Tiết lộ bí quyết đi bộ nhanh đúng cách sở hữu dáng đẹp mê ly

Tiết lộ bí quyết đi bộ nhanh đúng cách sở hữu dáng đẹp mê ly

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục cường độ cao mà bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải đến các phòng tập để sử dụng thiết bị hỗ trợ. Bài tập này chỉ với 30 phút hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể của bạn toát nhiều mồ hôi và nhiều lợi ích khác đến sức khỏe. Tác dụng chính mà đi bộ nhanh mang đến là giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ đường huyết, hạ huyết áp và giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Bạn hãy cùng Minami Việt Nam đi tìm hiểu ngay các cách đi bộ nhanh đúng cách để có eo thon dáng đẹp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thế nào là đi bộ nhanh?

Đi bộ nhanh còn được gọi là Brisk Walking. Đây là phương pháp Cardio ở cường độ cao được thực hiện rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe và giúp cải thiện được vóc dáng. Phương pháp tập luyện này giúp bạn có thể đốt cháy được mỡ dư thừa, tiêu tốn nhiều Calo dù được thực hiện tại nhà hay ngoài trời mà không cần có các thiết bị hỗ trợ tập nào mà chỉ cần một đôi giày thật tốt.

Tìm hiểu về cách giảm cân bằng đi bộ nhanh
Tìm hiểu về cách giảm cân bằng đi bộ nhanh

2. Tìm hiểu tốc độ khi đi bộ nhanh đạt hiệu quả an toàn

Để việc đi bộ nhanh được đúng cách thì bạn cần phải để ý đến tốc độ của đi bộ qua việc bạn đo nhịp tim mục tiêu, đếm số bước chân của mình.

2.1. Đi bộ nhanh hiệu quả cần đếm số bước chân

Một cách khác để bạn có thể đo được tốc độ của việc đi bộ là đếm số bước đi. Một nghiên cứu đã được công bố cho thấy nếu như bạn đi bộ ít nhất 100 bước trên mỗi phút thì bạn sẽ đi bộ đủ nhanh để có thể gặt hái được các lợi ích đáng kể. Ngoài ra, việc quan tâm đến cường độ đi bộ nhanh cũng vô cùng quan trọng bởi bạn cũng cần xây dựng kế hoạch nâng cao.

2.2. Đo nhịp tim mục tiêu

Đo nhịp tim mục tiêu giúp bạn đạt hiệu quả cao
Đo nhịp tim mục tiêu giúp bạn đạt hiệu quả cao

Một cách để bạn có thể xác định được xem bạn có thể đi bộ đủ nhanh không là đo nhịp tim mục tiêu. Nhịp tim mục tiêu ở mức an toàn trong khi tập đối với người trưởng thành sẽ là 50–85% nhịp tim tối đa. Cách tính nhịp tim sẽ giúp cho bạn nhận được tối đa lợi ích của ​việc tập luyện của mình.

  • Nhịp tim tối đa: Công thức để tính được nhịp tim tối đa là bạn lấy 220 nhịp trên mỗi phút trừ đi số tuổi của bạn. Vì vậy, nếu như bạn 40 tuổi thì nhịp tim tối đa sẽ là 220 – 40 = 180.
  • Nhịp tim mục tiêu ở cường độ thấp: Công thức để tính được nhịp tim mục tiêu với cường độ thấp là: (220 – số tuổi của bạn) x 0,5. Vậy nếu như bạn 40 tuổi thì công thức tính là (220 – 40) x 0,5= 90.
  • Nhịp tim mục tiêu: Với mức cao nhất của nhịp tim mục tiêu thì công thức tính là: (220 – số tuổi của bạn) x 0,85. Nếu như bạn 40 tuổi thì công thức là: (220 – 40) x 0,85 = 153.

Nếu như bạn vẫn không chắc chắn về nhịp tim của mình là bao nhiêu trên 1 phút khi tập thì bạn hãy đo nhịp tim bằng cách như sau:

Cách xác định nhip tim khi đi bộ nhanh
Cách xác định nhip tim khi đi bộ nhanh
  • Bước 1: Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của mình ở bàn tay bên phải đặt lên phần bên trong cổ tay trái cho đến khi bạn có thể cảm nhận được mạch đập.
  • Bước 2: Lấy đồng hồ rồi đếm giây và đếm số nhịp cảm nhận trong 30 giây.
  • Bước 3: Khi bạn đã có số nhịp tim trong 30 giây thì bạn hãy lấy số này nhân với 2 sẽ ra được số nhịp tim trong 1 phút.

3. Cường độ đi bộ nhanh hàng tuần

Theo hiệp hội Tim mạch từ Hoa Kỳ khuyến nghị, bạn nên dành ra khoảng 150 phút để tập thể dục ở cường độ vừa phải hoặc là 75 phút tập với cường độ cao hàng tuần.

Nếu như bạn làm theo khuyến nghị này để tập thể dục với tốc độ ở mức vừa phải trong vòng 150 phút hàng tuần thì bạn nên đi bộ nhanh trong vòng 30 phút mỗi ngày, chia đều trong vòng 5 ngày một tuần. Với lịch trình này, bạn chắc chắn sẽ sở hữu được vóc dáng mi nhon cùng vòng eo quyến rũ trong thời gian ngắn nhất.

4. Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật đi bộ nhanh

Để tận dụng được tối đa lợi ích của đi bộ nhanh và tránh được chấn thương, bạn hãy chú ý đến các tư thế khi đi bộ nhanh nhé!

  • Giữ lưng cho thật thẳng và hít thở thật đều.
  • Nhìn thẳng về phía trước và không được cúi đầu xuống.
  • Đi bộ với dáng đi đều, lăn từ gót chân đến ngón chân.
  • Nhẹ nhàng vung hai tay hoặc đẩy tay nhẹ cùng với mỗi bước chân.
  • Thư giãn phần cổ, vai và lưng, nhưng bạn không nên ngả người quá về phía trước.

5. Sử dụng viên uống giảm cân Minami tăng cường hiệu quả đi bộ

Ngoài việc áp dụng bí quyết đi bộ nhanh mà Minami đã chia sẻ bên trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm viên uống giảm cân Minami để rút ngắn quá trình khó khăn này. Viên giảm cân Minami là lựa chọn hàng đầu cho vóc dáng mi nhon cùng cơ thể khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng.

Viên uống giảm cân Minami 15kg + 25% mỡ thừa là giải pháp giảm cân an toàn của Nhật vượt trội với những công dụng:

  • Viên uống giảm cân Minami 15kg + 25% mỡ thừa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố giúp hỗ trợ làm đẹp da. Bạn sớm sở hữu vóc dáng cân đối và lượng mỡ bụng giảm tối đa. Khi sử dụng sản phẩm, bạn nên uống nhiều nước, điều này sẽ giúp nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.
  • Giảm mỡ nội tạng và hạn chế hấp thụ đường giúp tăng cường trao đổi chất. Hơn nữa, khi bạn sử dụng viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa của Nhật sẽ vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giảm nguy cơ béo phì hay các dấu hiệu mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa.
Viên uống giảm mỡ Minami giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả
Viên uống giảm mỡ Minami giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả

Viên uống giảm cân an toàn của Nhật đến từ thương hiệu Minami luôn nằm trong top đầu sản phẩm giảm cân hiệu quả được ưa chuộng nhất. Tại Việt Nam, sản phẩm cũng được các nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng. Với những công dụng giảm cân tuyệt vời và thành phần trau chuốt, sản phẩm xứng đáng được công nhận là bí kíp giảm cân an toàn của Nhật và được lan truyền khắp nơi.

Như vậy, Minami đã chia sẻ đến bạn bí quyết giảm mỡ bụng bằng lá sen hiệu quả cùng viên uống giảm cân và mỡ bụng Minami. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc hay lăn tăn gì đừng ngần ngại mà liên hệ với Minami ngay nhé! Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vòng eo thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *