Bệnh gout nên ăn quả gì? TOP 7 loại trái cây tốt nhất cho người bị gout

Bệnh gout nên ăn quả gì? TOP 7 loại trái cây tốt nhất cho người bị gout

Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị gout của bác sĩ thì người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày, trong đó bao gồm cả hoa quả. Vậy người bị bệnh gout nên ăn quả gì để giúp giảm lượng Axit Uric trong máu? Minami sẽ chia sẻ với bạn top 7 loại quả tốt nhất cho người bị gout.

1. Một số lưu ý khi lựa chọn hoa quả cho người bị gout

Bệnh gout nên ăn quả gì? Các loại quả có chứa dưỡng chất nào thì được đánh giá là tốt cho người bị bệnh gout? Trước khi điểm danh top 7 loại trái cây tốt cho người bị gout thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

1.1. Lựa chọn những loại trái cây có hàm lượng purin thấp

Như chúng ta đã biết, gout là một loại bệnh xương khớp xảy ra do tình trạng rối loạn chuyển hoá purin làm cho hàm lượng Acid Uric trong cơ thể tăng cao. Khi Acid Uric dư thừa sẽ tích tụ thành các tinh thể Urat lắng đọng ở vị trí các khớp gây ra tình trạng đau, sưng viêm. Purin có trong hầu hết các loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Vậy để cải thiện được tình trạng bệnh gout người bệnh nên ăn quả gì? Đó chính là những loại hoa quả có chứa hàm lượng purin thấp để giảm thiểu tối đa nguyên nhân làm gout tái phái và chuyển biến xấu hơn.

1.2. Lựa chọn những trái cây có nhiều chất xơ

Chất xơ là một trong những hợp chất dinh dưỡng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra nhanh hơn. Đồng thời ngăn ngừa quá trình hình thành và tích tụ Acid Uric trong cơ thể. Bởi vậy, các chuyên gia thường khuyến cáo người bị bệnh gout nên tiêu thụ 38g chất xơ mỗi ngày với nữ và 25g chất xơ mỗi ngày với nam. Việc này sẽ giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị gout rất hiệu quả.

1.3. Lựa chọn những trái cây giàu chất chống oxi hoá

Khi nồng độ Acid Uric tăng cao không chỉ gây ra bệnh gout mà nó còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tim mạch. Người bị bệnh gout nên ăn quả gì? Ưu tiên lựa chọn những loại trái cây giàu chất chống Oxy hoá sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn tránh khỏi sự tác động của các gốc tự do – nguyên nhân gây hại cho các tế bào. Từ đó vừa giúp làm giảm các cơn đau do gout gây ra, đồng thời giảm nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch.

Ưu tiên chọn những loại quả chứa ít Purin – nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng bệnh gout

Xem thêmMách bạn cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu an toàn và hiệu quả

2. Người bị bệnh gout nên ăn quả gì?

Dựa vào một số lưu ý bên trên bạn sẽ có thể lựa chọn những loại hoa quả phù hợp cho người bị gout. Dưới đây là top 7 loại quả tốt nhất gợi ý cho câu hỏi “người bệnh gout nên ăn quả gì?”

2.1. Trái Cherry

Trái Cherry hay còn được gọi là quả Anh Đào là loại quả đầu tiên Minami muốn gợi ý cho bạn về câu hỏi “người bệnh gout nên ăn quả gì”. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu trên tạp chí y khoa Viêm khớp và bệnh thấp khớp đã chỉ ra những người thường xuyên ăn Cherry sẽ giúp giảm đến 60% lượng Acid Uric. Điều này giúp nồng độ Acid Uric được giảm thiểu một cách khá rõ rệt, từ đó cũng giảm các triệu chứng bệnh gout gây phiền hà cho người bệnh.

Người bị bệnh gout nên ăn quả gì? Nhấn mạnh thêm 1 lần nữa là nên ăn nhiều Cherry. Bởi bên cạnh công dụng đã được nêu trên thì Cherry còn là loại quả giàu Vitamin C có khả năng chống viêm, chống Oxy hoá và giúp cơ thể tự bảo vệ trước các phân tử gốc tự do gây hại.

2.2. Quả việt quất

Việt quất là loại quả thứ hai có trong danh sách trả lời người bệnh gout nên ăn quả gì. Trong việt quất có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin, chất chống Oxy hoá,… tốt cho sức khoẻ và tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, trong việt quất có chứa hoạt chất Anthocyanin có tác dụng chống viêm và giảm đau sưng rất tốt. Nhờ vậy, khi sử dụng nhiều việt quất người bệnh gout sẽ giảm thiểu được các cơn đau, giảm sưng viêm mỗi khi gout tái phát bệnh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi ngày sử dụng 50g việt quất sẽ thúc đẩy hỗ trợ điều trị bệnh gout tích cực hơn.

Bệnh gout nên ăn quả gì? Nên ăn nhiều việt quất để hỗ trợ điều trị gout tích cực hơn

2.3. Quả bưởi

Người bệnh gout nên ăn quả gì? Câu trả lời tiếp theo dành cho bạn đó là quả bưởi. Đây là loại quả có chứa nhiều Kali – chất giúp thận đào thải tinh thể Urat ra ngoài cơ thể bằng đường nước tiểu. Bên cạnh đó, trong bưởi còn chứa vitamin C giúp người bị bệnh gout giảm viêm tốt hơn.

2.4. Dưa hấu

Dưa hấu nổi tiếng là loại quả có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu và đào thải các chất không có lợi ra khỏi cơ thể. Trong dưa hấu có chứa nhiều nước, chất xơ, Vitamin PP cùng rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết khác. Những thành phần có trong dưa hấu không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp giảm đau, chống viêm, làm giảm nhanh các cơn sưng đau ở các khớp.

Đặc biệt trong dưa hấu không có chứa Purin, vậy nên những bệnh nhân bị bệnh gout, đặc biệt là bệnh nhân ở giai đoạn gout mãn tính nên ưu tiên cho loại quả này vào danh sách trả lời người bệnh gout nên ăn quả gì.

2.5. Quả lê

Trong quả lê có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể, sức đề kháng và hệ miễn dịch như: Mangan, Folate, Vitamin C, Vitamin K và các loại Vitamin nhóm B như B2, B3, B6,… Người bị bệnh gout khi thường xuyên bổ sung các dưỡng chất có trong quả lê mỗi ngày sẽ nhanh chóng cải thiện được các cơn đau nhức, viêm và sưng đỏ do gout gây ra. Đồng thời giúp ngăn cản quá trình hình thành và tích tụ Acid Uric, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị gout.

Lê có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho điều trị gout và cải thiện sức khoẻ tổng thể

2.6. Quả táo

Khá giống với lê, táo cũng là một trong những loại quả kiềm tính mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Các loại Vitamin có trong táo như Vitamin C, K có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng phòng tránh bệnh tật. Hàm lượng chất xơ có trong táo có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ Acid Uric, làm giảm các triệu trứng sưng viêm gây đau đớn cho người bệnh.

Không chỉ vậy mà các khoáng chất có trong táo như Mangan, Đồng, Kali, Carbs cũng giúp cho tình trạng sưng, viêm ở các khớp được cải thiện một cách đáng kể. Người bị bệnh gout nên ăn quả gì? Lê và táo là “couple” sáng giá bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng của mình nhé!

2.7. Quả nho

Nho khá giống với việt quất có chứa hàm lượng Purin cực kỳ thấp. Trong nho có chứa nhiều dưỡng chất gồm: nước, đường Glucose và Fructose, Kali, Magie, Canxi, các loại Vitamin A, C, P, B1, B2 cùng nhiều Enzyme và rất nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều nho sẽ giúp cơ thể cải thiện sức đề kháng, sức khoẻ xương khớp, chống viêm và phòng ngừa bội nhiễm tạo thành các cục Tophi.

2.8. Quả chuối

Chuối không chỉ là loại quả mang lại nhiều lợi ích trong làm đẹp mà còn có lợi cho việc hỗ trợ cải thiện tình trạng gout. Trong chuối có chứa nhiều Kali giúp chuyển đổi hàm lượng Acid Uric trong cơ thể thành dạng lỏng. Vitamin C có trong chuối giúp thúc đẩy nhanh quá trình đào thải Acid Uric. Nhờ vậy hàm lượng Acid Uric được giảm xuống, tình trạng đau nhức và khó chịu ở các khớp được làm dịu nhanh hơn. Người bị bệnh gout nên ăn quả gì? Nên ăn chuối để cải thiện sức khoẻ của xương khớp và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác bạn nhé!

Chuối – loại quả không chỉ có công dụng làm đẹp nổi tiếng và còn tốt cho người bệnh gout
Chuối – loại quả không chỉ có công dụng làm đẹp nổi tiếng và còn tốt cho người bệnh gout

Trên đây là những chia sẻ của Minami về người bị bệnh gout nên ăn quả gì. Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì cho mình được chế độ ăn phù hợp giúp làm giảm sự tích tụ Acid Uric, hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại viên uống hỗ trợ điều trị gout của các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản để nhanh hiệu quả điều trị gout nhanh và an toàn. Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *