[CẢNH BÁO] Thói quen thức khuya gây béo phì cực kỳ nguy hại

[CẢNH BÁO] Thói quen thức khuya gây béo phì cực kỳ nguy hại

Thức khuya gây béo phì hiện nay đang trở nên tình trạng chung của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Khi cuộc sống quá bận rộn và công việc chất đống khiến bạn có cảm giác không thức khuya thì sẽ không thể hết việc. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thể ngờ đến hệ quả của việc thức khuya gây béo phì vô cùng nguy hại. Vậy thức khuya có làm bạn tăng cân không là thắc mắc của nhiều người

Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng thức khuya gây béo phì nhé!

1. Những nguyên nhân nào khiến thức khuya gây béo phì?

1.1. Thức khuya làm tăng cảm giác thèm ăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thức khuya gây béo phì xảy ra rất phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Không những vậy tình trạng thức khuya gây béo phì còn khiến cơ thể sẽ có nhiều cảm giác thèm ăn hơn, nhất là đối với các món ăn giàu chất béo và Carbohydrate.

Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo có hại và đường bổ sung sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn tăng cao. Do vậy, thói quen ngủ đủ giấc và ngủ sớm là quy tắc vô cùng quan trọng nếu bạn đang muốn giảm cân.

Thức khuya gây béo phì do tạo cảm giác thèm ăn
Thức khuya gây béo phì do tạo cảm giác thèm ăn

1.2. Hormone căng thẳng thức khuya gây béo phì

Tạo cho mình thói quen ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thức khuya gây béo phì và thừa cân, còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, đột quỵ, trầm cảm và các bệnh rối loạn mãn tính khác. Khi ngủ, cơ thể sẽ được thư giãn và phục hồi lại các chức năng hoạt động. Nếu thường xuyên không ngủ đủ giấc thì Hormone căng thẳng và các yếu tố gây viêm khác sẽ được giải phóng.

Một trong số Hormone căng thẳng được giải phóng ra như Hormone Cortisol. Cortisol làm cho Glucose được giải phóng vào máu não và hỗ trợ não hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của Cortisol là khiến cho bạn bị tăng cân và theo thời gian gây ra tình trạng béo phì.

Khi căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể của bạn tiết nhiều Cortisol kích thích cảm giác thèm ăn đáng kể và khiến ăn nhiều hơn mức bình thường.

2. Loại bỏ thức khuya gây béo phì nhờ thói quen sinh hoạt khoa học

2.1. Bổ sung những thực phẩm giúp dễ ngủ

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh giúp dễ ngủ như chuối, quả mọng, trà thảo mộc, hạt hạnh nhân, ngũ cốc, yến mạch…Cần tránh những thực phẩm giàu chất béo có hại làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn gây tình trạng thức khuya gây béo phì.

2.2. Hạn chế tối đa lịch làm việc vào buổi đêm

Thói quen làm việc vào ban đêm sẽ khiến bạn bị căng thẳng và làm tăng tình trạng thức khuya gây béo phì. Tình trạng thức khuya gây béo phì có thể dẫn đến hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu bạn thấy mình không thể hoàn thành kịp deadline thì có thể dậy sớm để làm việc, tránh thức khuya gây tổn hại sức khỏe bạn nhé!

Bố trí lịch làm việc hợp lý giúp hạn chế thức khuya gây béo phì
Bố trí lịch làm việc hợp lý giúp hạn chế thức khuya gây béo phì

2.3. Cài đặt đồng hồ để ngủ sớm và dậy sớm

Cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh đó là ngủ sớm và ngủ đủ giấc từ 7 – 9 giờ mỗi đêm để sáng hôm sau có thể dậy sớm tập thể dục tránh tình trạng thức khuya gây béo phì. Tập thể dục sẽ giúp tăng cường năng lượng cho một ngày làm việc mới đồng thời giúp bạn cảm thấy cơ thể cần được nghỉ ngơi và sẵn sàng đi ngủ vào buổi tối. Bạn có thể áp dụng các bài tập Yoga nhẹ nhàng giúp ngủ ngon, thư giãn cơ thể và dễ dàng đi sâu hơn vào giấc ngủ.

Bạn cũng không nên dậy trễ để tránh tình trạng khó ngủ sớm được vào buổi tối hôm sau. Tương tự, bạn chỉ cần ngủ trưa tầm 15 – 20 phút để dễ ngủ hơn vào buổi tối.

2.4. Tránh sử dụng thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Tình trạng thức khuya gây béo phì sẽ xảy ra nếu bạn không tránh xa các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như TV, điện thoại, Laptop… Những thiết bị điện tử này sẽ khiến bạn phân tâm việc ngủ và tập trung vào các hoạt động giải trí khiến bạn bị mất ngủ. Thậm chí, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử cũng sẽ gây hại nhiều cho mắt và não của bạn.

2.5. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân ngay khi ngủ- Viên uống giảm cân Minami

Ngoài các phương pháp rèn luyện trên thì sử dụng viên uống giảm cân là một cách giảm cân đơn giản mà lại có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Viên uống giảm cân 12 kg Minami là dòng sản phẩm của thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng Minami ở Nhật Bản với uy tín lâu năm trên thị trường. Minami chuyên sản xuất các thực phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Sử dụng viên uống giảm cân Minami ngay khi ngủ với chế độ sinh hoạt khoa học
Sử dụng viên uống giảm cân Minami ngay khi ngủ với chế độ sinh hoạt khoa học

Viên uống giảm cân 12kg Minami Healthy Foods thúc đẩy quá trình tập luyện và ăn kiêng của bạn đạt hiệu quả cao hơn nhờ những thành phần vàng từ thiên nhiên:

  • Chiết xuất lưới Salacia: Loại thảo mộc quý này giúp giảm sự hấp thụ đường, giúp giảm đường huyết.
  • Bột cacao: Kích thích lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.
  • Bột trái cây lên men (táo, dâu, berry): Thanh lọc cơ thể, đẩy chất béo ra bên ngoài, chuyển hóa Carbohydrate. Đồng thời, tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn không cho chất béo dư thừa và tích mỡ.
  • Chiết xuất cây Gymnema Sylvestre: Cải thiện bài tiết insula, ức chế các phản ứng ngọt.
  • Chiết xuất vỏ quýt: Chống táo bón, nhuận tràng, làm sạch ruột.
  •  Galactooligosacarit (GOS): Ức chế vi khuẩn gây hại cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa.

Trên đây là một số những chia sẻ của Minami Việt Nam về tình trạng thức khuya gây béo phì ở người. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách sinh hoạt khoa học hơn tránh gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân. Minami luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *