn ở mức cao. Điều này khiến cân nặng của bạn có thể sẽ tăng lên do việc ăn “bù” sau quá trình dài. Do vậy, đây chính là cách giữ cân nặng hiệu quả.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để giữ dáng, giữ cân
Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để giữ dáng, giữ cân

4. Nới lỏng việc kiêng khem nghiêm ngặt

Muốn giữ cân nặng ổn định, muốn dáng đẹp thì không được ăn đồ ngọt, không được ăn tinh bột, không được uống nước ngọt đóng chai,… là suy nghĩ chung của rất nhiều người. Điều này không sai nhưng cũng không đúng hoàn toàn.

Do việc xuất hiện của sự gò ép bản thân quá mức này sẽ vô tình khiến cho cảm giác thèm ăn của bạn ngày càng bị kìm nén nhiều hơn và sẽ dẫn đến việc phản tác dụng. Bạn sẽ có tâm lý ăn nhiều hơn để thoả mãn cảm giác thèm ăn bấy lâu nay bị kìm hãm. Điều này làm mất khả năng kiểm soát lượng calo đầu vào và cân nặng của bạn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

Cách giữ cân nặng mà bạn nên áp dụng sau giảm cân là không nên kiêng khem quá nghiêm ngặt, bạn có thể ăn đồ ngọt hay đồ ăn vặt và bạn thèm nhưng hãy ăn ở mức vừa phải dựa trên số calo cơ thể bạn cần và số calo mà loại đồ ăn thức uống đó mang đến. Như vậy bạn vẫn có thể kiểm soát được cân nặng của mình mà cũng không khổ sở vì phải kìm hãm ham muốn ăn uống của mình.

Cách giữ cân nặng nhờ việc không kiêng quá nghiêm ngặt
Cách giữ cân nặng nhờ việc không kiêng quá nghiêm ngặt

5. Cách giữ cân nặng bằng việc chia nhỏ các bữa trong ngày

Chia ba bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là cách giữ cân nặng mà bạn không nên bỏ qua. Việc ăn những bữa ăn nhỏ trong ngày không chỉ giúp bạn không cảm thấy đói mà còn kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh việc chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày bạn cũng có thể sử dụng loại chén đĩa nhỏ hơn, việc này cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát lượng calo nạp vào của bạn. Sẽ là tốt nhất nếu bạn kết hợp cùng với việc tính toán và kiểm soát năng lượng cho mỗi bữa.

Chia nhỏ bữa ăn là cách giữ cân nặng và giữ dáng
Chia nhỏ bữa ăn là cách giữ cân nặng và giữ dáng

6. Sử dụng những loại nước uống detox mỗi ngày

Những loại nước ngọt đóng chai có màu sắc hấp dẫn kích thích cảm giác ham muốn được uống của bạn hầu hết đều có chứa đường hoá học và chất phụ gia không có lợi cho việc giữ cân giữ dáng. Thay vào đó, để không bị nhàm chán khi phải uống nhiều nước lọc trong một ngày bạn có thể sử dụng các loại nước detox thanh lọc cơ thể.

Cách giữ cân nặng bằng nước detox được chế biến từ các loại trái cây còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ như thanh lọc, thải độc, hỗ trợ cải thiện mụn, tốt cho gan,… Bạn cũng có thể tham khảo bài chia sẻ về cách làm nước uống detox mà Minami đã chia sẻ.

Chế biến nước detox là cách giữ cân nặng giúp bạn vừa uống đủ nước lại sở hữu vóc dáng mi nhon
Chế biến nước detox là cách giữ cân nặng giúp bạn vừa uống đủ nước lại sở hữu vóc dáng mi nhon

Xem thêmBật mí 3 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

7. Cách giữ cân nặng ổn định nhờ việc tập luyện thể dục thường xuyên

Duy trì thói quen luyện tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày là cách giữ cân nặng, giữ dáng rất quan trọng. Có không ít bạn ở trong ngưỡng cân nặng tiêu chuẩn nhưng lại gặp phải tình trạng béo dụng, béo bắp tay hay cơ thể không được gọn gàng đúng như cân nặng.

Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ cơ thể của bạn được săn chắc hơn, khoẻ khoắn hơn, gọn gàng hơn và mỡ thừa cũng sẽ được tiêu hao và chuyển hoá thành cơ. Cách giữ cân nặng bằng thói quen chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao còn giúp cho tăng cường sức khoẻ, giúp bạn khoẻ mạnh và phòng tránh được nhiều loại bệnh.

Cách giữ cân nặng được nhiều người áp dụng nhờ việc luyện tập thể thao chăm chỉ
Cách giữ cân nặng được nhiều người áp dụng nhờ việc luyện tập thể thao chăm chỉ

Trên đây là những chia sẻ của Minami về cách giữ cân nặng và giúp bạn luôn sở hữu vóc dáng thon gọn tràn đầy sự tự tin. Bạn còn chần chừ gì mà chưa áp dụng ngay nhỉ? Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *