Bật mí cách giảm mỡ toàn thân khiến chị em mê mệt

Bật mí cách giảm mỡ toàn thân khiến chị em mê mệt

Mỡ thừa là nỗi buồn không phải của riêng ai. Bạn không thừa cân nhưng chất béo vẫn có khả năng tích tụ tại cơ thể như vùng bụng hay đùi, bắp chân và bắp tay,… Lượng mỡ thừa bị tích tụ này không mời mà đến khiến body trở nên kém hấp dẫn. Hơn nữa, mỡ dư thừa lâu ngày còn khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Bạn đang loay hoay tìm kiếm các phương pháp giảm mỡ toàn thân? Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

1. Giảm mỡ toàn thân hay giảm cân quan trọng hơn?

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là việc quan tâm và coi trọng cân nặng hơn việc lượng mỡ cơ thể. Theo chuyên gia dinh dưỡng, cân nặng thực chất không phải là vấn đề quá quan trọng. Do mỗi người sở hữu một chiều cao và có một tạng người khác nhau, cho nên việc sử dụng cân nặng để so sánh không hề hợp lý.

Hầu hết việc áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân giúp cho bạn đạt được kết quả nhanh chóng. Trong quá trình tuân theo chế độ ăn kiêng, một lượng cân nặng giảm đi cũng bao gồm nước và cơ bắp.

Trên thực tế, chất béo là nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề sức khỏe và việc mất khối lượng cơ thực sự có thể gây hại cho sức khỏe. Việc duy trì tỷ lệ cơ bắp phù hợp và khỏe mạnh giúp bạn trông săn chắc hơn. Đồng thời, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Chúng giúp bạn duy trì được lượng đường huyết trong cơ thể và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, nó còn giúp loại trừ tiểu đường và gia tăng tốc độ quá trình trao đổi chất. Việc giảm khối lượng cơ làm giảm khả năng giảm mỡ toàn thân của cơ thể và còn giúp lấy lại trọng lượng đã mất.

Giảm mỡ toàn thân vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng đến sức khỏe
Giảm mỡ toàn thân vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng đến sức khỏe

2. Giảm mỡ toàn thân nhờ thay đổi chế độ dinh dưỡng

2.1. Cắt giảm lượng calo mỗi bữa ăn hợp lý để giảm mỡ toàn thân

Cách để giảm mỡ toàn thân hiệu quả và cơ bản nhất không gì khác chính là hạn chế lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Áp dụng việc cắt giảm trung bình 500 calo mỗi ngày bằng chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm được 0.45 – 1kg mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng những chế độ ăn uống ép cân hoặc làm giảm đột ngột 1200 calo mỗi ngày. Điều này không chỉ không giúp bạn có được hiệu quả giảm mỡ toàn thân mà nó còn gây hại cho sức khỏe và khả năng hoạt động cùng làm việc.

Phương pháp giảm mỡ toàn thân quan trọng là cắt giảm lượng calo mỗi ngày
Phương pháp giảm mỡ toàn thân quan trọng là cắt giảm lượng calo mỗi ngày

2.2. Bổ sung đầy đủ Protein, chất béo tốt cùng lượng Carbs cân đối

Bạn hãy hướng đến một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc bằng cách giảm mỡ toàn thân và tăng lượng cơ nạc bằng việc nạp đủ Protein. Đây cũng là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Do đó, nó góp phần đẩy nhanh quá trình giảm mỡ toàn thân.

Protein chính là chìa khóa vàng trong việc hình thành cơ bắp. Đặc biệt hơn, nó là dưỡng chất không thể vắng mặt trong thực đơn của người tập luyện thể thao, thể hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những thực phẩm chứa Protein giúp việc giảm mỡ toàn thân của bạn nhanh chóng có được hiệu quả.

Lựa chọn những thực phẩm giàu Protein giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa trong cơ thể
Lựa chọn những thực phẩm giàu Protein giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa trong cơ thể

Xem thêmTại sao cần phải bổ sung protein cho cơ thể?

Ngoài ra, việc lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất béo tốt cũng giúp bạn giảm mỡ toàn thân an toàn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn chất béo không bão hòa và các loại Axit béo gồm Omega 3 và Omega 6 sẽ kích thích quá trình đốt cháy năng lượng. Những thực phẩm giàu chất béo tốt đã được Minami chia sẻ đến bạn ở những bài viết trước.

Bổ sung chất béo tốt giúp bạn đạt được hiệu quả giảm mỡ toàn thân
Bổ sung chất béo tốt giúp bạn đạt được hiệu quả giảm mỡ toàn thân

 Xem thêm: TOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

Theo chuyên gia dinh dưỡng, Carbs đúng là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng tăng cân, dư mỡ. Tuy nhiên, nó cũng là dưỡng chất quan trọng để phục vụ cho những hoạt động thường ngày của cơ thể. Do đó, việc áp chế độ ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn tinh bột là vô cùng bất hợp lý mà còn gây nên phản ứng ngược.

Các loại Carbs đơn chỉ nên dùng sau khi bạn tập thể dục và rèn luyện thể thao khi đang gặp tình trạng thiếu hụt năng lượng. Minami cũng đã giới thiệu đến bạn những thực phẩm chứa Carbs tốt mà bạn nên sử dụng trong hành trình giảm mỡ toàn thân.

3. Loại bỏ mỡ toàn thân hiệu quả bằng cách luyện tập các bài tập nặng

Việc tập luyện và vận động thường xuyên, đều đặn không chỉ giúp bạn giải phóng lượng calo dư thừa ra khỏi cơ thể mà còn giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, để giảm mỡ toàn thân hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt và áp dụng nghiêm túc.

3.1. Đốt mỡ toàn thân nhờ bài tập Cardio

Nói về khả năng đốt mỡ, không ai có thể phủ nhận được hiệu quả mà Cardio đem lại cho người tập. Đây là những bài tập nhằm kích thích nhịp tim và hơi thở để giải phóng ra ngoài lượng Calo khổng lồ.

Cardio là bài tập vô cùng đa dạng với mọi loại hình và cấp độ bài tập phù hợp với mọi lứa tuổi và mục tiêu khác nhau. Bạn lựa chọn những cách tập Cardio từ cơ bản như bơi lội, đấm bốc hay chạy bộ, đạp xe hoặc bạn cũng có thể thử nhảy dây và leo cầu thang.

Áp dụng những bài tập Cardio giúp bạn nâng cao sức khỏe và giảm mỡ toàn thân hiệu quả
Áp dụng những bài tập Cardio giúp bạn nâng cao sức khỏe và giảm mỡ toàn thân hiệu quả

3.2. Tập tạ giúp bạn đạt mục tiêu giảm mỡ toàn thân nhanh chóng

Có thể khẳng định rằng, việc áp dụng nghiêm ngặt bài tập Cardio mang lại hiệu quả đốt mỡ nhiều hơn so với việc tập tạ. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch giảm béo nhanh chóng, bạn có thể áp dụng tập đan xen cả hai bài tập để đạt được hiệu quả sớm nhất.

Việc tập tạ giúp phần cơ của bạn trở nên dày và khỏe hơn. Thay vào đó, lớp mỡ lỏng lẻo hay sồ sề được loại bỏ và giúp tạo nên vẻ ngoài săn chắc cho cơ thể. Lịch trình tập luyện ứng với mỗi bài tập là khác nhau để đảm bảo được sức khỏe của bạn. Với bài tập Cardio, bạn có thể tập mỗi ngày. Tuy nhiên, với tập tạ bạn chỉ nên luyện tập khoảng 3 ngày mỗi tuần vì đây là bài tập nặng có thể khiến cơ thể bạn suy nhược nếu không luyện tập đúng cách.

Kết hợp bài tập tạ cùng Cardio giúp bạn nâng cao hiệu quả cải thiện giảm mỡ
Kết hợp bài tập tạ cùng Cardio giúp bạn nâng cao hiệu quả cải thiện giảm mỡ

3.3. Làm quen với bài tập cường độ cao ngắt quãng

Nói về những bài tập giảm mỡ toàn thân cấp tốc, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến các bài cường độ cao ngắt quãng HIIT. Nó giúp kích thích quá trình trao đổi chất ngay trong khi tập luyện và có tác dụng duy trì ngay sau khi bạn ngừng tập.

Do đó, bạn chỉ cần tập luyện 15 phút mỗi ngày cũng bạn tiêu hao lượng calo đáng kể. Nguyên tắc giảm mỡ toàn thân HIIT vô cùng đơn giản, một bài tập với tốc độ nhanh và cường độ cao rồi sau đó giảm tần suất xuống. Bạn sẽ tập xen kẽ tăng rồi giảm liên tục.

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Bài tập HIIT mang đến hiệu quả giảm mỡ toàn thân tuyệt vời
Bài tập HIIT mang đến hiệu quả giảm mỡ toàn thân tuyệt vời

Trên đây là những phương pháp giúp bạn đạt được mục tiêu giảm mỡ toàn thân hiệu quả và nhanh chóng. Bạn hãy trải nghiệm và áp dụng ngay những cách trên để sớm sở hữu được vóc dáng săn chắc nhé! Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *