Top 3 phương pháp tự chữa bệnh gout hiệu quả tại nhà

Top 3 phương pháp tự chữa bệnh gout hiệu quả tại nhà

Bệnh gout ngày trở nên phổ biến do những thói quen sinh hoạt xấu và những chế độ ăn uống không lành mạnh, khoa học. Những phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà được nhiều người tìm kiếm nhờ hiệu quả giảm đau nhanh chóng. Hãy cùng Minami tìm hiểu top 3 cách tự chữa bệnh gout được nhiều người tin dùng nhé!

1. Những điều cần biết về tự chữa bệnh gout tại nhà

Bệnh gout là một bệnh sinh ra do tình trạng viêm tại các khớp gây đau đớn và ảnh hưởng đến các hoạt động trong cuộc sống thường ngày. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh gout do sự tích tụ của Axit Uric có trong máu. Trong một thời gian ngắn, Axit Uric sẽ hình thành nên các tinh thể tích tụ ở đầu các khớp. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm rồi sưng tấy, gây khó chịu và mang đến cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Đặc trưng của bệnh gout được mọi người nhận thấy chủ yếu qua viêc dẫn đến các cơn đau khớp đột ngột và dữ dội. Đồng thời, nó còn có biểu hiện nóng đỏ và sưng ở các khớp bị ảnh hưởng. Thông thường, bệnh gout gây ảnh hưởng đến các khớp chân, tay và các cơn đau gout thường kéo dài khoảng 5 – 10 ngày.

Các triệu chứng của bệnh gout có thể xuất hiện và biến mất nhanh chóng. Do đó, người bệnh thường tìm đến những phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà để giảm thiểu cơn đau.

Bệnh gout trở nên phổ biến hiện nay và được nhiều người tìm kiếm cách tự chữa bệnh gout tại nhà
Bệnh gout trở nên phổ biến hiện nay và được nhiều người tìm kiếm cách tự chữa bệnh gout tại nhà

2. Phương pháp tự chữa bệnh gout – Uống nhiều nước

Ở người mắc bệnh gout, ngoài việc sưng tấy bên ngoài tại đầu gối hay các khuỷu tay, chân, bệnh nhân còn có thể bị sưng và viêm ngay bên trong cơ thể. Do đó, việc tăng cường tiêu thụ chất lỏng giúp bạn thúc đẩy thận giải phóng các chất lỏng dư thừa. Điều này làm giảm sưng tấy cho những người mắc bệnh gout.

Nước là thức uống tốt nhất mà người bệnh nên bổ sung để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng gout. Nhờ hiệu quả cải thiện của các tự chữa bệnh gout này mà nhiều người đã và đang áp dụng. Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối nên tránh việc sử dụng rượu và nước ngọt để tránh gây gia tăng các nhân Purin và khiến tình trạng bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.

Bổ sung nhiều nước giúp bạn tự chữa bệnh gout hiệu quả và an toàn
Bổ sung nhiều nước giúp bạn tự chữa bệnh gout hiệu quả và an toàn

3. Phương pháp tự chữa bệnh gout – Chườm lạnh

Chườm lạnh là cách tự chữa bệnh gout tại nhà mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Hơn nữa, với phương pháp này, bạn có thể áp dụng nhiều lần và bất kì khi cần thiết. Việc chườm lạnh mang lại cho người bệnh một số hiệu quả như:

  • Giảm viêm: Chườm lạnh giúp làm co các mạch máu và giảm lưu lượng máu. Do đó, nó hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm viêm khớp.
  • Làm chậm quá trình sản xuất dịch khớp: Dịch khớp cần thiết được sản sinh ra để tăng cường sức khỏe khớp. Tuy nhiên, khi mắc bệnh gout, việc sản sinh ra quá nhiều chất lỏng ở khớp khiến gây nên tình trạng sưng khớp và khó chịu cho người bệnh. Chườm lạnh giúp cho khớp có thời gian để nghỉ ngơi. Đồng thời, nó giúp làm chậm quá trình sản xuất dịch khớp và cải thiện hiệu quả các triệu chứng gout.
  • Làm giảm các tín hiệu thần kinh: Chườm lạnh vào khớp bị viêm kích thích trực tiếp đến các thụ thể cảm giác đau trên da và làm giảm đi việc truyền tín hiệu đau đến não bộ.

Nhờ những hiệu quả của phương pháp này mang lại, người bệnh hoàn toàn có thể chườm túi đá không quá 20 phút mỗi lần để giảm nhanh cơn đau. Tuy nhiên, liệu pháp này cần được thực hiện khoảng 8 – 10 lần trong một ngày để mang đến cải thiện tốt nhất cho các triệu chứng gout.

Chườm lạnh là phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà được nhiều người áp dụng
Chườm lạnh là phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà được nhiều người áp dụng

Xem thêmBài thuốc chữa gout bằng dừa và đậu đen hiệu quả tại nhà

4. Sử dụng viên uống trị gout Minami để tự chữa bệnh gout tại nhà

Ngoài việc áp dụng những phương pháp trên, cách tự chữa gout tại nhà an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng là viên uống trị gout Anserine Minami. Sản phẩm này được chiết xuất từ Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Với những công dụng chính mà sản phẩm mang lại sẽ không làm bạn thất vọng tí nào

  • Giúp giảm lượng acid uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế enzyme cyclooxygenase (COX 2) làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như (giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau). Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Với bảng thành phần vàng và công dụng tuyệt vời trên, viên uống trị gout Aserine Minami sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại. Minami chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng và luôn sẵn lòng giải đáp và tư vấn cho bạn.

Sử dụng viên uống trị gout là phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà hiệu quả
Sử dụng viên uống trị gout là phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà hiệu quả

Trên đây là bài chia sẻ về top 3 phương pháp tự chữa bệnh gout tại nhà an toàn và hiệu quả mà Minami muốn chia sẻ đến bạn. Bạn hãy thử áp dụng và đón nhận hiệu quả nhé! Minami Việt Nam chúc bạn luôn tràn đầy sức khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *