Bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ hiệu quả bất ngờ

Bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ hiệu quả bất ngờ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại thuốc đặc trị bệnh gout hiện nay gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Tìm kiếm các cách chữa bệnh cùng các bài thuốc dân gian và sử dụng nhiều loại nguyên dược liệu tự nhiên gần gũi ngày trở nên phổ biến. Một trong những bài thuốc tiêu biểu phải kể đến bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ. Hãy cùng Minami tìm hiểu nhé!

1. Những lợi ích mà trà xanh mang lại cho sức khỏe của bạn

Trà xanh vốn nổi tiếng từ xưa nhờ khả năng chống Oxy hoá hiệu quả. Nổi bật hơn cả là hợp chất Polyphenol và Axit Gallic có trong lá trà. Đặc biệt, hai thành phần có khả năng kháng viêm và giảm đau vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, lượng Caffeine cùng Vitamin C và Lipopolysaccharides,… Do đó, trà xanh giúp tăng cường hoạt động của cơ tim và điều hòa tính đàn hồi của mạch máu. Hơn nữa, nó còn có chế xơ cứng động mạch. Đồng thời, trà xanh làm giảm tỷ lệ tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành. Đặc biệt, nó còn giúp tăng cường miễn dịch và giúp con người tuổi thọ.

Những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh đem lại cho sức khỏe của bạn
Những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh đem lại cho sức khỏe của bạn

2. Chữa gout bằng trà xanh giúp người bệnh giảm đau đáng kể

Từ các lợi ích mà trà xanh mang lại cho sức khỏe, có lẽ rằng, bạn cũng đã hiểu lý do tại sao chữa gout bằng trà xanh lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho người bệnh. Nhờ sở hữu đặc tính chống viêm có trong lá trà xanh, việc chữa gout bằng trà xanh còn giúp giảm các triệu chứng viêm, sưng khớp do tích tụ Axit Uric. Chính vì thế, tình trạng viêm khớp của người bệnh được cải thiện rõ ràng.

Nước trà xanh sẽ được nhanh chóng hấp thụ và Oxy hóa giúp tạo ra nồng độ cao hơn các chất chuyển hóa kiềm. Ngoài ra, nó còn giúp trung hòa các chất chuyển hóa có tính Axit trong máu kịp thời. Chính vì vậy, các khẳng định hơn việc uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể nồng độ axit uric trong máu và chữa gout bằng trà xanh hiệu quả vô cùng.

Tình trạng đau nhức của bạn sẽ nhanh chóng suy giảm
Tình trạng đau nhức của bạn sẽ nhanh chóng suy giảm

3. Một số lưu ý khi chữa gout bằng trà xanh bạn cần nhớ

Mặc dù, những lợi ích mà trà xanh rất tốt cho sức khỏe, nhất là với những người đang mắc bệnh gout. Tuy nhiên, chữa gout bằng trà xanh sao cho đúng và để trà xanh phát huy được hết tác dụng có lẽ không phải ai cũng biết.

Trước hết, bạn không nên uống trà quá đặc, nhất là những bạn đang có vấn đề ở dạ dày như viêm loét dạ dày. Chất Cafein trong trà còn có thể thúc đẩy quá trình tiết Axit dịch vị. Do đó, uống nhiều trà xanh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lành vết loét hoặc sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Tiếp đó, việc uống trà xanh còn có thể giúp bạn giải khát vì caffeine trong trà xanh có tác dụng hưng phấn đáng kể đối với hệ thần kinh trung ương của cơ thể con người. Tuy nhiên, nó lại trở thành gánh nặng cho người suy nhược thần kinh vì tác động gây mất ngủ.

Mất ngủ là một trong những ảnh hưởng khi bạn chưa biết cách chữa gout bằng trà xanh đúng cách
Mất ngủ là một trong những ảnh hưởng khi bạn chưa biết cách chữa gout bằng trà xanh đúng cách

4. Cách làm bài thuốc chữa gout bằng trà xanh kết hợp đu đủ xanh

Sự kết hợp giữa trà xanh và đu đủ xanh tạo nên bài thuốc chữa gout bằng trà xanh giúp giảm đau và kháng viêm an toàn và hiệu quả. Nhờ thành phần bài thuốc dân gian từ thiên nhiên nên sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh.

Minami gợi ý đến bạn cách làm bài thuốc này như sau:

  • Bước 1: Ban đầu, bạn cần đem rửa thật sạch đu đủ xanh. Sau đó, bạn cũng cần loại bỏ hạt và cắt thành những miếng nhỏ và đều nhau.
  • Bước 2: Tiếp đó, bạn cần chuẩn bị thêm khoảng hai lít nước sạch, rồi đun sôi.
  • Bước 3: Sau đó, bạn sẽ cho phần đu đủ vào nước sôi và để đun tiếp khoảng bảy phút.
  • Bước 4: Sau khi đã để đu đủ vào đun sôi, bạn sẽ cho thêm hai thìa lá trà xanh vào và tiếp tục đun sôi thêm một lúc nữa.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần lọc bỏ lá trà xanh và bã đu đủ xanh để lấy nước uống.

Người bệnh nên thường xuyên sử dụng hỗn hợp này và quan sát các chuyển biến của bệnh. Nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm, bạn cần kết hợp với sản phẩm điều trị khác để tăng cường hiệu quả.

Hiện nay, ngoài việc chữa gout bằng trà xanh, người bệnh còn được khuyên nên sử dụng kết hợp các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gout. Ngoài ra, bạn cùng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh.

Bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ giảm đau hiệu quả
Bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ giảm đau hiệu quả

Xem thêmMách bạn cách chữa bệnh gout bằng lá vối hiệu quả ngay tại nhà!

5. Kết hợp thực phẩm chức năng nâng cao hiệu quả chữa gout bằng trà xanh

Viên uống trị gout là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout được mọi người tìm kiếm và tin dùng. Trong đó phải kể đến sản phẩm viên uống trị gout Anserine Minami được cung cấp chính hãng bởi Minami Việt Nam.

Viên uống trị gout Anserine Minami mang đến bảng công dụng vàng:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau. Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.
Kết hợp viên uống trị gout Minami tăng cường hiệu quả chữa gout bằng trà xanh
Kết hợp viên uống trị gout Minami tăng cường hiệu quả chữa gout bằng trà xanh

Qua bài chia sẻ trên, Minami đã chia sẻ đến bạn bài thuốc chữa gout bằng trà xanh và đu đủ xanh. Bạn cùng đừng quên sử dụng kết hợp với viên uống trị gout Anserine Minami để mau chóng cải thiện tình trạng đau nhức của căn bệnh. Hãy liên hệ với Minami Việt Nam để tham khảo và được tư vấn tận tình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *