Cá hồi giảm cân vô cùng thơm ngon và hiệu quả thần tốc

Cá hồi giảm cân vô cùng thơm ngon và hiệu quả thần tốc

Giảm cân nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý là một trong những phương pháp không còn xa lạ. Đặc biệt, đây còn là phương pháp được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng khi bạn có nhu cầu giảm cân an toàn mà vẫn đạt hiệu quả. Một trong những món ăn vô cùng nổi tiếng được không chỉ các chị em phụ nữ mà đến cả đấng mày râu cũng vô cùng yêu thích là cá hồi giảm cân hấp dẫn.

Cá hồi được xem như là ngôi sao trong số các loại cá. Hãy cùng Minami Việt Nam sáng tạo với 3 món cá hồi giảm cân ngon miệng nhé!

1. Cá hồi giảm cân hiệu quả ra sao?

Cá hồi dường như là nguyên liệu không thể thiếu trong những thực đơn giảm cân nổi tiếng. Đồng thời, cá hồi giảm cân cũng là món ăn nằm trong top những loại hải sản ngon miệng giúp giữ dáng lại đẹp da. Tại sao lại sở hữu những lợi ích tuyệt vời đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  • Cá hồi giảm cân chứa lượng lớn chất béo tốt. Chất béo có trong cá hồi gần một nửa là các chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Các chất béo này được chuyên gia dinh dưỡng chứng minh có khả năng giúp giảm cân tuyệt vời. Ngoài ra, nó có tác dụng làm giảm Cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Ít Calo, giàu chất dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu, cá hồi giảm cân được vì đây chính là một trong những thực phẩm chứa rất ít Calo. Trong 100 gram thịt cá hồi chỉ chứa từ 180 Calo. Thêm vào đó, cá hồi còn là nguồn cung cấp lượng dồi dào Vitamin B, D cùng Niacin và Selen hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt, Tryptophan trong cá hồi giảm cân thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hủy mỡ thừa nhanh chóng.
Các chuyên gia dinh dưỡng công nhận hiệu quả của cá hồi giảm cân
Các chuyên gia dinh dưỡng công nhận hiệu quả của cá hồi giảm cân
  • Dầu cá hồi giảm cân hiệu quả: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bổ sung dầu cá vào chế độ ăn uống sẽ thúc đẩy hiệu quả giảm cân lâu dài bởi chúng giúp cải thiện sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Trong khi đó, cá hồi lại chứa hàm lượng Omega-3 rất cao có khả năng chống hình thành mỡ bụng, giảm kích thước tế bào của chất béo. Ngoài ra, Omega-3 còn giúp ngăn chặn sự thèm ăn, từ đó giúp tiêu thụ ít Calo hơn.

Điều tuyệt vời hơn cả là bạn có rất nhiều cách để chế biến món cá ngon miệng. Dù bạn đang theo bất kì một chế độ ăn kiêng nào đi nữa, những công thức lành mạnh và dễ làm này sẽ giúp bạn không còn quanh quẩn mãi với món cá hồi giảm cân áp chảo đơn điệu.

2. Hướng dẫn chế biến món ăn thơm ngon từ cá hồi giảm cân

2.1. Salad cá hồi giảm cân với đậu và cải kale

Thực phẩm màu hồng và xanh lá không chỉ là sự kết hợp thần thánh giảm size body của bạn mà còn là bộ đôi tuyệt vời trong công thức làm salad đựng trong hũ thủy tinh. Với đậu garbanzo, cá hồi giảm cân cùng bưởi và cải xoăn, món salad này sẽ cung cấp đủ chất cho bữa trưa của bạn.

Eo thon cùng salad cá hồi giảm cân hấp dẫn
Eo thon cùng salad cá hồi giảm cân hấp dẫn

Cách chế biến món ăn: 

  • Làm nóng lò nướng ở 230°C. Lót một khay nướng có bọc giấy bạc và phủ một lớp dầu chống dính. Xếp phi lê cá hồi lên khay nướng đã chuẩn bị. Lau khô cá. Ướp muối và tiêu cho vừa ăn. Nướng từ 8 – 10 phút hoặc cho đến khi cá hồi chín đều.
  • Trộn nước lọc, bơ vừng, nước cốt chanh, 1 thìa cà phê dầu ô liu, bột tỏi, chút muối và hạt tiêu trong bát nhỏ để làm sốt salad.
  • Cho cải kale vào thố, trộn đều với ba thìa cà phê dầu ăn và phần muối còn lại rồi chia cải xoăn đã chuẩn bị cho bốn lọ thủy tinh có nắp.
  • Bưởi tách lấy múi nửa quả, nửa còn lại vắt lấy nước ép.
  • Cho cá hồi và đậu garbanzo lên trên cải kale trong hũ thủy tinh. Tiếp đó, bạn cho bưởi tách múi lên trên.
  • Quả bơ bỏ vỏ và hạt, cắt hạt lựu. Cho bơ bát với nước ép bưởi, trộn đều tay nhẹ nhàng, chia bơ vào bốn hũ. Sau đó, bạn hãy rưới nước sốt trộn salad lên trên. Đậy nắp hũ và cho vào ngăn mát trước khi dùng. Món này có thể bảo quản trong tủ lạnh ba ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc thêm hạt vừng rang.

2.2. Cá hồi nướng vỉ với sốt bơ đậu nành

Nhờ có gừng và bơ đậu nành, món cá hồi giảm cân này được nâng tầm để tạo nên một cú hích hấp dẫn cho vị giác của người thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được một cấp độ hương vị hoàn toàn mới trong món ăn.

Món cá hồi chế biến vô cùng đơn giản
Món cá hồi chế biến vô cùng đơn giản

Cách chế biến món ăn: 

  • Trộn bơ, hành tăm, gừng, nước cốt chanh và nước tương trong thố nhỏ.
  • Làm nóng chảo nướng. Bạn cần lưu ý rằng món này sẽ thực hiện theo cách nướng vỉ, thay vì nướng lò. Bạn có thể dùng bếp gas, bếp từ hoặc bếp than.
  • Ướp cá hồi với muối và tiêu, xoa chút dầu ô liu.
  • Lau sạch vỉ nướng và phết bằng khăn giấy nhúng dầu.
  • Cho phần da cá hồi áp lên vỉ, nướng trong 4 – 5 phút cho đến khi phần da cháy nhẹ và giòn.
  • Lật mặt cá và nấu thêm 2 – 3 phút cho đến khi thịt chuyển sang màu đục nhưng vẫn còn hơi trong ở giữa. Cá hồi giảm cân sẽ mang hương vị ngon nhất khi nấu hơi tái, nhưng nếu bạn muốn cá chín hoàn toàn, hãy nướng thêm 2 – 3 phút.
  • Đừng quên thêm một thìa bơ đậu nành và gừng rưới lên lát cá hồi khi bày ra đĩa, bơ sẽ tan chảy trên lát cá nướng còn nóng hổi và hòa quyện hương vị vào nhau.

2.3. Cơm cá hồi giảm cân cùng rau bina

Không chỉ ngon mắt và ngon miệng, đây còn là một trong những công thức cá hồi giảm cân lành mạnh mà bạn muốn nấu mỗi tuần.

Cá hồi giảm cân nướng hấp dẫn
Cá hồi giảm cân nướng hấp dẫn

Cách chế biến món ăn: 

  • Phi thơm tỏi và ớt khô băm với dầu ô liu cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nhạt.
  • Cho si rô cây phong, nước tương, nước cốt chanh vào, nấu đến khi hỗn hợp sủi bong bóng.
  • Đánh tan bột ngô với chút nước lọc, cho vào sốt để tạo độ sệt, nấu đến khi sốt sánh lại, khoảng 2 – 3 phút.
  • Xếp phi lê cá hồi lên vỉ nướng có lót giấy bạc. Cho một thìa cà phê nước sốt lên trên mỗi lát phi lê. Nướng 12 phút hoặc cho đến khi cá chín kỹ.
  • Xào nhanh rau bina trên lửa vừa. Nếu dùng rau đông lạnh, rau sẽ tiết ra nước nên bạn không cần thêm dầu ăn. Nếu dùng rau tươi, bạn có thể thêm chút dầu ô liu khi xào.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần rưới sốt lên mỗi bát, rắc vừng đen đã rang chín và thưởng thức.

Trên đây là những chia sẻ của Minami về cá hồi giảm cân đơn giản và vô cùng hấp dẫn. Bạn cũng đừng quên bổ sung kết hợp viên uống giảm cân Minami đạt hiệu quả nhanh chóng nhất nhé! Minami chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *