Bật mí cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp

Bật mí cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng đến thực phẩm chức năng để cải thiện sức khỏe mình. Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vậy bạn đã biết cách uống những thực phẩm chức năng cho phù hợp chưa? Hãy cũng Minami đi tìm hiểu ngay những cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thực phẩm chức năng là gì?

Trước khi đi tìm hiểu cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp thì chúng ta cần phải biết thực phẩm chức năng là gì đã nhé!

Thực phẩm chức năng là những loại sản phẩm được dùng để hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể của con người, có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, tăng sức đề kháng tốt nhằm làm giảm được các nguy cơ mắc bệnh lý thường gặp và giúp cải thiện sức khỏe toàn diện. Vậy bạn đã biết cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp chưa?

Thực phẩm chức năng là gì?
Thực phẩm chức năng là gì?

Một số ví dụ về những thực phẩm chức năng có tác dụng với sức khỏe như là thực phẩm giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất, men vi sinh hoặc chất xơ. Các loại thực phẩm khác cũng rất giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, quả, hạt và ngũ cốc cũng được coi như những thực phẩm chức năng do các lợi ích tuyệt vời về sức khỏe do chúng đem lại.

Những loại thực phẩm này chúng ta có thể bổ sung hàng ngày để có thể tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, đặc biệt rất tốt cho những người bận rộn, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng.

2. Lợi ích khi thực phẩm chức năng

Việc uống thực phẩm chức năng sẽ đem đến rất nhiều lợi ích đến cho sức khỏe con người như sau:

  • Những thực phẩm chức năng ở dạng tinh chế nên rất dễ để sử dụng và bảo quản.
  • Chúng giúp nhanh chóng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người. Đặc biệt là những thực phẩm chức năng có thể bổ sung ngay được các chất dinh dưỡng mà trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày không thể cung cấp được.
Lợi ích khi thực phẩm chức năng
Lợi ích khi thực phẩm chức năng
  • Hiện những thực phẩm chức năng này rất đa dạng và phong phú về công dụng giúp bạn dễ dàng tìm mua được sản phẩm, cũng như chủng loại phù hợp theo nhu cầu cá nhân của mình.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng giúp bạn có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, cũng như gia đình mình, thay đổi được thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.
  • Không những vậy, thực phẩm chức năng còn có giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh được một số bệnh lý, cũng như được bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người.

Xem thêmMinami – Những thực phẩm chức năng nên uống của Nhật Bản

Như vậy, chúng ta đã biết được uống thực phẩm chức năng rất tốt và tiện lợi rồi nhé! Nhưng không phải vì tốt mà sử dụng bừa bãi, mua nhiều loại mà không biết cơ thể cần gì. Không những vậy bạn cũng phải cực kỳ lưu ý đến cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp nữa nhé!

3. Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp

Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng, vì việc này có tác động trực tiếp đến kết quả mà người dùng nhận được. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên chúng được người dùng uống theo hướng dẫn sử dụng của các chuyên gia và nhà sản xuất in trên bao bì.

Đối với cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp còn tùy vào loại dưỡng chất có trong đó, mà nhà sản xuất sẽ đưa ra các cách uống và thời điểm uống dành riêng cho từng người dùng. Ví dụ điển hình về cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp như sau:

Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp
Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp
  • Trong cách uống thực phẩm chức năng phù hợp có chứa Magie, rất tốt cho người đang gặp vấn đề về hệ thần kinh, thì được khuyên uống vào buổi tối sẽ là tốt nhất.
  • Các loại thực phẩm chức năng có chứa vitamin nhóm B và C rất dễ tan trong nước thì thời điểm uống thích hợp nhất là vào buổi sáng và khi chưa ăn gì.
  • Với những loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng chiều cao chứa Canxi thì chia làm nhiều lần dùng trong ngày.
  • Đặc biệt với những thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân thì cần nên uống vào trước bữa ăn (khoảng 30 phút) để có thể tạo được cảm giác no, nhờ đó thì người dùng sẽ ăn ít lại và nhanh no hơn.
  • Cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp như với các vitamin tan trong dầu như A, D, K, E…thì nên uống ngay trong bữa ăn. Vì hàm lượng chất béo có trong bữa ăn sẽ hòa tan được trong các chất này, giúp cơ thể có thể hấp thu tối đa.
  • Một số loại thực phẩm chức năng khác có chứa các dưỡng chất như Vitamin B12, Canxi, Vitamin D…uống trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút, nhưng tuyệt đối là không nên uống ngay trước hoặc sau khi ăn.

Tất cả cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp trên được các chuyên gia khuyến cáo nên uống với nước lọc là tốt nhất. Bởi vì các loại nước khác như cà phê, nước ngọt có ga, nước ép, sữa…đều chứa những hoạt chất nhất định sẽ gây cản trở đến quá trình hấp thu dưỡng chất có trong thực phẩm chức năg, làm giảm tác dụng của chúng.

4. Một số lưu ý khi uống thực phẩm chức năng

Ngoài cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp thì khi dùng cũng cần lưu ý các điều sau:

Một số lưu ý khi uống thực phẩm chức năng
Một số lưu ý khi uống thực phẩm chức năng
  • Thực phẩm chức năng không có tác dụng nhanh như thuốc. Vì vậy, cần sử dụng liên tục, theo lộ trình và không nên ngừng giữa chừng.
  • Đồng thời cần phải kết hợp với chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập thể dục, sinh hoạt điều độ…thì mới đạt hiệu quả cao.
  • Theo lời khuyên từ các chuyên gia và bác sĩ, chỉ nên sử dụng tối đa 3 loại thực phẩm chức năng cùng một lúc nhưng tốt nhất là nên hạn chế điều này. Vì sẽ có những loại đấu đá nhau, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng.

Xem thêmUống thực phẩm chức năng có hại thận không?

Trên đây là một số chia sẻ về cách uống thực phẩm chức năng cho phù hợp, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả tốt nhất. Minami Việt Nam luôn đồng hàng cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *