Giới thiệu top 3 bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn

Giới thiệu top 3 bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn

Béo bụng ở tuổi dậy thì là một trong những vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu, và gây ra tâm lý hoang mang ở nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên với đặc thù là tuổi có nhiều những thay đổi về thể chất và tinh thần nên cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì cần phải đảm bảo không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Không phải cách nào cũng giúp trẻ đạt hiệu quả an toàn khi giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì.

Minami Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn bài viết sau đây cung cấp về những cách giảm mỡ bụng phù hợp cho tuổi dậy thì đảm bảo chuẩn khoa học và an toàn cho trẻ!

1. Tìm hiểu nguy cơ khiến trẻ ở tuổi dậy thì có mỡ bụng

Vòng 2 ngấn mỡ không chỉ là nỗi ám ảnh ở phụ nữ sau sinh, mà còn khiến nhiều em ở độ tuổi dậy thì rơi vào trạng thái lo lắng. Các em cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình, dễ trở thành tâm điểm của những lời nói miệt thị từ người xung quanh. Điều này không chỉ khiến cho các em mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng rất lo lắng cho con mình và mong muốn tìm một giải pháp phù hợp để điều trị dứt điểm.

Đây là nguyên nhân vì sao mà nhiều phụ huynh rất quan tâm đến các cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì để có thể tìm được một giải pháp hợp lý nhất cho các em. Tuy nhiên, để giải quyết giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì, trước hết bạn cần xác định được đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này ở tuổi này.

Giới thiệu top 3 bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn
Giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn là nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, béo bụng ở tuổi dậy thì xảy ra khá phổ biến bởi đây là độ tuổi có sự tăng trưởng nhanh chóng về chiều cao, cân nặng, kéo theo nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ khác hẳn so với người bình thường. Béo bụng ở độ tuổi này có ảnh hưởng từ quá trình chuyển hóa năng lượng chậm hơn.

Khi cơ thể phát triển càng nhanh thì quá trình tiêu thụ năng lượng bị chậm lại, tiêu thụ rất ít trong khi nghỉ ngơi. Trong khi điều này ngược lại với suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng cơ thể cần bổ sung nhiều năng lượng để phát triển. Ngoài ra, việc hình thành bụng mỡ có thể do di truyền hoặc thói quen sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas và ít vận động.

Vậy nên, để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì, bạn cần dựa trên chính những nguyên nhân này để có cách điều trị tốt nhất.

2. 3 bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn và hiệu quả

2.1. Giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì với động tác nằm co gối vặn mình

Bạn có thể luyện tập cùng trẻ bài tập này trước khi ngủ. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả mà không tốn thời gian.

Động tác co gối vặn mình giảm mỡ hiệu quả
Động tác co gối vặn mình giảm mỡ hiệu quả
  • Co gối vặn mình
  • Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt ngang hai bên vai.
  • Co đầu gối lên 90 độ.
  • Bạn vặn hông sang bên phải và giữ 1 giây sau đó lại vặn sang bên trái.
  • Lặp đi lặp lại động tác trên mỗi bên 10 lượt.

2.2. Plank giúp giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì

Đây là một cácch giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì tưởng chừng như đơn giản, nhưng trên thực tế khá khó chinh phục vì bạn cần nâng độ khó theo thời gian. Tuy nhiên, đây lại là một trong những bài tập có hiệu quả giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì cực cao, đồng thời tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

Dành thời gian tập cùng trẻ cùng giúp nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì
Dành thời gian tập cùng trẻ cùng giúp nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì
  • Bạn nằm sấp trên mặt thảm.
  • Nâng người lên cao và gấp cánh tay trên mặt sàn, tạo nên một góc vuông 90 độ.
  • Giữ vai thẳng trên khuỷu tay và duy trì toàn thân thành một đường thẳng từ đỉnh đầu cho đến gót chân.
    Mắt nhìn xuống.
  • Trong lúc duy trì trạng thái trên, bạn thắt chặt cơ bụng và cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Ban đầu bạn có thể 20 giây và sau đó tăng thêm thời gian ở những buổi tập sau. Ở buổi tập thứ 30, bạn đạt được mức 300 giây là thành công.

2.3. Bài tập giảm mỡ bụng Scissor kick 

Đây là một bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì giúp các bạn tuổi teen tiêu hao mỡ thừa ở cơ bụng trên lẫn dưới cực kỳ hiệu quả.

Hiệu quả nhanh chóng của bài tập này được các bạn teen yêu thích
Hiệu quả nhanh chóng của bài tập này được các bạn teen yêu thích
  • Bạn nằm thẳng lưng trên thảm và duỗi thẳng hai chân.
  • Hai tay duỗi thẳng và đặt ở hai bên hông, lòng bàn tay úp xuống sàn, đồng thời phải đảm bảo giữ cố định trong suốt buổi tập.
  • Bạn hơi gập đầu gối lại sau đó nâng hai chân lên cao khoảng 20cm.
  • Tiếp tục nâng chân trái lên khoảng 45 độ còn chân phải thì giữ nguyên hoặc hơi hạ xuống vài cm.
  • Sau đó đổi chân phải nâng lên cao còn chân trái hạ xuống.
  • Hít thở đều đặn và lặp lại động tác 15 lần liên tục.

3. Xây dựng chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý giúp giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì

Độ tuổi dậy thì ngoài việc chú trọng ăn uống, tập luyện thể thao thì để giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì và hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Theo các chuyên gia, trẻ ở độ tuổi này nên đi ngủ sớm từ 9 giờ tối và ngủ đủ giấc, không nên ngủ quá nhiều, ngủ nướng sẽ khiến tình trạng mỡ bụng nặng hơn. Theo đó, thời gian ngủ của trẻ trung bình mỗi tối là 7 – 8 giờ đồng hồ và dành ra 30 phút để ngủ trưa.

Ngoài ra, giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì đạt hiệu quả cao khi có thể kết hợp áp dụng phương pháp Detox hoặc phương pháp ăn sạch Eat Clean để giúp giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì an toàn mà vẫn đảm bảo đủ chất để phát triển bình thường. Hãy cùng Minami tìm hiểu tiếp những thực phẩm cần có khi trong chế độ ăn uống giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì của trẻ nhé!

Dựa trên lượng dinh dưỡng sau các phụ huynh nên chọn thực đơn hợp lý nhất để giúp trẻ vừa giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì mà vẫn đảm bảo được các chất cần thiết để phát triển.

Giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì nhờ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học
Giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì nhờ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học
  • Chất béo tốt: Dầu ăn, mỡ động vật không chỉ giúp cho trẻ ăn ngon miệng mà còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu các Vitamin tan trong chất béo như A, D, E, K. Vì vậy, trẻ cần bổ sung cả mỡ động vật và dầu thực vật để giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả và giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Chất đạm: Để trẻ phát triển cơ bắp nên lượng đạm cần có cao hơn người trưởng thành. Chất đạm động vật còn giúp xây dựng các cấu trúc tế bào và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính, tăng cường sức đề kháng. Lựa chọn những thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa vô cùng tốt cho trẻ.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về những cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp các phương pháp trên giúp trẻ đạt được thể lực tốt và vóc dáng cân đối nhé! Minami chúc gia đình mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *