Mách bạn cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu an toàn và hiệu quả

Mách bạn cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu an toàn và hiệu quả

Ngày nay, việc tìm đến những loại thảo dược thiên nhiên nhằm cải thiện tình trạng bệnh được nhiều người quan tâm đến. Trong đó, phải kể đến những bài thuốc dân gian trị gout mang lại hiệu quả cao. Bài thuốc chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu được đánh giá cao về hiệu quả, hãy cùng Minami tìm hiểu nhé!

1. Cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu có hiệu quả không?

Ngày nay, nguyên liệu thiên nhiên nước dừa và lá trầu trở nên vô cùng quen thuộc và dễ dàng tìm kiếm. Hơn nữa, những nguyên liệu này còn được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

Theo kết quả của các nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp giữa nước dừa và lá trầu mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc phòng tránh và cải thiện bệnh gout. Đồng thời, nó còn giúp bạn giảm đi cơn đau nhanh chóng cùng các triệu chứng của bệnh.

1.1. Hiệu quả chữa gout của nước dừa

Nước dừa được biết đến với hiệu quả làm sáng da và được chị em phụ nữ sử dụng với nhiều mục đích làm đẹp. Ngoài ra, nước dừa còn giúp lợi tiểu và tăng khả năng thải độc từ cơ thể. Hơn nữa, nó còn giúp loại trừ các Axit Uric – nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout.

Bên cạnh đó, nguyên liệu thiên nhiên này còn mang lại tác dụng kích thích lưu thông máu và tăng cường quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Đồng thời, nước dừa còn cung cấp dinh dưỡng nhằm tái tạo khớp tổn thương và bảo vệ khớp sưng viêm của bệnh gout.

Do đó, khi áp dụng cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu còn giúp duy trì chức năng của hệ xương khớp, giúp người bệnh có thể thoải mái hoạt động.

Nước dừa được biết đến là một chất điện phân tử. Nó không chỉ có tác dụng cân bằng quá trình chuyển hóa, nước dừa còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng lượng HDL. Trong đó, lượng HDL có trong cơ thể có khả năng loại bỏ  Cholesterol xấu.

Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thành phần của nước dừa còn chứa các dưỡng chất tốt như Kali, chất xơ, Carbohydrate,… Chính vì thế, việc sử dụng phương pháp chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu giúp mang đến những lợi ích sau:

  • Làm dịu cảm giác đau khớp, cải thiện tình trạng viêm sưng, nóng khớp do bệnh gout.
  • Giảm sự hình thành lượng Axit Lactic. Trong khi đó, loại chất này làm tăng Axit Uric trong máu gây ứ đọng tinh thể ở các khớp.
  • Tăng cường chức năng thận và hệ tiết niệu, giúp quá trình đào thải axit uric diễn ra dễ dàng.
  • Tăng khả năng tái tạo tế bào xương và ổ khớp hư tổn do bệnh gout gây ra.
Nước dừa mang đến nhiều lợi ích giúp cải thiện những cơn đau nhức
Nước dừa mang đến nhiều lợi ích giúp cải thiện những cơn đau nhức

1.2. Công dụng cải thiện bệnh gout của lá trầu

Lá trầu được gọi bằng tên khoa học Piper Betle. Lá trầu thuộc họ hồ tiêu. Loại thảo dược này được mọi người sử dụng phổ biến trong điều trị viêm khớp, làm giảm sưng đỏ và đau khớp do gout hay nhiều bệnh xương khớp khác gây nên. Do đó, phương pháp chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu tăng hiệu quả gấp đôi.

Theo Y học cổ truyền, lá trầu có tính ấm và vị cay. Nó có khả năng giải độc, giúp tiêu viêm và làm giảm đau nhức xương khớp. Trong tinh dầu của lá trầu có chứa nhiều hoạt chất mang khả năng chống viêm và giảm đau. Từ đó mà đẩy lùi tình trạng viêm khớp và chữa lành tổn thương cho người bệnh cách hiệu quả.

Những công cụng của lá trầu trong điều trị và cải thiện tình trạng bệnh gout:

  • Cải thiện những rối loạn chuyển hóa trong cơ thể và làm tăng khả năng chuyển hóa Protein từ các loại thực phẩm được tiêu thụ.
  • Tăng khả năng hấp thu lượng lớn Vitamin và khoáng chất. Tăng cường sức khỏe và đẩy mạnh chức năng xương khớp được duy trì.
  • Nâng cao khả năng đào thải Axit Uric và các chất cặn bã khác ra khỏi cơ thể.
  • Cân bằng môi trường Axit trong cơ thể và giảm Axit dư thừa nhờ khả năng tăng hiệu quả làm việc của thực quản và cơ vòng dạ dày.

Nhờ những hiệu quả tuyệt vời mà Minami đã chia sẻ phía trêm, người bệnh hoàn toàn yên tâm áp dụng cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu. Phương pháp này giúp tăng hiệu quả kiểm soát bệnh gout và giảm lượng đáng kể Axit Uric. Đồng thời, giúp người bệnh loại bỏ các triệu chứng khó chịu như viêm sưng đỏ và cứng khớp.

Cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu được nhiều người chia sẻ nhờ hiệu quả tuyệt vời
Cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu được nhiều người chia sẻ nhờ hiệu quả tuyệt vời

Xem thêmBí quyết chữa gout bằng sữa chua đúng cách đạt hiệu quả cao!

2. Cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu

Sau khi tìm hiểu về hiệu quả của cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu, bạn cũng cần quan tâm đến việc áp dụng đúng cách để bệnh tình được cải thiện hiệu quả. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản nên bạn có thể chế biến dễ dàng và áp dụng tại nhà.

Bên cạnh đó phương pháp này an toàn và không tác dụng phụ. Cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu như sau:

  • Trước hết, bạn cần ngâm và rửa thật sạch lá trầu. Bạn cũng nên ngâm nguyên liệu trong nước muối để tăng khả năng lọc bỏ tạp chất.
  • Sau 10 phút, với lá trầu không ra ngoài, rửa lại với nước và cắt nhuyễn.
  • Tiếp đó, bạn cho toàn bộ lá trầu vào bên trong quả dừa và đậy kín.
  • Ngâm trong thời gian 30 phút, bạn hãy chắt nước ra cốc và sử dụng nhé!
  • Bạn cần áp dụng mỗi ngày một lần vào buổi sáng sớm. Đồng thời, bạn cũng cần kiên trì sử dụng trong 1 tuần sẽ nhận thấy viêm khớp và cảm giác đau nhức sẽ được giảm rõ rệt.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần lưu lý không ăn sáng ngay sau khi uống nước dừa mà nên đợi khoảng 30 – 60 phút. Trong thời gian này, cơ thể sẽ hấp thụ được dinh dưỡng từ cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu không. Từ đó mà nhanh chóng cải thiện tình trạng đau nhức của bệnh.
Hướng dẫn cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu chi tiết
Hướng dẫn cách chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu chi tiết

Xem thêmCó phải ăn nhiều đạm bị gout không?

Trên đây là các chữa gout bằng dừa xiêm và lá trầu mà Minami muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đồng thời sử dụng viên uống trị gout Minami được nhiều người tin tưởng để mau chóng cải thiện viêm khớp. Minami Việt Nam chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *