Sở hữu vóc dáng thon gọn bằng cách giảm cân với yến mạch

Sở hữu vóc dáng thon gọn bằng cách giảm cân với yến mạch

Trong chế độ ăn kiêng giảm cân của các chị em gần như không thể thiếu một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như yến mạch. Với công dụng giảm cân thần kỳ, bạn có thể sử dụng kết hợp yến mạch với nhiều nguyên liệu khác để làm tăng tính hiệu quả cũng như giúp vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Bạn hãy cùng Minami tham khảo 5 công thức giảm cân với yến mạch dưới đây để có thể đa dạng thực đơn trong chế độ ăn kiêng của mình nhé!

1. Giảm cân với yến mạch có thật sự hiệu quả?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguồn gốc từ thực vật, được trồng tại các quốc gia có khí hậu ôn đới như Nga, Úc, Mỹ, Canada,… Chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao bao gồm lượng lớn tinh bột, giàu chất xơ và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Khi ăn thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó bạn cũng sẽ ăn ít hơn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác trong yến mạch như Vitamin B, Canxi, Kali, Phốt pho, Beta glucan,… sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể cũng được thúc đẩy mạnh mẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Giảm cân với yến mạch thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa
Giảm cân với yến mạch thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa

Khi giảm cân với yến mạch bạn cần lưu ý đến một số vấn đề trong chế độ ăn kiêng của mình. Cần tránh sử dụng yến mạch có chứa đường, nếu sử dụng kết hợp với hương liệu khác cần đảm bảo lượng chất béo thấp. Như vậy với kiểm soát được hiệu quả của yến mạch trong việc hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng hay toàn cơ thể.

2. Các công thức giảm cân với yến mạch hiệu quả

Nếu bạn đang không biết nên ăn kiêng giảm cân với yến mạch như thế nào để không bị ngán thì hãy áp dụng linh hoạt các công thức chế biến dưới đây. Các món ăn giảm cân với yến mạch này không chỉ hỗ trợ giảm béo rất tốt mà còn giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể của bạn.

2.1. Giảm cân với yến mạch với cà rốt tuyệt vời

Chế biến yến mạch kết hợp với cà rốt sẽ giúp món ăn bổ dưỡng hơn mà vẫn giữ được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Hơn nữa, món ăn giảm cân với yến mạch trông cũng đẹp mắt và thu hút hơn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp bao gồm: siro, yến mạch, lòng trắng trứng, cà rốt băm nhỏ, sữa ít béo. Sau đó, cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút.
  • Bạn cần lưu ý rằng, cứ 1 phút thì bạn nên mở lò vi sóng ra và khuấy đều hỗn hợp, sau đó bạn có thể thêm nho khô và quế bên trên rồi thưởng thức chúng.
Thực đơn giảm cân bổ dưỡng với yến mạch và cà rốt
Thực đơn giảm cân bổ dưỡng với yến mạch và cà rốt

2.2. Công thức nấu cháo yến mạch hấp dẫn

Nấu cháo yến mạch là một trong những công thức đơn giản khi bạn muốn giảm cân cấp tốc. Cách nấu cháo yến mạch không khác biệt nhiều so với cách nấu cháo truyền thống.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị yến mạch khoảng 130  và 150 ml nước.
  • Đun yến mạch với nước trong vòng 5 – 7 phút, khi yến mạch đã nở ra và ngấm đủ nước thì tắt bếp và sử dụng.
  • Một ngày bạn nên chia thành 2 – 3 bữa ăn với cháo yến mạch, có thể ăn thay cơm.
  • Cháo yến mạch giảm cân có thể ăn kèm thêm rau luộc, thịt băm hoặc trứng để dễ ăn hơn.
  • Bạn lưu ý không cho dầu mỡ, các loại bơ và hạn chế gia vị trong cháo để giảm cân với yến mạch đạt hiệu quả cao.
Cháo yến mạch có thể thay thế cơm trong các bữa ăn chính
Cháo yến mạch có thể thay thế cơm trong các bữa ăn chính

2.3. Tăng hiệu quả giảm cân với yến mạch khi kết hợp với chuối

Sở dĩ người ta lựa chọn chuối để kết hợp với yến mạch giảm cân bởi trong chuối rất giàu chất xơ và các loại Vitamin thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trong chuối, lượng đường và chất béo gần như không có, vậy nên kết hợp chuối với yến mạch sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm cân của bạn.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Ăn cháo yến mạch với một quả chuối mỗi ngày vào bữa sáng.
  • Cách 2: Bạn có thể làm những chiếc bánh cookie để có món ăn thơm ngon hơn. Thực hiện bằng cách trộn bột yến mạch, chuối xay nhuyễn, bột mì, đường, trứng gà, bơ thực vật, bột nở, muối và chocolate với nhau. Sau đó đem nướng ở nhiệt độ 170 – 175 độ C. Khi bánh chín vàng và nở đều thì tắt lò, lấy bánh ra và thưởng thức.
Loại chọn giảm cân với yến mạch cùng chuối nâng cao hiệu quả
Loại chọn giảm cân với yến mạch cùng chuối nâng cao hiệu quả

2.4. Giảm cân với yến mạch và khoai lang siêu tuyệt vời

Bí quyết giảm cân với yến mạch cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này đó chính là kết hợp yến mạch với khoai lang. Nếu bạn là tín đồ giảm cân thì chắc hẳn bạn cũng biết khoai lang là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Luộc khoai lang và ăn kèm với yến mạch vào mỗi buổi sáng.
  • Cách 2: Ngâm yến mạch cho nở ra và ăn cùng với khoai lang luộc.
  • Cách 3: Cho khoai lang luộc và yến mạch đã nở vào xay nhuyễn, có thể thêm 1 ít sữa chua không đường để làm tăng khẩu vị.
Giảm cân với yến mạch và khoai lang được nhiều người yêu thích
Giảm cân với yến mạch và khoai lang được nhiều người yêu thích

2.5. Giảm béo bằng sữa chua và yến mạch

Cũng giống với sữa tươi yến mạch thì bạn có thể đưa món ăn này vào bữa sáng, vừa thực hiện đơn giản mà lại rất tốt cho chế độ giảm cân với yến mạch của bạn. Nếu yến mạch giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết thì sữa chua rất giàu các loại Acid và vi khuẩn có lợi giúp tăng sức đề kháng, loại bỏ lượng Calo thừa và đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho một bát yến mạch và sữa chua không đường vào xay sinh tố và dùng ngay. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các lát hoa quả để làm salad yến mạch hoa quả sữa chua.
Salad sữa chua giảm cân với yến mạch và hoa quả có hương vị thơm ngon
Salad sữa chua giảm cân với yến mạch và hoa quả có hương vị thơm ngon

Với 5 công thức giảm cân với yến mạch mà Minami Việt Nam đã chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã có cho mình một thực đơn giảm cân phong phú và hiệu quả. Việc kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả nhất. Chúc các bạn sớm sở hữu một vóc dáng mảnh mai đáng mơ ước nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *