Lượng Calo trong thực phẩm bạn sử dụng thường ngày là bao nhiêu?

Lượng Calo trong thực phẩm bạn sử dụng thường ngày là bao nhiêu?

Calo là mức năng lượng có trong thực phẩm. Cơ thể bạn sẽ sử dụng năng lượng này để làm nhiên liệu cho các hoạt động hoặc lưu trữ để sử dụng dưới dạng mỡ trong cơ thể. Calo có tầm quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ. Dưới đây, Minami sẽ chia sẻ đến bạn lượng calo trong thực phẩm bạn thường dùng nhé!

1. Calo là gì?

Calo có tên tiếng Anh là Calories, thường được viết tắt là Cal và đây chính là một đơn vị năng lượng và được sử dụng để đo lường.

Đặc biệt, lượng Cal có trong thức ăn không chỉ là một con số đơn thuần mà nó còn là một đơn vị phản ánh số năng lượng chứa trong thực phẩm. Cơ thể bạn luôn cần một lượng năng lượng phục vụ cho tất cả các chức năng hoạt động hàng ngày.

Những loại thực phẩm bạn thường sử dụng có năng lượng dưới dạng Calories có trong Protein, chất béo và Carbohydrate. Mọi thức ăn đều cần được tiêu hóa và chuyển hóa để giải phóng năng lượng sau đó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Do vậy mà Cal trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống.

Số lượng lớn Cal được cơ thể sử dụng mỗi ngày phục vụ quá trình cơ bản nhất chỉ để duy trì sự sống. Mức năng lượng này chiếm khoảng 75% trên tổng số cơ thể bạn sử dụng mỗi ngày. Lượng còn lại sẽ được bạn đốt cháy trong ngày được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cơ bắp, khi di chuyển và tập thể dục. Và một lượng Cal rất nhỏ được sử dụng cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

Không phải ai cũng hiểu được tàm quan trọng của Calo với cơ thể
Không phải ai cũng hiểu được tàm quan trọng của Calo với cơ thể

2. Tìm hiểu lượng Calo có trong những thực phẩm thường ngày

2.1. Một chén cơm mang đến cung cấp cho bạn bao nhiêu năng lượng?

Một loại thực phẩm giàu tinh bột mà hầu như mọi người trên thế giới đều sử dụng chính là cơm. Cơm được nấu lên từ gạo và có thể kết hợp dễ dàng với nhiều món ăn khác nhau. Chính vì thế, cơm được xem là thực phẩm không thể của nhiều gia đình . Nhưng cũng có nhiều người thắc mắc rằng, mỗi chén cơm hay mỗi bát cơm bạn thường ăn chứa bao nhiêu Cal?

Để dễ dàng trong việc đo lường, một chén cơm được quy chuẩn bằng 100 gram. Bạn có thể tính toán dễ dàng cụ thể hơn khi hỏi 100 gram cơm chứa mang đến bao nhiêu năng lượng.

  • Calories: 130.
  • Chất béo: 0,3g.
  • Cholesterol: 0 mg.
  • Natri: 1 mg.
  • Carbs: 28,2 gram.
  • Protein: 2,7 gram.
  • Canxi: 10 mg.
  • Kali: 35mg.
Cơm cung cấp cho bạn năng lượng phục vụ cho hoạt động thường ngày
Cơm cung cấp cho bạn năng lượng phục vụ cho hoạt động thường ngày

2.2. Khoai lang có hẳn là thực phẩm giúp bạn giảm cân?

Khoai lang được biết đến là một trong những loại củ thường chứa nhiều tinh bột và đường. Trong 100 gram khoai lang có chứa 42 Kcal, thông thường, một củ khoai lang trung bình chứa 180 – 200 Cal và lượng tinh bột chiếm khoảng 10%.

Ngoài ra trong khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

  • Nước: 86.8 gram.
  • Chất đạm: 2.49 gram.
  • Chất xơ: 5.3 gram.
  • Carbs: 8.82 gram.
  • Vitamin C: 11 mg.

Lựa chọn khoai lang để làm thực phẩm trong chu trình giảm cân đã trở thành trào lưu gây sốt trên cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Bạn cũng thắc mắc tại sao khoai lang lại giúp bạn giảm cân đúng không?

Do khoai lang sở hữu chỉ số đường huyết thấp lại giàu chất xơ và cung cấp đầy đủ cho bạn các loại Vitamin và khoáng chất. Việc ăn khoai lang giúp cho hệ tiêu hóa của bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách chậm rãi. Hơn nữa, nó cũng không gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Đặc biệt, khi sử dụng khoai lang, bạn còn giữ ổn định được nồng độ Insulin.

Hơn nữa, trong khoai lang còn chứa lượng nước rất cao. Chính vì vậy, nó giúp bù nước cho các tế bào và góp phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Nhờ đó, nó còn ngăn ngừa việc tích tụ chất béo cùng hỗ trợ loại bỏ độc tố và cân bằng độ pH có trong cơ thể.

Khoai lang mang đến cho bạn nhiều lợi ích khi sử dụng
Khoai lang mang đến cho bạn nhiều lợi ích khi sử dụng

Xem thêm[Góc chia sẻ] Cách tính calo chính xác nhất trong thức ăn hàng ngày

2.3. Ăn trứng gà hấp thụ bao nhiêu Calo?

Trứng là loại thực phẩm mà bạn có thể đa dạng trong cách chế biến từ luộc cho đến nấu làm bánh hoặc sáng tạo ra các món ăn khác nhau. Đây là một món ăn vô cùng lành mạnh. Lượng Calo có trong trứng gà là bao nhiêu cũng là điều mà mọi người tìm kiếm rất nhiều.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã nghiên cứu rằng trong một quả trứng lớn sẽ mang trọng lượng khoảng 50 gram thì chứa 72 Cal.

Số Calo chính xác sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào trọng lượng của mỗi quả. Những nghiên cứu cho thấy một vài số liệu như:

  • Trứng nhỏ khoảng 38 gram: 54 Cal.
  • Trứng vừa 44 gram: 63 Cal.
  • Trứng lớn khoảng 50 gram: 72 Cal.
  • Trứng cực lớn xấp xỉ 56 gram: 80 Cal.
  • Trứng Jumbo 63 gram: 90 Cal.
Mức năng lượng mà trứng cung cấp cho cơ thể bạn không hề tầm thường
Mức năng lượng mà trứng cung cấp cho cơ thể bạn không hề tầm thường

Bạn cũng cần lưu ý rằng lượng Calo nói trên được tính trên một quả trứng khi không có thành phần bổ sung. Nếu bạn thêm dầu hoặc bơ vào chảo để rán trứng hoặc sử dụng để nấu cùng với thịt xông khói hay xúc xích hoặc phô mai thì lượng Cal tăng lên đáng kể.

Qua bài chia sẻ về Calo và tìm hiểu về lượng Calo có trong thực phẩm thông dụng, Minami hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của Calo trong cơ thể. Minami Việt Nam hy vọng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn thực phẩm để giảm cân hay đảm bảo năng lượng cho một ngày làm việc. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và rạng rỡ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *