[CHIA SẺ] TOP những thực phẩm giàu Protein bạn cần biết

[CHIA SẺ] TOP những thực phẩm giàu Protein bạn cần biết

Top những thực phẩm giàu Protein và ít Calo có trong thực đơn ăn kiêng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Điển hình với những mục tiêu của nhiều chị em phụ nữ như giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng khối lượng cơ bắp trong cơ thể, tăng sức mạnh, sức bền, giảm huyết áp, chống lại bệnh tiểu đường. Bạn có biết đâu là những thực phẩm giàu Protein bạn nên bổ sung chưa? 

Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay top những thực phẩm giàu Protein ít béo giúp bạn sở hữu da khỏe dáng xinh nhé!

1. Thực phẩm giàu Protein đầu tiên – Trứng

Trứng là thực phẩm giàu Protein, ít Calo nên thường được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Ăn nhiều trứng, nhất là lòng đỏ sẽ làm tăng Cholesterol. Đây là yếu tố gây các bệnh về tim mạch. Bạn có thể ăn ba quả trứng mỗi tuần mà không gặp bất kỳ rắc rối nào về sức khỏe.

Không thể không nhắc đến trứng khi tìm thực phẩm giàu Protein
Không thể không nhắc đến trứng khi tìm thực phẩm giàu Protein

2. Lựa chọn ức gà giảm cân

Ức gà là loại thực phẩm giàu Protein và ít Calo. Hơn nữa, cơ thể thường cần rất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thịt gà nên cũng sẽ đốt cháy rất nhiều Calo hơn. Điều này rất có lợi cho việc giảm cân. Đó cũng là lý do vì sao ức gà luôn là thực phẩm giàu Protein xuất hiện nhiều nhất trong các thực đơn giảm cân của nhiều người.

3. Cá là thực phẩm giàu Protein

Hàm lượng Axit béo Omega-3 của cá béo là nguồn cung cấp Protein hữu ích cho cơ thể. Protein giúp xây dựng cơ bắp và Axit béo Omega-3 có tác dụng kháng viêm. Sự kết hợp này có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.

Việc sử dụng các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng viêm và tăng cân. Các Axit Omega-3 làm giảm các nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch khác cũng như thúc đẩy chức năng hoạt động của não.

4. Bổ sung tôm vào thực đơn mỗi ngày

Những loại thực phẩm giàu Protein nhưng lại chứa rất ít Calo thì không thể không nhắc đến tôm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100 gram thực phẩm này có 21 gram Protein. Đồng thời ở trong tôm còn chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng quý giá khác như Selen, Vitamin B12 và Omega–3 giúp tái tạo năng lượng, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tôm mang đến nhiều dưỡng chất cho bạn
Tôm mang đến nhiều dưỡng chất cho bạn

5. Thịt bò nạc là thực phẩm giàu Protein được nhiều người yêu thích

Theo thông kê từ các chuyên gia dinh dưỡng, có khoảng 36 gram chất đạm trong khoảng 100 gram thịt bò. Do đó, thịt bò có thể coi là thực phẩm giàu Protein nhất. Ngoài ra, thịt bò còn có chứa rất nhiều sắt, Canxi, kẽm, Kali, các loại Vitamin như Vitamin C, A, Vitamin nhóm B… cùng nhiều chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện sức khỏe hay tăng cường cơ bắp.

6. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và là thực phẩm giàu Protein. Cứ 28,5 gram sữa sẽ chứa khoảng 1 gram Protein. Ngoài ra việc cung cấp các vitamin cùng khoáng chất, sữa còn bổ sung năng lượng giúp phục hồi các mô cơ thể.

Trong mỗi chúng ta đều nên uống ít nhất một cốc sữa mỗi ngày. Hoặc bạn có thể thay thế sữa đơn thuần bằng những sản phẩm đã chế biến và thơm ngon hơn như: pho mát, kem, sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác.

7. Thực phẩm giàu Protein với các loại đậu, hạt khô

Các loại đậu, hạt là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm cân và có được vóc dáng như ý. Trong 100 gram hạt sẽ chứa 33 gram Protein. Nhóm hạt và đậu giàu đạm này có thể kể đến là hạt bí đỏ, hạt hướng dương, hạt điều, hạt óc chó, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, hạnh nhân…

Hầu hết các loại hạt này đều giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều Vitamin E, A, C, K… là các Vitamin có lợi cho làn da cũng như giúp sáng mắt, tăng cường sự minh mẫn của trí não và giúp làn da sáng, khỏe mạnh hơn.

Bổ sung các loại hạt vào thực đơn ăn kiêng
Bổ sung các loại hạt vào thực đơn ăn kiêng

8. Nhiều chị em yêu thích súp lơ xanh

Trong số nhiều loại rau củ quả chứa chất xơ và Vitamin có ích cho cơ thể thì súp lơ xanh đang đứng đầu trong nhóm thực phẩm giàu Protein thực vật nhất. Hàm lượng Protein có trong 100 gram súp lơ xanh là 3,2 gram, cao hơn nhiều so với hầu hết các loại rau.

Hơn nữa có rất nhiều món ăn ngon miệng giàu dinh dưỡng được chế biến từ loại bông cải này như luộc, hấp, xào, chiên hay kho với thịt cá tùy theo sở thích của mỗi người.

9. Chuối giúp bạn bổ sung Protein cơ thể

Loại trái cây nhiệt đới này không chỉ rất có lợi cho đường tiêu hóa mà còn là thực phẩm giàu Protein giúp nó trở thành một phần thiết yếu trong thực đơn hàng ngày. Theo đó, cứ mỗi 100 gram chuối thì sẽ có 4 gram Protein. Bạn có thể dùng chuối sau mỗi bữa ăn hoặc kết hợp cùng với sữa hay các món Salad giảm cân.

10. Khoai lang – thực phẩm giàu đạm không thể thiếu

Theo thống kê, cứ 100 gram khoai lang sẽ chứa khoảng 5,4 gram Protein. Lượng chất xơ, Protein, Vitamin A và hàm lượng Carbohydrate phức hợp dồi dào trong khoai lang chính là lý do vì sao loại thực phẩm này luôn được thêm vào thực đơn của những ai muốn giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của khoai lang, bạn chỉ nên ăn dưới dạng hấp, luộc, nướng nguyên củ chứ đừng xắt lát chiên giòn hay tẩm thêm đường.

Thực phẩm giàu Protein khoai lang quen thuộc
Thực phẩm giàu Protein khoai lang quen thuộc

Ngoài những thực phẩm giàu Protein giúp bạn giảm cân khi bổ sung vào thực đơn mỗi ngày, bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami được nhiều người yêu thích và tin dùng trên toàn thế giới nhé!

Trên đây là một số chia sẻ của Minami Việt Nam về 10 thực đơn giàu Protein giúp bạn giảm cân nhờ chứa ít Calo cho các chị em. Còn chờ gì mà không lựa chọn các thực phẩm này để bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Minami sẽ luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *