Điều trị gout bằng cua đồng có thực sự hiệu quả?

Điều trị gout bằng cua đồng có thực sự hiệu quả?

Phương pháp điều trị gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo là bài thuốc dân gian được truyền miệng theo kinh nghiệm từ xưa. Để biết bài thuốc này mang lại tác dụng điều trị bệnh gout có hiệu quả và an toàn không, bạn hãy cùng Minami tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bệnh gout là gì?

Bệnh gout xảy ra do sự gia tăng bất thường về hàm lượng Acid Uric có trong máu. Người bệnh thường gặp các triệu chứng đau nhức hay sưng tấy ở các khớp xương do việc xuất hiện của các hạt Tophi. Tùy theo tình trạng sức khỏe và cơ địa cùng mức độ bệnh mỗi người mà các cơn đau nhức do bệnh gây ra có thể giảm đi sau đó vài ngày nhưng cũng có thể kéo dài đến vài giờ.

Hiện nay, rất nhiều biện pháp điều trị bệnh gout được mọi người quan tâm và áp dungj. Người bệnh có thể sử dụng thuốc chống viêm, thuốc giảm đau hay thuốc kháng viêm không Steroid,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp cải thiện triệu chứng bệnh bằng cách thay đổi bằng cách xây dựng chế độ ăn khoa học mỗi ngày.

Ngoài ra, các biện pháp chữa trị bằng bài thuốc dân gian cũng được mọi người sử dụng nhờ tính an toàn và hiệu quả nó mang lại. Một trong những bài thuốc đó phải kể đến cách điều trị gout bằng cua đồng ngâm gạo được đông đảo bệnh nhân ưu tiên sử dụng hiện nay.

Bệnh gout khiến bạn khó khăn trong những công việc hàng ngày
Bệnh gout khiến bạn khó khăn trong những công việc hàng ngày

2. Điều trị gout bằng cua đồng có hiệu quả không?

Cua đồng còn được khoa học gọi với cái tên Somaniathelphusia Sinensis. Đây là loại cua sống ở vùng nước ngọt và ưa thích ở môi trường sạch sẽ. Tuy nhiên, chúng cũng rất dễ thích nghi với môi trường bùn đất.

Bên cạnh đó, cua còn được mọi người dùng để chế biến các món ăn, giúp tăng hương vị đậm đà quê hương. Ngoài ra, nó còn giúp bạn dễ tiêu hóa hơn và giải nhiệt cơ thể khá tốt. Đặc biệt, cua đồng còn được sử dụng như vị thuốc chữa bệnh mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, các hoạt chất có chứa trong cua đồng mang đến tác dụng đẩy các chất cặn bã bị lắng đọng trong cơ thể ra ngoài dễ dàng. Chính vì vậy, loại nguyên liệu này được nhiều người lựa chọn như bài thuốc điều trị gout bằng cua đồng. Nó giúp làm giảm Acid Uric có trong máu và ngăn ngừa tình trạng viêm tiến triển.

Cua đồng mang đến nhiều công dụng chữa bệnh cho con người
Cua đồng mang đến nhiều công dụng chữa bệnh cho con người

3. Bài thuốc điều trị gout bằng cua đồng ngâm gạo

Theo một số kinh nghiệm được chia sẻ, điều trị gout bằng cua đồng thường được lựa chọn là Potamidae hay Parathelphusidaem và Graspidae. Cách thực hiện bài thuốc rất đơn giản như sau:

  • Ban đầu, bạn hãy sử dụng một con cua đồng đem rửa sạch và cho vào bát sạch. Bạn sẽ ngâm khoảng 1 – 2 tiếng để cua tiết bớt dịch nhớt ra. Sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước sạch.
  • Tiếp đó, bạn hãy lấy rượu gạo 30 – 45 độ C khoảng 1 lít và pha với nước theo tỷ lệ 1 rượu và 5 nước.
  • Sau đó, bạn cho cua đồng vào bình thủy tinh rồi đổ ngập dung dịch rượu gạo đã pha ở trên.
  • Dùng muỗng để chèn vào mai cua để cua tiết dịch hòa trộn với rượu. Điều này làm tăng tác dụng chữa trị gout bằng cua đồng.
  • Khoảng 15 phút sau khi ngâm, bạn hãy dùng miếng vải lọc đã được vệ sinh sạch rồi lọc lấy nước và loại bỏ bùn đất còn sót lại.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bài thuốc điều trị gout bằng cua đồng rồi đó!

Bài thuốc trị gout bằng cua đồng được nhiều người sử dụng
Bài thuốc trị gout bằng cua đồng được nhiều người sử dụng

Xem thêmBài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ hiệu quả bất ngờ

4. Một số lưu ý khi trị gout bằng cua đồng

Khi sử dụng bài thuốc trị gout bằng cua đồng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Có rất nhiều loại cua đồng nhưng để àm bài thuốc này chỉ dùng loại cua có hai càng to và đủ tám chân mới có hiệu quả. Do đó, để tránh tình trạng ngộ độc xảy ra, người bệnh không nên chọn cua chỉ có bốn hay sáu chân. Bên cạnh đó, bạn cũng tuyệt đối không chọn những con cua ở chân có khoang hoặc đầu lưng có chấm và bụng dưới có lông.
  • Người dị ứng với cua đồng và có hệ tiêu hóa kém không nên sử dụng phương pháp trị gout bằng cua đồng. Việc này giúp bạn tránh đi những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

5. Sử dụng kết hợp sản phẩm viên uống trị gout Minami hiệu quả và an toàn

Sau nhwungx chia sẻ trên của Minami về cách điều trị gout bằng cua đồng thì chữa gout bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng trị gout cũng được chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gout thì những sản phẩm viên uống này còn giúp phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng Nhật Bản và người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn, có rất nhiều những sản phẩm nổi bật. Đặc biệt là viên trị gout Anserine Minami 240 viên. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Kết hợp viên uống trị gout cùng cách trị gout bằng cua đồng để tăng hiệu quả
Kết hợp viên uống trị gout cùng cách trị gout bằng cua đồng để tăng hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về bài thuốc dân gian điều trị gout bằng cua đồng mà Minami muốn chia sẻ đến bạn cùng với viên uống trị gout Nhật Bản hiệu quả. Minami luôn đồng hành cùng bạn và cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *