Bệnh gout có di truyền hay không? Có bị lây không?

Bệnh gout có di truyền hay không? Có bị lây không?

Bệnh gout có di truyền từ thế hệ này sang thế khác hay không? Có bị lây nữa không? Đây là hai thắc mắc đang được rất nhiều người quan tâm. Gout là bệnh sưng viêm các khớp, do tích tụ của các tinh thể Urat ở mô trong cơ thể, chủ yếu là tập trung xung quanh khớp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gout không chỉ riêng do ăn nhiều đạm hay do nhậu nhẹt như mọi người thường nghĩ đến.

Vậy nếu bố mẹ bị mắc bệnh gout có di truyền không? Có bị lây hay không? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay bệnh gout có di truyền hay bị lây không qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những nguyên nhân dẫn đến bệnh gout

Trước khi tìm hiểu bệnh gout có di truyền không thì ta cần phải biết những nguyên nhân dẫn đến bệnh gout trước đã nhé!

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh gout
Những nguyên nhân dẫn đến bệnh gout

Ở những người mắc bệnh gout, các tinh thể Urat sẽ bị lắng đọng trong các mô chính là hệ quả của tình trạng bị tích quá nhiều Axit Uric trong máu. Axit Uric được chính cơ thể tổng hợp hoặc được lấy từ môi trường bên ngoài. Nguyên nhân hàm lượng của hợp chất này tăng quá cao là do:

  • Giảm bài tiết ra Axit Uric.
  • Tăng hàm lượng Axit Uric sản sinh.
  • Chế độ ăn uống có chứa nhiều Purin.

Trong một số trường hợp đặc biệt, tình trạng mất cân bằng giữa quá trình sản sinh và bài tiết ra Axit Uric có thể liên quan tới khả năng hoạt động của vật chất di truyền.

Xem thêmTriệu chứng bệnh gout như thế nào?

2. Bệnh gout có di truyền hay không?

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, bệnh gout có di truyền. Cụ thể, nếu bố mẹ của bạn bị viêm khớp do vi tinh thể, thì con cái của họ sẽ có 20% rủi ro bị mắc bệnh. Nguyên nhân của bệnh gout có di truyền chính là do tình trạng tăng Axit Uric trong máu gây ra gout và chúng có mối liên hệ với một số gen trong bộ gen người.

Bệnh gout có di truyền hay không?
Bệnh gout có di truyền hay không?

Trong nhiều năm, các bác sĩ đã nghiên cứu và xác nhận vai trò của hàng chục loại gen trong sự hình thành và phát triển của bệnh gout. Những loại gene này sẽ chịu trách nghiệm vận chuyển các Urat trong cơ thể, vì vậy mà bệnh gout có di truyền.

Mọi sự thay đổi, đột biến của các loại gene này có thể gây ra những tác động nhỏ. Tuy nhiên, một số lượng đột biến di truyền xảy ra quá nhiều sẽ gây ra rối loạn các chức năng, từ đó sẽ làm tăng các nguy cơ phát triển của bệnh gout.

3. Người mắc gout có lây cho người khác không?

Bên cạnh đó trong vật chất di truyền, tình trạng này còn có khả năng được xảy ra bởi những yếu tố như:

  • Ăn quá nhiều những thực phẩm giàu đạm, chẳng hạn như thịt đỏ, hải sản…
  • Nghiện sử dụng bia, rượu hoặc bất kỳ loại thức uống chứa cồn khác.
Bệnh gout có di truyền nhưng không hề lây truyền
Bệnh gout có di truyền nhưng không hề lây truyền
  • Tuổi cao, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh do bị thiếu hụt Estrogen. Estrogen đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ cho việc đào thải Urat ra khỏi cơ thể người.

Như vậy, có thể thấy được rằng bệnh gout có di truyền nhưng không hề lây truyền như các bệnh lý truyền nhiễm.

4. Phòng ngừa bệnh gout hiệu quả

Do có các yếu tố di truyền nên bệnh gout không thể phòng ngừa được hoàn toàn. Tập thói quen sinh hoạt lành mạnh góp phần làm giảm thiểu được các nguy cơ gây tích tụ Axit Uric dẫn đến bệnh gout, có thể kể đến như:

  • Uống thật nhiều nước sẽ giúp đào thải được các Axit Uric qua đường nước tiểu rất hiệu quả, đồng thời giữ được thận luôn khỏe mạnh.
Uống thật nhiều nước sẽ giúp đào thải được các Axit Uric
Uống thật nhiều nước sẽ giúp đào thải được các Axit Uric
  • Hạn chế tối đa việc uống nhiều rượu, bia để tránh được sự ức chế các chức năng của hệ bài tiết Axit Uric.
  • Duy trì được mức cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, thịt xông khói, hải sản, nội tạng… để tránh việc bị tăng lượng Purin tiêu thụ.

5. Sản phẩm hỗ trợ chữa gout: Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Sau khi chúng ta đã biết bệnh gout có di truyền không và phòng ngừa bệnh gout bằng chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học thì chữa gout bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng trị gout cũng được chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gout thì những sản phẩm viên uống này còn giúp phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng Nhật Bản và người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn, có rất nhiều những sản phẩm nổi bật. Đặc biệt là viên trị gout Anserine Minami 240 viên. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên – Thực phẩm chức năng trị gout như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên uống trị Gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trên đây là những giải đáp giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh gout có di truyền hay có bị lây không. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ về gout và cách khắc phục cho tình trạng này không có tiến triển nặng thêm. Minami luôn đồng hành cùng bạn và cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *