Khắc phục tình trạng tăng Axit Uric máu khi mắc bệnh gout

Khắc phục tình trạng tăng Axit Uric máu khi mắc bệnh gout

Tình trạng tăng Axit Uric máu cao không chỉ là mối nguy hiểm cho sức khỏe mà còn là mầm mống gây nên những cơn đau dữ dội cho người bị bệnh gout. Vậy nguyên nhân tăng Axit Uric máu là gì và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người bệnh và nỗi lo lắng mong muốn được giải đáp.

Bạn đừng lo, ngay bây giờ, Minami Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn những cách khắc phục tình trạng tăng Axit Uric máu nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về Axit Uric

Trước khi tìm đáp án cho tình trạng tăng Axit Uric, cùng Minami tìm hiểu Axit Uric là gì nhé!

Theo chuyên gia, Axit Uric là hợp chất được tạo thành trong cơ thể do quá trình thoái giáng các nhân Purin và sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài chủ yếu thông qua đường nước tiểu. Axit Uric máu có nguồn gốc nội sinh và ngoại sinh. Nguồn gốc nội sinh là khi các tế bào chết đi, nhân của chúng bị phá hủy và chuyển hóa thành Axit Uric. Nguồn gốc ngoại sinh là khi Axit Uric được tạo thành từ sự chuyển hóa thức ăn hoặc các con đường chuyển hóa khác.

Thế nào là tăng Axit Uric máu
Thế nào là tăng Axit Uric máu

Ở người bình thường, quá trình tổng hợp và đào thải luôn được cân bằng để giữ lượng Axit Uric trong máu ở mức an toàn cho cơ thể. Khi sự cân bằng này bị mất đi, việc tăng Axit Uric máu sẽ tăng nhanh chóng và không còn ở mức cho phép. Để xác định nồng độ Axit Uric trong máu, bạn cần tiến hành xét nghiệm máu.

Tình trạng tăng Axit Uric máu được xác định khi nồng độ vượt 420 micromol/lít ở nam và 360 micromol/lít ở nữ.

2. Tăng Axit Uric máu gây nên bệnh gout phiền toái

Hiện nay, có khoảng 75% số người bị tăng Axit Uric máu biểu hiện triệu chứng qua bệnh gout. VIệc tăng Axit Uric máu kéo dài xảy ra sẽ dẫn đến bệnh gout cùng nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Những giai đoạn tăng Axit Uric máu của người bệnh thường biểu hiện thành các cơn gout cấp trên lâm sàng. Cơn gout cấp thường được xuất hiện sau một bữa ăn nhiều đạm hoặc sau những bữa nhậu nhẹt, uống nhiều bia rượu và khởi phát vào nửa đêm. Những cơn gout cấp gây đau dữ dội ở một khớp, hay gặp nhất là ngón chân cái khiến người bệnh khó khăn trong sinh hoạt.

Mắc bệnh gout do tăng Axit Uric trong máu
Mắc bệnh gout do tăng Axit Uric trong máu

Thông thường, những biểu hiện khi người bệnh bị tăng Axit Uric máu trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn tới gout mạn tính nặng nề như:

  • Hình thành hạt Tophi: xuất hiện do lắng đọng muối Urat trong các mô liên kết. Hạt Tophi thường gặp ở mỏm khuỷu, vành tai, cạnh các khớp, có thể nhìn thấy màu trắng bên trong. Đặc biệt, khi hạt Tophi vỡ sẽ chảy ra chất não trắng vô cùng nguy hiểm.
  • Gây nên các khớp bị sưng đau và xuất hiện tình trạng biến dạng tại các mấu khớp như khuỷu tay, khuỷu chân hoặc đầu ngón tay chân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đối với bệnh nhân gout đã tuân thủ việc uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ mà vẫn tăng Axit Uric máu rất có thể là do nhờn thuốc. Khi cơ thể không đáp ứng với thuốc, việc sử dụng đúng liều lượng, thời gian quy định cũng không đem lại hiệu quả.

3. Hướng dẫn khắc phục tình trạng tăng Axit Uric máu

3.1. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học

Để Acid Uric máu không tăng cao, người bệnh cần giữ chế độ dinh dưỡng khoa học:

  • Cắt giảm những thực phẩm chứa nhiều nhân Purin trong thực đơn như các loại thịt đỏ, cá biển, sò, nấm, nội tạng động vật,…
  • Bạn cũng nên kiêng bia, rượu, các thức uống có cồn vì chúng gây ra tình trạng rối loạn sản sinh và chuyển hóa Purin.
  • Các loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng là: rau cần, cải xanh, chuối, ổi, táo, nho, củ cải,…

3.2. Giữ cân nặng cơ thể vừa phải

Nghiên cứu cho thấy những người bị thừa cân, béo phì có nguy cơ bị tăng Axit Uric máu. Do đó, người bệnh nên lựa chọn các biện pháp khoa học để giảm cân bền vững.

Duy trì cân bằng và chế độ ăn uống khoa học
Duy trì cân bằng và chế độ ăn uống khoa học

3.3. Sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami

Giải pháp cực hiệu quả giúp loại bỏ tình trạng tăng Axit Uric máu là viên uống trị gout Minami thương hiệu Nhật Bản. Viên uống trị gout Anserine Minami là một trong những thành công lớn của ngành thực phẩm chức năng Nhật Bản. Đây cũng là sản phẩm chiếm được lòng tin yêu của nhiều khách hàng lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Với bảng thành phần đẹp gồm Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine 1200mg cùng với dịch vỏ cây Western 120mg và Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

GIảm thiểu tình trạng tăng Axit Uric máu nhờ viên trị gout Minami
GIảm thiểu tình trạng tăng Axit Uric máu nhờ viên trị gout Minami

Sở hữu những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm viên uống trị gout Anserine Minami trở thành trợ thủ đắc lực trong việc tìm kiếm khắc phục tình trạng tăng Axit Uric máu của nhiều người:

  • Giúp giảm lượng acid uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase. Đồng thời ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể, do đó có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Minami sẽ tận tình tư vấn giúp bạn nếu bạn còn bất kể băn khoăn hay thắc mắc gì về sản phẩm.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể làm tăng Axit Uric máu và những cách khắc phục hiệu quả nhất. Bạn hãy áp dụng ngay những cách trên để mau chóng giảm được cơn đau gout phiền toái nhé! Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *