Đâu là khoảng thời gian giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn?

Đâu là khoảng thời gian giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn?

Các chế độ giảm cân thông thường chủ yếu dựa vào ăn uống và tập luyện. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết việc xác định thời gian giảm cân hiệu quả trong ngày giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng và an toàn hơn. Tuy nhiên, cũng vẫn có những thắc mắc không biết đâu là thời gian giảm cân hiệu quả dẫn đến cân nặng không đạt được như mong muốn.

Bài chia sẻ dưới đây của Minami Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trong việc lựa chọn khung giờ lý tưởng cho việc giảm cân nhé!

1. Khung thời gian giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Tìm hiểu về thời gian giảm cân hiệu quả buổi sáng, đặc biệt là khung giờ mặt trời mới ló dạng từ 5 giờ – 7 giờ sáng. Đây là thời điểm tập thể dục lý tưởng nhất nếu bạn có ý định tập luyện để giảm cân. Vào buổi sáng, các hormone tăng trưởng và Cortisol được sản sinh nhiều hơn, thúc đẩy trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Cơ thể sẽ tăng chuyển hoá mỡ thừa thành năng lượng cho các hoạt động của bạn khi bụng đói.

Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng còn giúp làm giảm hormone gây đói Ghrelin, giúp kiểm soát cơn thèm ăn và hạn chế nạp thêm năng lượng vào cơ thể. Tập thể dục buổi sáng giúp giảm mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Các hoạt động vừa phải như đi bộ, chạy bộ, đạp xe trong khoảng 30 – 45 phút là lý tưởng để giảm cân và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Buổi sáng là thời gian giảm cân hiệu quả trong ngày
Buổi sáng là thời gian giảm cân hiệu quả trong ngày

Thời gian giảm cân hiệu quả vào buổi sáng khá hiệu quả nhưng mọi người nên tuân thủ một vài điều như là không nên dậy quá sớm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, bạn nên tập thể dục buổi sáng khi đã có ánh nắng mặt trời, tránh tập thể dục quá sớm, cơ thể thiếu Oxy dẫn đến đột quỵ. 

Một số lưu ý khi luyện tập trong khung thời gian giảm cân hiệu quả này:

  • Khởi động kỹ để các cơ vận động linh hoạt lại, giúp tập luyện dễ dàng hơn và tránh bị chuột rút, cứng cơ hay đau nhức,….
  • Uống đủ nước và ăn một vài món ăn nhẹ như nước mật ong, sinh tố hoa quả hoặc sữa tách béo, tránh để bụng quá đói do có thể khiến bạn ăn nhiều hơn để bù đắp năng lượng.
  • Nên tập luyện trước bữa ăn ít nhất khoảng 30 phút.

2. Gợi ý thời gian giảm cân hiệu quả vào buổi chiều bằng tập thể thao

Tập thể dục vào buổi chiều giúp tăng hiệu suất giảm cân của bạn và thích hợp với lối sống của đa số mọi người. Đây là thời gian giảm cân hiểu quả bởi cơ thể của bạn sẵn sàng cho việc tập luyện, cơ bắp dẻo dai hơn nên ít gây rủi ro chấn thương khi tập luyện với cường độ cao. Các huấn luyện viên thể hình cũng khuyến khích, luyện tập trong khung giờ này do thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa nhanh hơn.

Việc tập luyện thể dục vào buổi chiều sẽ giúp bạn giảm mỡ toàn thân và tăng cường độ dẻo dai cơ bắp cực tốt, đặc biệt ở các vùng đùi, bắp tay hay bắp chân. Bạn có thể thoải mái tập các bài Cardio cường độ cao, HIIT, nâng tạ,… mà không lo bị đau nhức. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập khoảng 30 – 60 phút tuỳ theo cường độ bài tập mà bạn thực hiện.

Tập luyện buổi chiều phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn
Tập luyện buổi chiều phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn

Thời gian giảm cân hiểu quả nhất sẽ phải nói đến là buổi chiều, thời điểm này là thời gian bài tiết của thận được hoat động mạnh nhất, khi chúng ta hoạt động, chất độc sẽ được thải ra bên ngoài 1 cách tối đa, cơ thể lúc tập sẽ rất mệt và thiếu nước, mọi người lưu ý mang nước theo và khuyến cao là nước lọc hoặc nước bù khoáng, không sử dụng nước có gas hay nước ngọt trong lúc tập.

Một số lưu ý khi luyện tập trong khung thời gian giảm cân hiệu quả này:

  • Khởi động kỹ, đặc biệt là trước khi tập các bài tập cường độ cao.
  • Trong quá trình tập phải bổ sung nước đầy đủ và tránh ăn quá nhiều sau khi tập.
  • Cần thư giãn duỗi cơ, nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục sau mỗi buổi tập.
  • Nên tập luyện trước bữa tối ít nhất là một tiếng.

3. Thời gian giảm cân hiệu quả vào buổi tối nhẹ nhàng

Vào buổi tối, cơ thể chuyển hoá giảm dần và dễ bị tích lũy năng lượng dẫn đến mỡ thừa. Vì vậy, áp dụng các bài tập nhẹ nhàng vào lúc này cũng sẽ giúp hỗ trợ giảm cân. Vận động vào cuối ngày giúp khí huyết lưu thông tốt hơn và tăng chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon cũng sẽ giúp cải thiện chuyển hóa của cơ thể và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, tập luyện với cường độ quá nặng có thể khiến bạn dễ bị mất ngủ. Thời gian giảm cân hiệu quả này bạn chỉ nên tập từ 15 – 30 phút với các bài tập nhẹ nhàng như Squat, gập bụng, Plank hoặc Yoga.

Tập thể dục nhẹ nhàng buổi tối - thời gian giảm cân hiệu quả
Tập thể dục nhẹ nhàng buổi tối – thời gian giảm cân hiệu quả

Nếu để nói thời gian giảm cân hiệu quả thì không ai nói về buổi tối khuya, vì lúc đó là lúc nghỉ ngơi, sau một ngày dài làm việc hay học tập. Việc tập thể dục vào buổi tối cũng không được hửng ứng, trừ tập những bài giãn cơ hoặc luyện tập kỹ thuật nhẹ nhàng thì rất tốt. Buổi tối khá là yên tĩnh để có thể luyện kỹ thuật của các bài tập rất tập trung và hiệu quả. 

Một số lưu ý khi luyện tập trong khung thời gian giảm cân hiệu quả này:

  • Nên tập sau khi ăn và trước khi đi ngủ ít nhất 1 – 2 giờ.
  • Tránh nhịn đói hoặc ăn quá no trước khi tập.

Ngoài việc tìm hiểu đâu là thời gian giảm cân hiệu quả trong ngày, bạn có thể sử dụng kết hợp viên uống giảm mỡ Minami thương hiệu Nhật Bản được nhiều người trên thế giới tin dùng. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm được mỹ nữ điện ảnh VTV – diễn viên Quỳnh Nga lựa chọn sử dụng và giới thiệu cho mọi người.

Đây là loại viên uống hỗ trợ cải thiện cân nặng đến 15kg chỉ trong vòng 3 tháng khi kết hợp với chế độ và tập luyện thể thao hợp lý. Đồng thời sản phẩm không chỉ giảm cân đơn thuần mà còn loại bỏ được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, nó còn cung cấp các dưỡng chất làm đẹp da, sau giảm cân nhưng da vẫn săn chắc, đặc biệt là thông ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Trên đây là lời giải đáp của Minami Việt Nam cho câu hỏi “Đâu là thời gian giảm cân hiệu quả?”. Hy vọng rằng, bạn có thể áp dụng ngay để sớm sở hữu vóc dáng hằng mong ước. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *