Bật mí top 3 bài tập tăng cơ giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất!

Bật mí top 3 bài tập tăng cơ giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất!

Giảm cân đơn thuần không còn là mục tiêu mà mọi người hướng đến trong thời gian gần đây. Việc tìm kiếm những bài tập tăng cơ giảm mỡ đang trở thành xu hướng và phổ biến trên nhiều hội nhóm. Minami Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn top 3 bài tập tại nhà hiệu quả nhất! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Những điều cơ bản cần có để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

1.1. Bạn cần có một kế hoạch chi tiết

Trước hết, trong thời gian này bạn cần xây dựng các kế hoạch chi tiết về lịch sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng thật khoa học và phù hợp với bản thân. Để thực hiện hiệu quả bài tập tăng cơ giảm mỡ, bạn không chỉ đơn giản ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn. Việc này đòi hỏi bạn cần có kế hoạch cụ thể và chi tiết.

Do đó, bạn có thể lên thực đơn ăn kiêng và thiết kế lịch tập luyện mỗi ngày nhé! Đây sẽ là công cụ để bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá khi phối hợp bài tập tăng cơ giảm mỡ một cách rõ ràng nhất. Hơn nữa, nó còn giúp bạn đưa ra điều chỉnh phù hợp với mục tiêu bạn hướng tới.

Tạo dựng kế hoạch chi tiết giúp bạn dễ dàng theo dõi và cân đối nhu cầu
Tạo dựng kế hoạch chi tiết giúp bạn dễ dàng theo dõi và cân đối nhu cầu

1.2. Giảm lượng Carbs xấu và tăng lượng Carbs tốt

Hầu hết các loại bánh ngọt cùng trà sữa hay khoai tây chiên,… sở hữu không chỉ hương mà còn cả vị vô cùng thơm ngon khiến bạn khó lòng kiềm chế được. Tuy nhiên, để đáp ứng mong muốn hiệu quả bài tập tăng cơ giảm mỡ, bạn hãy bỏ chúng ngay nhé! Đây đều là các thực phẩm chứa hàm lượng Carbs xấu, nó sẽ khiến bạn tăng cân trông thấy sau một thời gian ngắn.

Bạn có thể vẫn ăn vặt những lựa chọn những sản phẩm chứa lượng Carbs tốt để vừa thỏa mãn cơn thèm lại vừa giúp cho kế hoạch của bạn nhanh chóng đạt hiệu quả. Những thực phẩm như yến mạch, ngũ cốc nguyên cám hay bánh mì đen cùng các loại khoai, ngô… sẽ giúp bạn đồng hóa nồng độ Hormone trong cơ thể và giúp tăng trưởng cơ bắp nhanh chóng hơn.

Lựa chọn loại Carbs cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của bài tập giảm mỡ tăng cơ
Lựa chọn loại Carbs cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của bài tập giảm mỡ tăng cơ

1.3. Kiên nhẫn trong việc luyện tập

Bài tập tăng cơ sẽ giảm mỡ mang lại hiệu quả khi bạn thực sự kiên nhẫn. Do đây là một quá trình luyện tập và nỗ lực dài nên khi kết hợp lại với nhau, khó khăn còn tăng lên gấp bội. Đồng thời, việc thực hiện bài tập tăng cơ giảm mỡ ngày càng trở nên khó hơn khi bạn luyện tập ngày một nhiều hơn và gầy đi.

2. Top 3 bài tập tăng cơ giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất

2.1. Bài tập tăng cơ giảm mỡ cơ bản Squat

Bài tập Squat được đánh giá là vua của các bài tập tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Vì việc luyện tập Squat giúp bạn xây dựng nền tảng sức mạnh tốt nhất cho vùng cơ mông và vùng chân. Dưới đây, Minami muốn chia sẻ đến bạn động tác Squat mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Bước 1: Tư thế chuẩn bị: Bạn hãy để mắt nhìn thẳng đồng thời đẩy ngực và vai mở rộng. Sau đó, hai tay khóa trước ngực đặt ngang bằng vai cùng hai chân để mở rộng ngang hông. Bạn cần lưu ý đặt mũi chân cùng hướng với đầu gối.

Bước 2: Bắt đầu thực hiện động tác: Từ từ hạ cơ thể xuống rồi gập gối, dồn hết trọng tâm cơ thể vào phần hông và gót chân.

Bước 3: Trở về tư thế chuẩn bị: Bạn hãy nhớ siết chặt bụng và đùi đồng thời nâng cơ thể lên.

Một vài lưu ý tập sai kĩ thuật Squat bạn cần tránh  :

  • Cố gắng đẩy mông ra phía sau.
  • Vai bạn để rút lên quá cao.
  • Hướng gối khác hướng mũi chân.

Bên cạnh đó, hãy ghi nhớ những điều để squat đúng cách:

  • Bạn hãy để lưng thẳng tự nhiên.
  • Luôn ép vai căng và ngực được mở rộng.
  • Tuyệt đối không khom người.
Bài tập tăng cơ giảm mỡ cơ bản Squat
Bài tập tăng cơ giảm mỡ cơ bản Squat

2.2. Push Ups – bài tập tăng cơ giảm mỡ toàn thân

Bài tập chống đẩy hay chuyên môn gọi là Push Ups không còn xa lạ với nhiều người bởi sự phổ biến của nó. Đây là bài tập phối hợp tổng hợp các cơ cùng các bộ phận trên cơ thể giúp bạn tăng cơ giảm mỡ dễ dàng. Với bài tập tăng cơ giảm mỡ này, bạn hãy yên tâm rằng các nhóm cơ trên cơ thể đều có tiến triển bất ngờ.

Có thể nói, đây là bài tập tăng cơ giảm mỡ căn bản nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Những nhóm cơ tam đầu, bắp tay và cả vùng cơ lưng dưới của bạn là điểm được tác động trực tiếp khi thực hiện bài tập này. Cách thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1:  Bạn hãy bắt đầu động tác với Plank. Hai tay bạn chống trên sàn và giữ cho khoảng cách  ngang bằng vai.

Bước 2:  Tiếp đó, bạn hãy giữ cơ thể sao cho từ phần gót chất tới gáy và mông thật thẳng hàng. Khi nhìn ngang, bạn có thể thấy rằng phần trên tạo thành một đường thẳng. Bắt đầu thực hiện động tác bằng việc hít vào từ từ rồi hạ cơ thể bạn xuống bằng cách uốn cong khuỷu tay.

Bước 3: Cho tới khi cằm gần chạm sàn, bạn đẩy người lên và bạn cũng cần lưu ý giữ nguyên vị trí các bộ phân như tư thế chuẩn bị. Đồng thời, thở ra đều và thực hiện lặp đi lặp lại cho tới khi kết thúc bài tập.

Bài tập Push Ups giảm mỡ toàn thân
Bài tập Push Ups giảm mỡ toàn thân

2.3. Bài tập tăng cơ giảm mỡ Oblique Jacks

Nếu đang băn khoăn hay đau đầu tìm kiếm cho mình một bài tập tăng cơ giảm mỡ mang lại tác dụng nhanh chóng giúp giảm mỡ thì Oblique Jacks là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Các động tác của bài tập này tác động mạnh vào hai bên liên sườn và giúp bạn giảm mỡ cho vùng này rất tốt. Các bước thực hiện bài tập Oblique Jacks này như sau:

Bước 1:  Bạn cần đứng thẳng đồng thời để hai tay gập lên sao cho cánh tay trên song song với sàn và cẳng tay vuông góc với cánh tay.

Bước 2:  Thực hiện động tác bằng việc nhảy nghiêng sang bên trái. Đồng thời thực hiện cùng lúc nâng cao gối trái hướng đến gần khuỷu tay trái.

Bước 3: Tiếp theo, bạn thực hiện tương tự cho bên phải và lặp lại liên tục để tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần.

Oblique Jacks giúp bạn đạt hiệu quả cao trong việc giảm mỡ tăng cơ
Oblique Jacks giúp bạn đạt hiệu quả cao trong việc giảm mỡ tăng cơ

3. Kết hợp thực phẩm chức năng để giảm mỡ hiệu quả

Việc giảm mỡ vô cùng quan trọng với bạn khi bạn muốn tăng cơ đồng thời trong quá trình này. Việc giảm mỡ sẽ trở nên khó khăn và mất thời gian hơn khi bạn quá bận rộn với công việc của mình. Sử dụng thực phẩm chức năng để giúp bài tập tăng cơ giảm mỡ hiệu quả là một trong những cách được nhiều người tìm kiếm gần đây.

Viên uống giảm cân 15 kg + 25% mỡ thừa Minami là sản phẩm nổi đình đám trên các hội nhóm làm đẹp và được các nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng. Với thành phần từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe và mang lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Minami được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về thực phẩm chức năng tại Nhật Bản nhận được nhiều sự ủng hộ từ mọi khách hàng trên toàn thế giới.

Điểm sáng mà sản phẩm viên uống giảm cân Minami được nhiều người ưa chuộng và tin dùng là nhờ công dụng mà sản phẩm mang lại như:

  • Giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và loại bỏ chất béo dư thừa. Nhờ thành phần bột Cacao nguyên chất có tác dụng làm tăng độ nhạy của Insula. Đồng thời, bột trái cây lên men có trong sản phẩm giúp chuyển hóa Carbs, tăng cường trao đổi chất cùng ngăn chặn hình thành chất béo dư thừa và tích mỡ.
  • Giảm mỡ, giảm cân nhưng vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn, sản phẩm còn giúp bổ sung enzyme và lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Các nhà khoa học công nhận GOS là môi trường dinh dưỡng tốt cho các lợi khuẩn. Loại vi sinh vật này sinh Acid Lactic và Acid Axetic, làm cho pH trong đường ruột giảm xuống. Nhờ đó làm hạn chế hoặc ngăn ngừa sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh trong đường ruột.
Viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami đến từ Nhật Bản
Viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami đến từ Nhật Bản

Chính nhờ những ưu điểm này mà viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami dần trở thành trợ thủ đắc lực cùng nhiều người đồng hành với bài tập tăng cơ giảm mỡ. Minami Việt Nam chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng Minami Nhật Bản, được nhiều nghệ sĩ tín nhiệm và tin dùng.

Xem thêmViên uống giảm cân minami 15kg review cho những ai chưa biết

Trên đây là chia sẻ của Minami về bài tập tăng cơ giảm mỡ cùng một số tips giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng trong quá trình tập luyện. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những mục tiêu của bản thân và sớm sở hữu vóc dáng bạn mong muốn! Hãy liên hệ ngay với Minami Việt Nam để được tư vấn và giải đáp thêm nhé! Chúc bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *