Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Nếu bạn là người mới bắt đầu đi tập gym với mục tiêu tìm lại vóc dáng thon gọn, bạn cần phải có được một chế độ ăn cho người tập gym giảm cân hiệu quả. Bạn chưa biết phải ăn uống sao cho phù hợp? Minami sẽ chia sẻ ngay sau đây để hỗ trợ bạn tốt nhất cho việc giảm cân trong quá trình tập luyện.

Các bạn cần biết rằng dù mục tiêu của bạn là gì hay hướng đến khác nhau thì dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải xác định rõ. Với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân, bạn cần giải quyết triệt để được câu chuyện giảm Calo.

Việc giảm cân hiệu quả luôn phải giữ quy tắc rằng lượng Calo được nạp vào phải luôn nhỏ hơn lượng calo đốt đi. Ngay sau đây, Minami sẽ chia sẻ những nguyên tắc không thể thiếu chế độ ăn cho người tập gym giảm cân.

Bạn hãy nắm vững những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo hiệu quả cải thiện cân nặng nhé!

1. Bảo đảm đủ lượng đạm mỗi ngày

Protein đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nó là nguồn năng lượng chính giúp duy trì sự sống của mọi người. Trong quá trình tập luyện, dù với những mục tiêu khác nhau nhưng việc nạp đủ Protein mỗi ngày đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển của cơ thể.

Với một người thường không tập luyện thể thao, lượng Protein tối thiểu mà cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày phải bằng 0,8 gram trên một kilogam cân nặng của cơ thể.

Còn đối với người tập gym, tùy vào cường độ tập luyện và cơ địa của bạn mà lượng Protein được các chuyên gia dinh dương khuyến nghị nạp vào từ 1,5 – 3 gram trên một kilogam.

Để dễ dàng biết được cần nạp bao nhiêu Protein mỗi ngày, bạn có thể tự mình thử nghiệm. Bạn hãy thử nạp khoảng 2 gram Protein theo nguyên tắc trên vào cơ thể mỗi ngày và tập luyện liên tục sáu ngày một tuần. Nếu bạn nhận thấy cơ bắp phát triển tốt, đó chính là lượng Protein cần thiết mà cơ thể bạn cần.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu đến các loại thức ăn tự nhiên có chứa nhiều Protein để mỗi bữa ăn trở nên đa dạng hơn nhé. Ức gà không phải sự lựa chọn duy nhất trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân.

Chất đạm luôn cần có trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chất đạm luôn cần có trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

2. Hấp thụ đủ lượng Carbs mỗi ngày

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Carbs, Minami sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin vô cùng quan trọng ngay sau đây. Carbs chính là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể để phục vụ những hoạt động và quá trình tập luyện thường ngày.

Đặc biệt trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân, Carbs luôn cần thiết và phải xuất hiện trong mọi thực đơn. Ít nhất, Carbs luôn cần có trước và sau khi tập.

Có 1 sự thật bạn cần phải biết, nguyên nhân khiến bạn mập không hề xuất phát từ lượng Carbs bạn hấp thụ mà hoàn toàn là do lượng Calo mỗi ngày. Trong quá trình tập luyện, nếu bạn quên đi việc hấp thụ đủ lượng tinh bột vào cơ thể, bạn sẽ không có năng lượng. Do đó, sau buổi tập dài, bạn cũng sẽ không đạt được mục tiêu đề ra.

Chưa kể đến khi cơ thể thiếu Carbs, mọi hoạt động của bạn trở nên kém đi và hệ trao đổi chất cũng hoạt động chậm hơn khiến cho quá trình đốt mỡ cũng vì thế mà không mấy hiệu quả.

Bạn cần nhớ rõ rằng, với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân, bạn cần tuyệt đối tránh xa các loại tinh bột nhanh. Mà thay vào đó, bạn hãy nạp tinh bột chậm để giúp bạn no lâu hơn.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân không thể thiếu Carb
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân không thể thiếu Carb

Xem thêm: Tìm hiểu về thực phẩm giàu Carb tốt cho sức khỏe của bạn

3. Chất béo không thể thiếu ở chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Minami đã từng chia sẻ với bạn về chất béo. Hơn nữa, chất béo cũng không phải là nguyên nhân gây nên việc tăng cân hay béo phì. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết chất béo có vai trò thế nào trong quá trình giảm cân.

Chất béo được các chuyên gia công nhận có đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và không thể thiếu trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chất béo nào cũng tốt và ăn bao nhiêu cũng được. Bạn cần tránh xa các loại chất béo từ những đồ ăn chiên hoặc rán. Thay vào đó, hãy tập trung vào các loại chất béo tốt.

Bài viết tìm hiểu về chất béo tốt đã được Minami chia sẻ. Bạn hãy lưu lại ngay những thực phẩm đó để bổ sung vào chế độ ăn cho người tập gym giảm cân nhé!

Việc bổ sung chất béo trong thực đơn mỗi ngày là vô cùng quan trọng
Việc bổ sung chất béo trong thực đơn mỗi ngày là vô cùng quan trọng

Xem thêmTOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

4. Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Đây là phần rất quan trọng trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân. Sự trợ giúp của các loại Vitamin và khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng với hiệu quả giảm cân. Nếu bạn hấp thụ không đủ các Vitamin, cho dù bạn có ăn dư Carbs cùng Protein thì kết quả cũng trở nên vô nghĩa mà thôi.

Các đại lượng chất trên được coi như những viên đá lót đường, thì chất vi lượng sẽ chính là chất keo. Do đó, nếu thiếu keo, nhựa đường cũng không thể kết dính được. Chính vì thế, việc bổ sung nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày sẽ không thể thiếu trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân.

Các Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng
Các Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng

5. Đừng quên bổ sung nước hàng ngày

Một trong những sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân mà nhiều người hay mắc phải là việc bổ sung thiếu nước cho cơ thể.

Đặc biệt với những người béo phì, họ thường cho rằng uống nước nhiều quá sẽ khiến cơ thể bị tích nước và làm mập. Nhưng điều này là nhận thức sai trái và khiến bạn không cải thiện được cân nặng dù đã áp dụng đủ bốn yếu tố mà Minami chia sẻ bên trên.

Do đó, điều này hoàn toàn chưa đúng vì uống đủ nước sẽ phục vụ mọi hoạt động của cơ thể và giúp bạn nhanh chóng giải phóng mỡ thừa tốt hơn. Nếu bạn uống thiếu nước, bạn sẽ không còn sức mạnh để giải phóng đi những chất béo dư thừa.

Hơn nữa, nước chiếm phần lớn thể trọng của cơ thể. Mọi hoạt động sinh học diễn ra bên trong cơ thể đều cần tới nước. Thiếu nước sẽ khiến cho hệ trao đổi chất hoạt động kém, dẫn tới mụn nhiều… Điều quan trọng ở đây là bạn nên giữ quy chuẩn 2 lít nước mỗi ngày để nhanh chóng cải thiện cân nặng hiệu quả nhé!

Bạn hãy luôn nhớ bổ sung nước đầy đủ để đạt hiệu quả cao trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Bạn hãy luôn nhớ bổ sung nước đầy đủ để đạt hiệu quả cao trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Trên đây là những nguyên tắc cần có trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân mà Minami muốn chia sẻ đến bạn. Hãy ghi lại ngay những nguyên tắc này để đảm bảo việc cải thiện cân nặng của bạn đạt hiệu quả nhanh chóng. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *