Top 3 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

Top 3 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

Hiện nay, nhu cầu giảm mỡ không chỉ được chị em phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông cũng quan tâm đến. Phương pháp giảm béo mang lại hiệu quả nhanh chóng lại giúp cơ thể dẻo dai được nhiều người chia sẻ chính là bài tập Aerobic giảm mỡ bụng. Vậy hiệu quả của phương pháp này ra sao? Cùng Minami tìm hiểu nhé!

1. Mỡ bụng – mối nguy hiểm tiềm tàng với sức khỏe của bạn

Mỡ bụng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình như việc ngồi nhiều, lười vận động. Đôi khi, cũng có nhiều lý do khác khiến mỡ bụng hình thành phải đến:

  • Do ảnh hưởng từ nội tiết tố: Lượng hormone Estrogen cùng Progesterone dễ dàng bị thay đổi theo tuổi tác gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố. Điều này dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ dư thừa ở các vùng bất kì cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.
  • Việc dư thừa năng lượng trong cơ thể: Nguyên nhân chủ yếu gây ra quá trình hình thành mỡ bụng do dư thừa lượng calo. Khi lượng calo hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn lượng calo bạn tiêu hao sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng. Những năng lượng này sẽ trải qua quá trình chuyển hóa thành mỡ tích trữ dưới da.

Mỡ bụng được các nhà khoa học gọi là mỡ nội tạng. Do nó bị tích tụ ở cơ quan nội tạng trong ổ bụng. Các chuyên gia cho rằng đây là mối nguy hiểm hơn các loại mỡ khác do nó liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim hay tiểu đường và thậm chí là một số loại ung thư.

Trung bình mỗi ngày, bạn chỉ nên bổ sung khoảng 1800 – 2200 calo. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng dư thừa năng lượng. Khi đó, mức năng lượng được tiêu hao hợp lý qua những hoạt động thường ngày của bạn.

Do tính nguy hiểm mà nó gây ra cho sức khỏe con người, các chuyên gia đã nghiên cứu để tìm ra các loại bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ loại mỡ gây hại này.

Lượng mỡ du thừa không chỉ gây mất thẩm mỹ còn khiến bạn gặp phải nhiều bệnh nguy hiểm
Lượng mỡ dư thừa không chỉ gây mất thẩm mỹ còn khiến bạn gặp phải nhiều bệnh nguy hiểm

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

2. Hiệu quả của bài tập Aerobic giảm mỡ bụng

Nghiên cứu được tiến hành khoảng 200 người trong tình trạng thừa cân, béo phì theo độ tuổi từ 18 đến 70. Họ được sắp xếp ngẫu nhiên để tham gia thực hiện các bài tập trong 2 tháng gồm Aerobic giảm mỡ bụng cùng các bài tập tăng cơ bắp và tập kết hợp cả hai loại.

Nhóm những người tập Aerobic giảm mỡ bụng thực hiện các bài tập luyện mỗi tuần. Nhóm các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp cần thực hiện tám bài nâng tạ cùng bốn bộ bài tập lần lặp lại liên tục ba lần một tuần.

Đối với nhóm kết hợp, họ sẽ thực hiện luyện tập tất cả các bài tập trên. Các chuyên gia giám sát chặt chẽ để đảm bảo người tham gia sẽ luyện tập với nỗ lực cao nhất. Kết quả thật đáng kinh ngạc, bài tập Aerobic là cách tốt nhất để giảm mỡ bụng dư thừa – nguyên nhân lớn nhất gây nên các bệnh gan nhiễm mỡ.

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng được đánh giá mang lại hiệu quả tốt hơn các bài tập Resistance Training trong việc cải thiện tình trạng kháng Insulin. Đồng thời, nó cũng giúp làm hạ men gan và chỉ số mỡ máu. Những yếu tố vô cùng nguy hại cho cơ thể khi làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hơn nữa, khi nhận định về mức độ nguy hiểm với sức khỏe, vị trí mỡ tích tụ là mối quan tâm cần được chú trọng hơn số lượng mỡ bạn có là bao nhiêu. Dựa theo kết quả nghiên cứu trên, việc tập luyện Aerobic giảm mỡ bụng giúp đốt cháy lượng nhiều calo hơn 70% so với tập luyện tăng sức mạnh cơ bắp.

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng hiệu quả
Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng và mỡ nội tạng hiệu quả

3.  Top 3 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng thần tốc

Bài tập Aerobic vô cùng đa dạng và thỏa mãn nhu cầu luyện tập của mỗi người. Bạn đang tìm kiếm những bài tập Aerobic giảm mỡ bụng? Hãy để Minami giải đáp cho bạn qua 3 bài tập dưới đây.

3.1. Aerobic giảm mỡ bụng – Động tác vặn mình

Đây là một trong những bài tập aerobic đơn giản và dễ thực hiện nhất nhưng mang lại hiệu quả giảm béo nhanh chóng. Động tác vặn mình không chỉ giúp cho tay chân vận động mà còn tác động mạnh đến vùng bụng, eo giúp đánh tan mỡ thừa nếu bạn kiên trì tập luyện.

  • Bước 1: Ban đầu, bạn đứng thẳng người, tay để thả lỏng và chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Tiếp đó, hai tay đưa lên cao hướng lên trời rồi xoay người 45 độ về bên trái, chân trái nâng cao một góc 90 độ. Đồng thời, hạ tay xuống ngang hông và đánh tay mạnh về phía sau.
  • Bước 3: Di chuyển các động tác nhanh chóng và thực hiện đổi bên. Bạn hãy lặp lại động tác trong vòng 5 phút để sớm đạt hiểu quả giảm mỡ bụng nhé.
Động tác Aerobic giảm mỡ bụng vặn mình mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng
Động tác Aerobic giảm mỡ bụng vặn mình mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng

3.2. Bài tập giảm mỡ bụng lắc hông

Động tác lắc hông cũng là một trong những bài tập Aerobic giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Không những vậy, bài tập này còn giúp bạn sớm sở hữu vòng ba quyến rũ và săn chắc nữa nhé.

Các bước thực hiện bài tập này vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và để hai tay thả lỏng.
  • Bước 2: Sau đó, đưa hông lắc sang trái theo nhịp của nhạc. Đồng thời, đưa một tay lên cao di chuyển theo nhịp đánh hông.
  • Bước 3: Tiếp tục đổi bên và thực hiện nhịp nhàng theo nhạc. Bạn hãy nhớ thực hiện bài tập khoảng 5 đến 10 phút nhé.
Bài tập lắc hông giúp bạn cải thiện vòng eo và sở hữu vòng ba săn chắc
Bài tập lắc hông giúp bạn cải thiện vòng eo và sở hữu vòng ba săn chắc

3.3. Đá chân hai bên – động tác Aerobic giảm mỡ bụng đơn giản

Đây là bài tập Aerobic giảm mỡ bụng có thể áp dụng cho người mới bắt đầu nên không cần bất kì yêu cầu kỹ thuật nào. Tuy nhiên, bạn hãy giữ thăng bằng thật tốt và lưng luôn thẳng để bài tập có thể phát huy tối đa hiệu quả giảm mỡ thừa. Bạn có thể tham khảo cách tập luyện động tác này như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng lưng để hai tay chống eo và chân để thoải mái.
  • Bước 2: Bạn cần giữ chân trái làm trụ cùng chân phải đá sang phải.
  • Bước 3: Bạn hãy thực hiện đổi bên và giữ chân phải làm trụ đá chân trái sang bên trái và luôn giữ lưng thẳng nhé.
Đá chân hai bên là bài tập được nhiều người lựa chọn để giảm mỡ bụng thần tốc
Đá chân hai bên là bài tập được nhiều người lựa chọn để giảm mỡ bụng thần tốc

Xem thêmMách bạn nguyên tắc ăn giảm mỡ bụng đạt hiệu quả cao

Trên đây là bài chia sẻ của Minami về top 3 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng thần tốc. Mong rằng các bài tập này sẽ giúp các bạn có thể giảm cân và đánh bay mỡ thừa một cách nhanh nhất. Minami Việt Nam chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *